Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Chu kỳ 13 và "điểm chết" của Hải lơ

Thứ Hai 10/03/2008 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Hải đến với Bình Dương 2 năm trước, vực đội bóng này từ vị trí thứ 13 để trở thành Á quân mùa giải 2006 rồi ẵm luôn chiếc cúp năm 2007. Mấy ai ngờ sau chuỗi thăng hoa, Bình Dương của ông lại trở về với cái toạ độ 13 chết chóc ấy và ông lại sắp phải tìm bến đỗ mới.

Hẳn ông Hải chưa quên cái ngày ông gật đầu với Bình Dương để nắm đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" nhưng lúc đó lại vật lộn với cuộc đua... trụ hạng. Ông Hải thay Đoàn Minh Xương nhảy vào lửa khi Bình Dương đang đứng vị trí 13/14 của V-League 2006.

Cái ghế HLV của Hải lơ đang lung lay dữ dội

Lực của Bình Dương lúc đó không yếu, nếu không muốn nói là mạnh nhất V-League với dàn hảo thủ cả nội lẫn ngoại. Nhưng cái "bệnh" của họ là "bệnh nhà giàu", là bệnh của những người lãnh đạo không biết chuyên môn nhưng thích thay HLV làm chuyên môn và là bệnh của những ông sao ưa đấu hơn đá.

Ngày ông Hải đến, ai cũng nhìn ông ái ngại bởi chẳng hiểu ông sẽ làm gì với cái mớ bồng bông mà người tiền nhiệm để lại. Thế nhưng ông Hải tỉnh queo và cười khà khà dù trước đó không lâu, ông vừa bị hất khỏi Đà Nẵng trong thế không kèn, không trống.

Với tuyên bố có phần ngông nghênh rất đỗi Hải "lơ": "Không đâm đầu vào đá thì không phải là Thuỵ Hải", ông Hải đã một mình xốc dậy Bình Dương, cho những ông sao lên ghế dự bị và "bịt mồm" cả những ngýời lãnh đạo hay thò tay vẽ chiến thuật ở đất Thủ.

Sau cái mùa bước ngoặt mà đội bóng của ông vùn vụt leo lên ngôi nhì toàn cục đó, Bình Dương tiếp tục "độc cô cầu bại" ở mùa 2007 và trở thành nhà vô địch tuyệt đối. Ông Hải cũng vì thế mà được bầu là HLV xuất sắc nhất năm.

Làng bóng phục ông Hải không chỉ bởi ông đưa Bình Dương lên ngôi lần đầu sau quá nhiều năm chờ đợi, mà còn bởi ông đã dĩ độc trị độc, dẹp yên những mầm mống nội loạn bao nhiêu năm hành hạ đội bóng miền Đông.

Thói thường cực thịnh - khởi suy, nhưng mấy ai ngờ Bình Dương của ông Hải vốn được "đặt cửa" vô địch cao ngất ngưởng lại khởi đầu mùa giải mới với chỉ 2 trận thắng và 5 lần khóc nghẹn. Để tìm nhà vô địch lúc này, người ta phải nhìn vào vị trí 13, đúng với vị trí mà ông Hải đã bắt tay làm lại hồi mới đến.

Lực của Bình Dương vẫn thế, vẫn là số 1 với một ĐTQG thu nhỏ và những ngoại binh "ruột" đến từ Matsubara. Và cái "bệnh" của Bình Dương vẫn thế, vẫn là cuộc "nội chiến" mà những ông sao thay vì đá bóng lại nhăm nhăm đá thầy.

Chỉ lạ là chu kỳ 13 đó đến quá nhanh và trong thời điểm không ai ngờ nhất. Còn ông Hải quá say men với thành công và những phát biểu "coi trời bằng vung" nên không kịp trở tay.

Ở cái vị trí 13, ông Hải đã đến và có thể ông Hải sẽ đi cũng từ vị trí này. Ở tuyến trẻ của Bình Dương còn một Đặng Trần Chỉnh đang sẵn sàng làm mới lại đội bóng.

7 năm, 7 đời tướng, chẳng có gì đảm bảo ông Hải không phải là nạn nhân tiếp theo. Nhưng thay tướng lúc này không phải là thượng sách, bởi "bệnh" của Bình Dương nằm ở những người còn ở lại!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X