Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Áo thất bại trong trận đầu ra quân

Thứ Hai 09/06/2008 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Áo đã không thể tạo ra được bất ngờ khi chịu thất bại 0 - 1 trước Croatia ở trận đấu đầu tiên tại bảng B với bàn thắng duy nhất của Modric trên chấm 11m.

Không nằm ngoài dự đoán trước trận đấu, thủ thành Macho mới là sự lựa chọn chính thức của HLV
Josef Hickersberger  thay vì thủ thành đang chơi cho Siena, Manninger. Ở hàng thủ, cầu thủ đa năng Pogatez được xếp đá cặp trung vệ với Gercaliu ở vị trí trung vệ trong khi vị trí hậu vệ phải sở trường của cầu thủ đang chơi cho Middlesbrough được trao cho Stranzl, người đang khoác áo Spartak Moskva. Tiền vệ kiến thiết Ivanschitz sẽ đá cặp với

Aufhauser ở trung tâm tiền vệ tuy nhiên thủ quân của đội chủ nhà sẽ là người được xếp đá gần với với cặp tiền đạo Linz và Harnik.

Pha bóng thiếu kinh nghiệm của Aufhauser

Bên phía Croatia, bộ ba cầu thủ đang chơi tại Premiership: Corluka, Kranjcar và Modric (người vừa chuyển tới Tottenham) vẫn đóng vai trò là trụ cột trong bộ khung của đội khách. Bên cạnh đó Robert Kovac sẽ đá cặp trung vệ với Simunic. Một cầu thủ mang họ Kovac khác là Niko được xếp đá cặp với tiền vệ kiến thiết Modric. Trên hàng công, Petric đã kịp thời trở lại sau chấn thương và đá cặp với chân sút Olic, người đang chơi cho Hamburg SV trên hàng công.

Không giống như đội đồng chủ nhà Thụy Sỹ ra quân trước đó một ngày, Áo nhập cuộc không được tốt. Sự thua kém về đẳng cấp cùng một chút áp lực sân nhà đã khiến cho các học trò của HLV Hickersberger vào trận với tâm lý không được tốt. Trái ngược lại, Croatia không bị choáng ngợp trước sự cổ vũ của hơn 5 vạn cổ động viên có mặt tại sân Ernst - Happel. Chỉ sau 4 phút thi đấu, đội quân của HLV Billic đã dội một gáo nước lạnh lên tinh thần thi đấu của đội chủ nhà với bàn thắng mở tỷ số.

Từ một pha đột phá không thực sự nguy hiểm của Olic ở trong vòng cấm địa, tiền vệ Aufhauser đã tỏ ra khá thiếu kinh nghiệm khi truy cản trái phép tiền đạo đối phương và biếu không cho đội khách một quả 11m. Trên chấm phạt đền, tiền vệ tài năng Modric không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh lừa thủ thành Macho.

Modric ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Việc phải nhận bàn thua sớm đã khiến cho tuyển Áo tỏ ra khá bị động khi không thể triển khai được thế trận như ý muốn. Cặp tiền vệ trung tâm Ivanschitz và Aufhauser chơi khá mờ nhạt và thường xuyên mất hút trước cặp đôi Modric và N. Kovac của đội khách. Trong khi đó, hưng phấn của các cầu thủ Croatia lên cao. Họ tổ chức những đợt hãm thành khá thanh thoát và đa dạng với những pha đánh trung lộ hay những pha tấn công biên với sự cơ động của hai cầu thủ chạy cánh Kranjcar và Srna.

Phút thứ 13 lẽ ra tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho Croatia sau cú sút phạt nguy hiểm từ bên cánh phải của Modric. Bóng đi theo một quỹ đạo khó chịu khi bay ngang qua khung thành của Macho. Cả Olic và Kranjcar đều rất nỗ lực băng vào nhưng cả hai cầu thủ này đều không chạm được vào bóng.

ĐT Áo rất nỗ lực để tìm lại thế trận tuy nhiên lại tỏ ra khá bế tắc trong những pha tấn công. Mọi đường bóng của đội bóng áo đỏ thường tập trung vào Ivanschitz, tuy nhiên tiền vệ của Panathinakos luôn bị Kovac theo rất sát và không thể phát huy được khả năng kiến tạo của mình. Sự bế tắc của Áo được thể hiện qua những cú sút xa "cầu may" và không thể gây được khó khăn cho thủ thành Pleitkosa.

Ưu thế của Croatia ở hiệp thi đấu thứ nhất được thể hiện ở pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Petric ở phút thứ 34. Từ bên cánh phải Srna có một đường chuyền chính xác để Petric băng vào dứt điểm. Tuy nhien ở một cự ly tương đối trống trải, tiền đạo của CLB Dormund lại bắt vô lê đưa bóng đi vọt xà ngang.

Những phút cuối cùng của hiệp một, Áo bất ngờ kiểm soát được thế trận khi hàng tiền vệ bắt đầu cầm được nhiều bóng hơn. Đây cũng là khoảng thời gian mà đội trưởng Ivanschitz tỏ ra thực sự nguy hiểm với những đường chuyền sắc như dao cạo. Điển hình là pha chọc khe tinh tế để Harnik băng xuống bên cánh trái rồi căng ngang vào trong. Nếu không có nỗ lực phá bóng của trung vệ Simunic, bóng đã tới chân được của Linz. Bàn thắng vẫn chưa chịu đến với  đội chủ nhà khi chỉ một phút sau, tiền vệ Standfest chứng tỏ sự vô duyên của mình khi đánh đầu chệch cột dọc trong một tư thế khá trống trải. Đây cũng là tình huống cuối cùng khép lại hiệp thi đấu thứ nhất của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, người hâm mộ được chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác của tuyển Áo. Các học trò của Hickersberger như lột xác sau một hiệp một chơi bế tắc. Đội bóng áo đỏ liên tục dồn ép và buộc đối thủ phải chơi lùi sâu phòng thủ. Sức ép của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ của Croatia bắt đầu bộc lộ những điểm yếu khi liên tục bị bộ đôi cầu thủ chạy cánh của đội  chủ nhà là Saumel và Standfest khoan thủng ở hai bên nách với những pha chồng cánh khá bài bản. Chỉ tiếc cho đội chủ nhà là bàn thắng vẫn không đến sau những pha hãm thành liên tục mà họ tạo ra.

Những nỗ lực của Áo không giúp họ có được 1 điểm

Vẫn chưa thể tạo ra được sự khác biệt, HLV Hickersberger tiến hành những sự thay đổi khi ông tung hai cầu thủ có thiên hướng chơi tấn công là Vastic và Ozcan vào sân. Sự có mặt của bộ đôi cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này đã giúp cho sức ép mà Áo tạo ra trước khung thành của  Pletikosa càng tăng lên rõ rệt. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra trước khung thành của Croatia với điển hình là cú sút đi sạt xà ngang của Harnik hay cú đánh đầu của Vastic. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Pletikosa và một chút may mắn khiến cho bàn thắng vẫn không đến.

Trước sức ép ngày một lớn từ đội chủ nhà, HLV Billic có những điều chỉnh khi lần lượt rút bộ đôi Petric và Olic ra sân với mục đích tăng cường hàng thủ. Những phút cuối trận, Croatia nhường hẳn khu vực giữa sân cho Áo khi chỉ tập trung phòng ngự và bảo vệ thành quả. Chính điều này đã khiến cho tuyển Áo tuy vẫn duy trì được sức ép nhưng đã không thể làm nên được bất ngờ. Trận đấu kết thúc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên chủ nhà khi cú sút xa hiểm hóc của tiền đạo vào sân thay người Korkmaz bị thủ môn của Croatia cản phá. Thậm chí khi Pletikosa đã đứng nhìn thì cú đánh đầu của Standfest ở đúng phút cuối cùng của trận đấu đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể có được 1 điểm trong trận đấu này, cơ hội có được tấm vé vào tứ kết của ĐT Áo gần như không còn bởi họ sẽ còn phải gặp Ba Lan và Đức ở hai trận đấu tiếp theo. Trong khi đó với 3 điểm có được, Croatia gần như đã có một nửa suất đi tiếp. 

Đội hình thi đấu:
Áo: Macho, Stranzl, Pogatetz, Gercaliu (Ozcan 69'),  Proedl,  Ivanschitz, Aufhauser, Standfest, Saumel (Vastic 59'), Linz (Korkmaz  70'), Harnik.
Croatia: Pletikosa. Simunic, Kovac, Corluka, Srna, Kranjcar (Knezevic 59'), N. Kovac, Pranjic, Modric, Petric (Bundan 71'), Olic (Vukojevic 83')

Bảng chấm điểm các cầu thủ (theo Goal.com):
 

ÁoĐiểmCroatiaĐiểm
Macho6Pletikosa7
Pogatetz5,5Corluka7
Proedl6,5Pranjic6,5
Stranzl6.5Kovac7.5
Aufhauser5,5Simunic7
Ivanschitz8N.Kovac 5,5
Saeumel7Modric6
Gercaliu6Srna6,5
Standfest6,5Kranjcar5,5
Harnik7Olic8,5
Linz6Petric 7,5
Dự bị: Korkmaz (7), Vastic (7), Kienast (7) Dự bị: Knezevic (6), Budan (6), Vukojevic (không chấm) 

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X