Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Christian "Bobo" Vieri: Sức sống mãnh liệt

Thứ Hai 21/01/2008 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 3 ngày sau khi Francesco Totti khi được tròn 200 bàn thắng cho AS Roma, Christian "Bobo" Vieri cũng tự hào lập nên một con số tương tự với bàn mở tỷ số trước Torino. Tuy nhiên, 200 bàn ấy là thành tích của Bobo cho những CLB Italia, bởi khác với Totti, anh đã phải chu du qua 14 đội bóng trong 19 năm sự nghiệp đã qua.

Chỉ cách đây 1 năm, ngay chính Vieri cũng không dám nghĩ sẽ có một ngày anh đạt được thành tích đáng nhớ đến thế. Mùa Đông trước, anh vẫn còn phải miệt mài tập luyện ở Atalanta để tìm lại được niềm vui và cảm giác với trái bóng sau một thời gian dài bỏ bê. Đó là thời điểm người ta tưởng như sự nghiệp của Vieri sẽ vĩnh viễn bị hủy hoại. Sau những biến cố bắt nguồn từ tâm lý chán nản của anh.

Những tưởng sự nghiệp của Vieri đã kết thúc khi anh bị Inter bỏ rơi

Cuộc khủng hoảng của Vieri đã bắt đầu từ mùa Hè năm 2005, khi anh bị lnter sa thải và gia nhập Milan tròng sự hoài nghi của rất nhiều người. Thực tế đã chứng minh Vieri không phải là một cầu thủ thích hợp cho Milan và sau 6 tháng thường xuyên ngồi dự bị tại đội bóng áo đỏ-đen, anh đã phải ra đi. Quãng thời gian thất vọng tại Milan khiến anh mất đi hình ảnh của một "sát thủ', đến mức anh cũng không thể gây ấn tượng khi chơi cho Monaco ở cuối mùa giải 2005-2006, dù đó là lúc Bobo rất nỗ lực với mục tiêu được tham dự Word Cup 2006.

Chính bởi thế, khi Vieri tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng với Sampdoria hồi tháng 8/2006, người ta đã tin rằng sự nghiệp của anh thế là hết. Được Sampdoria ký hợp đồng vào tháng 6/2006, nhưng Bobo nhanh chóng nhận ra rằng anh chẳng có chút cảm hứng nào với đội bóng ấy và tự nguyện ra đi sau hàng tuần liền không chạm đến trái bóng. Sau lời đề nghị được trở lại Juve bị từ chối, Vieri gia nhập đội bóng cũ Atalanta với một giao ước kỳ quặc: mức lương của anh chỉ là 1.500 Euro/tháng, nhưng mức thưởng cho mỗi bàn thắng lại là con số khổng lồ: tới 100 ngàn euro. Những con số bất thường ấy chẳng biểu lộ điều gì, ngoài sự thật rằng người ta chẳng còn chút tin tưởng nào vào Vieri nữa. Một suất dự bị ở Atalanta gần như là "ân huệ" cuối cho một tài năng.

Nhưng Vieri không đầu hàng. Ở thời điểm khó khăn sau khi bị Juve từ chối, Vieri đã từng đưa ra quyết định treo giày, nhưng nghe theo lời khuyên của Pippo lnzaghi, người bạn chí thân luôn tin tưởng anh, Bobo đã đổi ý. Những nỗ lực tìm lại mình của anh chính thức được chứng tỏ bằng bàn thắng từ 45m cho Atalanta hồi tháng 3/2007. Dù vậy, Atalanta đã phá vỡ khế ước vào cuối mùa trước, và Vieri một lần nữa thất nghiệp.

nhưng anh đã  tìm lại được mình trong màu áo Fio

Một lần nữa, sự nghiệp của anh lâm vào ngõ cụt, trước khi được Fiorentina đưa về để thay thế cho Luca Toni vào tháng 8/2007 trong sự phản đối kịch liệt của các tifosi đội bóng áo tím. Quả thực, Vieri lúc đó là một gã bụng phệ với thân hình thừa 20kg, vốn là hậu quả của một mùa Hè chán chường. Người ta cũng không chấp nhận việc Viola thay thế cỗ máy ghi bàn Toni bằng một chân sút miễn phí, hết thời, bê tha và thiếu sức sống. Nhưng giờ thì họ đã hoàn toàn bị anh thuyết phục. Tiếp theo quyết tâm khổ luyện để lấy lại vóc dáng nhanh thần kỳ, là phong độ sân cỏ ngày một đáng kính nể.

Lúc đầu, HLV Prandelli chỉ định sử dụng Vieri cho Cúp UEFA, đấu trường đòi hỏi kinh nghiệm, đồng thời tham gia vào công việc hướng dẫn cho đội hình trẻ trung của Fiorentina. Nhưng từ phong độ cao của Bobo ở đấu trường quốc tế, ông đã đưa anh trở lại với Serie A, và gần đây, Vieri đã chiếm suất đá chính của Pazzini, chân sút được nuông chiều nhất sau khi Toni ra đi . Ngoài 4 bàn thắng ở Serie A, anh còn "kiếm" được 3 quả penalty từ đầu mùa, mà từ đó, đã đem về cho Fiorentina tới 7 điểm.

Vieri chưa hết thời ở tuổi 34, khi mới đây, Fiorentina đã quyết định gia hạn hợp đồng với anh thêm 2 năm, như là sự thừa nhận cho sức sống mãnh liệt bên trong cơ thể "Bò mộng" vẫn rất sung mãn của anh. Bobo chưa ký vào bản hợp đồng ấy, bởi vẫn còn nhiều thời gian, nhưng cũng có thể anh đang chờ một lời phản hồi từ Juventus, đội bóng từng một lần làm đau trái tim luôn khao khát được trở về của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X