Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà ĐT.LA hạ gục Đà Nẵng 2-0

Thứ Hai 13/08/2007 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác hẳn với những gì người ta được chứng kiến khi đội bóng sông Hàn đến làm khách trên sân Bình Dương trước đó một tuần, Đà Nẵng chiều nay chỉ còn là chiếc bóng của chính mình khi đối thủ của họ là ĐT.LA cũng không thực sự vượt trội trong vai trò chủ nhà.

Sự vắng mặt của “át chủ bài” Rogerio tuy khiến cho tuyến tiền vệ của Đà Nẵng yếu đi thấy rõ nhưng chắc chắn đấy không phải là nguyên nhân khiến đội khách phải trả đủ “món nợ” trót vay ở lượt đi.

Như lý giải của HLV Phan Thanh Hùng sau trận đấu, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cộng với bàn thua sớm khá… lãng xẹt đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cầu thủ Đà Nẵng trong suốt trận!

Mới ở phút thứ 3, mành lưới Đà Nẵng đã rung lên sau pha phối hợp khá thoáng bên cánh trái của đội chủ nhà giữa Tài Em và Antonio mà người kết thúc thành công là Việt Thắng. Ở bàn thua này, thủ môn Văn Hạnh có phần chủ quan trước cú sút không mạnh nhưng lại khiến bóng đi sệt của tiền đạo ĐT.LA.

Đà Nẵng (da cam) gục ngã trước ĐT.LA (sọc đỏ - trắng). Ảnh: VTC

Không phải bàn thắng sớm có phần may mắn này mà điều khiến cho khán giả Long An bàn tán suốt trong giờ nghỉ giữa hai hiệp chính là các cú sút trái phá của Tài Em và Minh Phương ở các phút 7 và 22 nhưng cả hai lần, bóng đều tìm đến đúng xà ngang khung thành Đà Nẵng.

Trong hiệp đấu này, phía Đà Nẵng chỉ có hai tiền vệ trẻ Thanh Phúc (phải), Văn Mẹo (trái) cùng với trung vệ Hùng Dũng hoạt động xông xáo nhất, còn lại, các vị trí trên sân của đội khách đều mất dạng. Thậm chí, đội khách hầu như chỉ chơi với… 10 người trong 25 phút đầu trận khi “chấp” luôn vị trí của tiền đạo Freitas (32) trước khi thay anh này bằng chân sút nội Lương Phúc.

Thế trận hiệp hai có phần cân bằng hơn và Đà Nẵng đã khiến trận đấu sôi động hơn với những pha bóng nguy hiểm nhắm về khung thành của thủ môn Santos (1, ĐT.LA). Lâu lắm rồi, người ta mới thấy HLV Calisto quay lại với sơ đồ 5 – 3 – 2, điều cho thấy ông đánh giá rất cao đối thủ đã từng buộc ĐT.LA thúc thủ với hai bàn trắng ngay tại sân Chi Lăng trong trận lượt đi.

Dù vậy, bộ ba trung vệ tuổi “băm” – Văn Giàu, Văn Hùng, Quang Trải – hầu như không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này dù họ thường xuyên phải đối mặt với hai hộ công trẻ, khoẻ và cực kỳ nhanh nhẹn là Thanh Phúc và Văn Mẹo, chưa kể Almeida cũng là một mối nguy hiểm thường trực.

Nếu như ở hiệp một, Almeida chỉ có đúng một pha đánh đầu đúng vào tầm đón của thủ môn Santos, thì ở nửa cuối trận đấu, sát thủ này liên tục buộc hàng thủ chủ nhà phải làm việc vất vả.

Phút 67, sau khi thoát qua ba hậu vệ ĐT.LA, Almeida đã có cú sút vượt khỏi tầm với của Santos nhưng tiếc là bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Hai phút trước khi dứt trận, cũng chính Almeida bật cao hơn tất cả các cầu thủ chủ nhà để đánh đầu nối quả phạt góc của Hồng Minh nhưng cũng như tình huống trước, bóng lại bay cao hơn khung gỗ chỉ vài centimét.

Giữa lúc mọi người đang nghĩ đến một chiến thắng với cách biệt tối thiểu cho đội chủ nhà thì bốn phút trước khi dứt trận, đội khách Đà Nẵng lại phải nhận tiếp bàn thua thứ nhì. Chơi mờ nhạt từ đầu trận, thế nhưng chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng, Antonio đã giúp ĐT.LA đòi lại đủ những gì đã mất ở lượt đi.

Một thoáng chần chừ trong việc dâng cao phá bóng trong chân Antonio ở khoảng cách khá an toàn, trung vệ Bernard Achaw (2, ĐN) lại để đối phương đi qua dễ dàng trước khi tiền đạo người Brazil quyết định đột phá và kết thúc bằng cú sút cực mạnh từ khoảng cách 20 mét, xé toang mành lưới của thủ môn Văn Hạnh lần thứ hai trong trận.

Chiến thắng 2 – 0 đưa ĐT.LA vượt lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng tạm thời, xếp ngay sau và chỉ còn kém Đà Nẵng đúng 1 điểm.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X