Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Milan suýt thua trước Parma

Chủ Nhật 23/09/2007 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù thi đấu trên cơ đối thủ và tạo được vô số các cơ hội ghi bàn nhưng AC Milan đã không thể khuất phục được Parma ở trận đấu sớm của Serie A tuần này và cuối cùng đánh chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 1-1.

Milan không thể nào xuyên phá được hàng thủ Parma

Ra quân với niềm kiêu hãnh của nhà vô địch Champions League, các cầu thủ AC Milan đã nhanh chóng khiến cho đội khách Parma phải sợ sệt. Ở ngay những phút đầu của trận đấu, lối đá tấn công của Milan đã giúp họ làm chủ trận đấu và kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu.

Phút thứ 10 của trận đấu, từ một pha bóng tuyệt vời xuất phát từ hậu vệ Oddo, Inzaghi có cơ hội đối mặt với thủ thành Pavarini nhưng tiếc là cú sút của anh không thành bàn thắng. Tuy nhiên, nó cũng làm cho khí thế của các cầu thủ Parma bị lay chuyển. Hàng loạt các pha tấn công nữa tiếp tục được thực hiện nhưng Milan không thể nào xọc thủng lưới của Parma.

Đến phút 23, Parma có cơ hội đầu tiên khi Pisanu tung cú volley dứt điểm nhanh chóng nhưng không chiến thắng được Dida. Tuy nhiên, đó chính là cơ hội nguy hiểm duy nhất của họ trong hiệp một tạo được trước khung thành của AC Milan. Những phút sau đó, sức tấn công của đội chủ nhà tiếp tục được đẩy cao khi mà lần lượt Inzaghi, Nesta, Kaka và Seedorf đều có cơ hội tiếp cận thủ thành Pavarini nhưng họ không thể nào kết thúc thành công.

Đến phút 44, sự chờ đợi của các cổ động viên nhà đã được đền đáp khi Seedorf chớp nhoáng ghi bàn thắng mở tỷ số. Từ một tình huổng bóng luẩn quẩn ở vòng cấm địa Parma, hậu vệ Castellini cố gắng phá bóng ra nhưng lại đến chân tiền vệ người Hà Lan và anh đã không để cơ hội bị bỏ lỡ. Bóng đập người Seedorf trở lại lưới, biếu không cho chủ nhà AC Milan một bàn thắng quý giá.

Ngoại trừ bàn thắng mở tỷ số

Có được bàn thắng muộn trong hiệp thi đấu thứ nhất, Milan hoàn toàn đưa được trận đấu theo ý đồ của mình. Nhưng họ không biết được rằng Parma có sự thay đổi lớn trong hiệp thi đấu thứ 2.

Không thể phủ nhận các cầu thủ AC đang sở hữu lối đá quyến rũ nhất Serie A hiện nay. Cũng như trong hiệp một, bước vào hiệp hai, đội chủ nhà vẫn là những người nắm quyền kiểm soát trận đấu với những pha phối hợp ít chạm rất tinh tế. Chính sự ăn ý của bộ ba Kaka – Pirlo – Seedotf đã làm nên những pha bóng rất đẹp mắt và vô cùng ấn tượng.

 

Mặc dù ở những phút đầu tiên của hiệp hai, chưa có một tình huống nào thật sự nguy hiểm được cả hai đội tạo ra trước khung thành của nhau, nhưng với những gì các cầu thủ chủ sân San Siro thể hiện, bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Chính vì thế, khung thành đội khách luôn đặt trong tình thế báo động đỏ.

 

Người được hưởng lợi từ những pha phối hợp của bộ ba cầu thủ nói trên không ai khác, ngoài Inzaghi. Phút thứ 59, tiền đạo người Ý có pha phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Pirlo, rất tiếc anh không thể với tới bóng để tung ra pha dứt điểm bằng đầu. Trong tình huống đó, các hậu vệ Parma đã đứng cả lại vì tưởng rằng Inzaghi đã rơi vào thế việt vị, nhưng thật ra tiền đạo này đã rất khôn khéo để biến “cái bẫy” mà đội khách giăng ra trở thành vũ khí nguy hiểm của chính mình.

 

Mặc dù chưa có được bàn thắng quân bình tỷ số, nhưng các cầu thủ khách lại là những người tiến bộ hơn so với hiệp một. Trong khi các cầu thủ bên phía AC đá chậm lại sau những phút đầu tiên của hiệp hai, tận dụng cơ hội này, các cầu thủ Parma đã có những pha phản công khá bài bản lên phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ có bài bản và nhiệt tình thôi thì chưa đủ để hạ gục Dida và các đồng đội. Các cầu thủ Parma vẫn thiếu một độ quái nhất định trong lối chơi. Đó chính là một trong những yếu tố làm họ lép vế hơn so với đội chủ nhà trong trận đấu đêm hôm qua.

Còn lại tất cả cơ hội bị chặn đứng bởi Pavarini

Tuy nhiên, những khán giả trung thành của CLB Parma đã không phải đợi quá lâu để được hò reo trong SVĐ San Siro. Ở phút thứ 73, sau pha đi bóng rất khéo léo bên phía cánh trái và tạt bóng vô cùng thuận lợi của người đồng đội mang áo số 83, Pisanu mặc dù bị theo rất sát nhưng đã kịp thời ra chân cực kỳ đúng lúc làm bó tay thủ thành người Brazil bên phía AC, đem lại bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu trong niềm vui vô bờ của các CĐV ít ỏi đến cổ vũ đội nhà.

 

Có vẻ như bị chạm vào lòng tự ái, các cầu thủ chủ nhà lại dồn lên tấn công hòng đòi lại thế thượng phong. Nhưng những pha dứt điểm rất nguy hiểm và thuận lợi của Seedotf và Oddo ngay sau đó lại không đi trúng đích. Thậm chí cả Kaka cũng không có được bàn thắng cho riêng mình ở phút thứ 79. Với tư thế vô cùng thuận lợi, đối mặt với khung thành đối phương mà không có ai kèm, nhưng cầu thủ với bộ mặt thiên thần lại dứt điểm quá nhẹ và đi vào đúng vị trí mà thủ môn Parma đã chọn trước.

 

Các cầu thủ khách cũng tỏ ra không vừa, họ không hề co lại phòng ngự để bảo toàn tỷ số mà lại gia tăng sức tấn công lên phần sân đội bạn. Nếu may mắn hơn một chút, có lẽ các cầu thủ Parma đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Sau pha dứt điểm chệch cột dọc bằng đầu của đội trưởng F. Couto. Các cầu thủ Parma tiếp tục có pha bóng đáng tiếc khác, khi một cầu thủ của họ có pha tạt bóng cắt ngang khung thành của Dida, nhưng rất tiếc là không có một cầu thủ nào vào theo đường chuyền vô cùng thuận lợi đó, trong khi các cầu thủ phòng ngự bên phía AC đã hoàn toàn bó tay.

 

Cơ hội cuối cùng của các cầu thủ AC trong những nỗ lực tìm kiếm trận thắng trên sân nhà thuộc về Gilardino. Cú ngả người vô lê vào đúng vị trí thủ môn đội khách của tiền đạo người Italia đã chấm hết những cố gắng cuối cùng của đội chủ nhà. Đồng thời khép lại một trận đấu hấp dẫn về chất lượng chuyên môn, và hợp lý về tỷ số. Rõ ràng là các cầu thủ chủ nhà đá trên cơ Parma, nhưng với những gì đội khách đã thể hiện, họ xứng đáng với một điểm đem về.

 

Đội hình xuất phát:

Milan: Dida; Oddo (Cafu 79), Nesta, Bonera, Jankulovski; Brocchi (Emerson 67), Pirlo, Ambrosini; Kakà, Seedorf (Gilardino 75); Inzaghi

Parma: Pavarini; Zenoni, Falcone, Couto, Castellini; Pisanu (Coly 79), Dessena (Matteini 64), Parravicini (Cigarini 59), Morrone; Reginaldo, Corradi

  • Gia Đức + Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X