Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Australia tan mộng vô địch

Thứ Ba 22/01/2008 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm hy vọng cuối cùng của nước chủ nhà là Lleyton Hewitt cũng đã không thể đặt chân vào vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt Australia Mở rộng, sau thất bại 5-7, 3-6, 3-6 trước Djokovic (3), chiều qua.

Như vậy, giấc mộng đăng quang của người Australia đã kéo dài 32 năm.
Những người hâm mộ Lleyton Hewitt có thể sẽ cảm thấy nuối tiếc khi anh phải tạm biệt giải đấu trên sân nhà từ vòng 4. Song đó lại là một kết quả hợp lý với diễn biến. Hewitt không còn ở đỉnh cao phong độ nữa. Lần gần nhất anh giành được một chức vô địch là tháng 3 năm ngoái ở giải Las Vegas mở rộng. Trong khi đó, đối thủ của anh trẻ trung và giàu khát vọng hơn hẳn. Trái với Hewitt, mùa giải 2007 là một năm thành công lớn của Djokovic khi anh vươn lên vị trí thứ 3 thế giới với một loạt 5 danh hiệu ATP. Nửa năm trước, chính Djokovic cũng hạ Hewitt ở vòng 4 Wimbledon.


Sau khi loại cả Hewitt, Djokovic nhiều khả năng sẽ đấu với Federer ở bán kết.

Trong cuộc đối đầu lần này, Djokovic đã thể hiện sự vượt trội về độ chính xác trong những cú giao bóng. Anh đã 13 lần ăn điểm từ những cú giao bóng, gấp đôi so với Hewitt (6). Tay vợt người Serbia cũng 42 lần đánh thắng điểm so với 26 lần của Hewitt. Ở vòng tứ kết, Djokovic (3) sẽ chạm trán David Ferrer (5), người mới hạ đồng hương Ferrero (22) với tỷ số 7-5, 3-6, 6-4, 6-1.

Những trận đấu còn lại cũng kết thúc đúng theo trật tự của nó. Federer (1) đã không lặp lại cuộc đua thể lực hút chết như ở vòng 3 (trước Tipsarevic) nữa. Anh giành thắng lợi trước Tomas Berdych sau 3 set với tỷ số 6-4, 7-6 (7), 6-3. Dù vậy, tay vợt người Thụy Sĩ cũng phải trải qua hai set-point đầy căng thẳng khi bị dẫn 6-5 và 7-6 ở loạt tie-break trong set đấu thứ hai. Đây là chiến thắng thứ 6 trong 7 lần Federer đối đầu với Berdych kể từ hơn 3 năm nay.

Tại vòng tứ kết, Federer sẽ gặp James Blake, và đây có lẽ cũng chẳng phải thách thức lớn vì anh chưa bao giờ thua tay vợt người Mỹ này trong tổng số 7 lần đối đầu. Tại vòng 4 vừa rồi, Blake đã vượt qua tài năng trẻ người Croatia Marin Cilic chỉ sau 3 set với tỷ số 6-3, 6-4, 6-4. Có một điều đáng chú ý ở cặp đấu giữa Federer và Blake: nếu Federer thua Blake, và sau đó Nadal giành chức vô địch giải đấu này thì tay vợt người Tây Ban Nha sẽ lần đầu tiên vượt mặt Federer để lên ngôi số một thế giới. Nhưng sẽ rất khó để cả hai trường hợp ấy cùng xảy ra.

Sau khi bất ngờ loại Kuznetsova (2) ở vòng 3, tài năng trẻ người Ba Lan Radwanska (29) tiếp tục reo rắc nỗi buồn cho các tay vợt xứ sở bạch dương. Cô đánh bại tiếp cả Petrova (14) tại vòng 4 đơn nữ. Tay vợt 18 tuổi này - cựu vô địch giải trẻ Wimbledon - đã lội ngược dòng thành công để đánh bại Petrova với tỷ số 1-6, 7-5, 6-0. Đây là một trận đấu tồi tệ của tay vợt người Nga khi cô đánh hỏng tới 37 lỗi, quá nhiều so với đối phương (chỉ 17 lỗi). Thậm chí trong set cuối cùng, Radwanska còn không mắc lỗi nào trong khi Petrov mắc 12 lỗi.


Agnieszka Radwanska tiếp tục là hiện tượng tại giải.

Xét theo sự chênh lệch về thứ hạng thì đây là một kết quả bất ngờ, nhưng nếu xét về phong độ thì không. Petrova đã đánh mất phong độ đỉnh cao từ khá lâu. Đã 11 tháng nay, tay vợt 25 tuổi này chưa hề giành được một danh hiệu WTA nào. Chức vô địch gần nhất của cô diễn ra từ tháng hai năm ngoái, tại giải Paris mở rộng. Trong khi đó, Radwanska đang là một tay vợt trẻ đầy triển vọng của làng banh nỉ thế giới. Cô cũng vừa được tiếp thêm liều doping tinh thần khi vượt qua Kuznetsova trước đó.

Đó cũng là cuộc lật đổ lớn nhất ở những trận vòng 4 đơn nữ ngày hôm nay. Tại tứ kết, đối thủ của Radwanska là tay vợt người Slovakia Hantuchova (9). Tay vợt có vóc dáng người mẫu này dù khá khó khăn, song cũng đã vượt qua Kirilenko với tỷ số 1-6, 6-4, 6-4. Tháng 10 năm ngoái, tại giải Zurich mở rộng, chính Radwanska đã đánh bại Hantuchova trong lần chạm trán duy nhất giữa hai tay vợt.

Cặp đấu cuối cùng của vòng tứ kết cũng đã được xác định. Ana Ivanovic không để cho tay vợt 17 tuổi người Đan Mạch Worzniacki gây bất ngờ với chiến thắng 6-1, 7-6 (2), và sẽ đụng một đối thủ rất rắn ở tứ kết: Venus Williams. Tay vợt người Mỹ đánh bại Domachowska với tỷ số 6-4, 6-4. Trong 4 lần đối đầu trước đó, Venus đều giành phần thắng.

Các trận vòng 4

Đơn nam

Federer (1) đánh bại Berdych (13) 6-4, 7-6 (7), 6-3
David Ferrer (5) - Ferrer (22) 7-5, 3-6, 6-4, 6-1
James Blake (12) - Marin Cilic 6-3, 6-4, 6-4
Djokovic (3) - Lleyton Hewitt (19) 7-5, 6-4, 6-4

Đơn nữ

Venus Williams (8) đánh bại Domachowska 6-4, 6-4
Ana Ivanovic (4) - Worzniacki 6-1, 7-6 (2)
Hantuchova (9) - Kirilenko (27) 1-6, 6-4, 6-4
Agnieszka Radwanska (29) - Nadia Petrova (14) 1-6, 7-5, 6-0

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X