Thứ Ba, 11/03/2025Mới nhất
Zalo

Chu kỳ 13 và "điểm chết" của Hải lơ

Thứ Hai 10/03/2008 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Hải đến với Bình Dương 2 năm trước, vực đội bóng này từ vị trí thứ 13 để trở thành Á quân mùa giải 2006 rồi ẵm luôn chiếc cúp năm 2007. Mấy ai ngờ sau chuỗi thăng hoa, Bình Dương của ông lại trở về với cái toạ độ 13 chết chóc ấy và ông lại sắp phải tìm bến đỗ mới.

Hẳn ông Hải chưa quên cái ngày ông gật đầu với Bình Dương để nắm đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" nhưng lúc đó lại vật lộn với cuộc đua... trụ hạng. Ông Hải thay Đoàn Minh Xương nhảy vào lửa khi Bình Dương đang đứng vị trí 13/14 của V-League 2006.

Cái ghế HLV của Hải lơ đang lung lay dữ dội

Lực của Bình Dương lúc đó không yếu, nếu không muốn nói là mạnh nhất V-League với dàn hảo thủ cả nội lẫn ngoại. Nhưng cái "bệnh" của họ là "bệnh nhà giàu", là bệnh của những người lãnh đạo không biết chuyên môn nhưng thích thay HLV làm chuyên môn và là bệnh của những ông sao ưa đấu hơn đá.

Ngày ông Hải đến, ai cũng nhìn ông ái ngại bởi chẳng hiểu ông sẽ làm gì với cái mớ bồng bông mà người tiền nhiệm để lại. Thế nhưng ông Hải tỉnh queo và cười khà khà dù trước đó không lâu, ông vừa bị hất khỏi Đà Nẵng trong thế không kèn, không trống.

Với tuyên bố có phần ngông nghênh rất đỗi Hải "lơ": "Không đâm đầu vào đá thì không phải là Thuỵ Hải", ông Hải đã một mình xốc dậy Bình Dương, cho những ông sao lên ghế dự bị và "bịt mồm" cả những ngýời lãnh đạo hay thò tay vẽ chiến thuật ở đất Thủ.

Sau cái mùa bước ngoặt mà đội bóng của ông vùn vụt leo lên ngôi nhì toàn cục đó, Bình Dương tiếp tục "độc cô cầu bại" ở mùa 2007 và trở thành nhà vô địch tuyệt đối. Ông Hải cũng vì thế mà được bầu là HLV xuất sắc nhất năm.

Làng bóng phục ông Hải không chỉ bởi ông đưa Bình Dương lên ngôi lần đầu sau quá nhiều năm chờ đợi, mà còn bởi ông đã dĩ độc trị độc, dẹp yên những mầm mống nội loạn bao nhiêu năm hành hạ đội bóng miền Đông.

Thói thường cực thịnh - khởi suy, nhưng mấy ai ngờ Bình Dương của ông Hải vốn được "đặt cửa" vô địch cao ngất ngưởng lại khởi đầu mùa giải mới với chỉ 2 trận thắng và 5 lần khóc nghẹn. Để tìm nhà vô địch lúc này, người ta phải nhìn vào vị trí 13, đúng với vị trí mà ông Hải đã bắt tay làm lại hồi mới đến.

Lực của Bình Dương vẫn thế, vẫn là số 1 với một ĐTQG thu nhỏ và những ngoại binh "ruột" đến từ Matsubara. Và cái "bệnh" của Bình Dương vẫn thế, vẫn là cuộc "nội chiến" mà những ông sao thay vì đá bóng lại nhăm nhăm đá thầy.

Chỉ lạ là chu kỳ 13 đó đến quá nhanh và trong thời điểm không ai ngờ nhất. Còn ông Hải quá say men với thành công và những phát biểu "coi trời bằng vung" nên không kịp trở tay.

Ở cái vị trí 13, ông Hải đã đến và có thể ông Hải sẽ đi cũng từ vị trí này. Ở tuyến trẻ của Bình Dương còn một Đặng Trần Chỉnh đang sẵn sàng làm mới lại đội bóng.

7 năm, 7 đời tướng, chẳng có gì đảm bảo ông Hải không phải là nạn nhân tiếp theo. Nhưng thay tướng lúc này không phải là thượng sách, bởi "bệnh" của Bình Dương nằm ở những người còn ở lại!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Xem thêm
top-arrow
X