Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chợt nhớ về Zidane mà lòng buồn thay cho bóng đá Pháp!

Thứ Bảy 28/08/2010 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một buổi sáng Hà Nội mưa tầm tã, tôi lang thang trên YouTube và bắt gặp một clip về Zidane. Bỗng dưng nhớ về "số 10" huyền thoại của bóng đá thế giới nhưng lòng lại cảm thấy buồn cho bóng đá Pháp...

Thực sự tôi không phải là một cổ động viên của đội tuyển Pháp nhưng tôi cực yêu thích Zidane. Có thể trên thế giới có rất nhiều "số 10" đã tỏa sáng rực rỡ, có thể Pele là "vua bóng đá" với rất nhiều bàn thắng ông đã ghi được, có thể Maradona là "cậu bé vàng" với rất nhiều pha đi bóng làm say đắm lòng người nhưng trong tôi hay nói đúng hơn là theo tôi Zizou mới thực sự là một "số 10" hoàn hảo.

Zidane mãi là một biểu tượng của bóng đá Pháp

Zidane luôn mang trên mình một lối chơi hào hoa, tinh túy đặc trưng của một "số 10" hiện đại. Luôn chơi ở vị trí tiền vệ sáng tạo nhưng khả năng dứt điểm bằng cả 2 chân của cầu thủ gốc Algeria này cũng rất tốt. Nhưng tôi khâm phục Zizou bởi lối sống của anh. Trong cả một sự nghiệp thi đấu gần như huyền thoại của bóng đá Pháp này không để lại bất kì một vết "gợn" nào cả trong và ngoài sân cỏ. Có chăng có lẽ chỉ có pha "thiết đầu công" trứ danh vào Materazzi tại trận chung kết World Cup 2006 trên đất Đức mà thôi. Đó chính là điểm kết thúc "buồn" của Zidane và kể từ đó, nó mở ra một thời kì tụt dốc không phanh của cả một nền bóng đá Pháp.

Zidane giải nghệ, bóng đá Pháp không chỉ mất đi một thủ lĩnh về mặt chuyên môn, một linh hồn của toàn đội mà Les Bleus đã mất đi một người "anh cả" ở trên sân. Kể từ khi Zizou treo giày, bóng đá Pháp thực sự suy thoái. Thành tích trên đấu trường quốc tế của ngày càng đi xuống. Chẳng thể vượt qua vòng bảng của 2 giải đấu liên tiếp là Euro 2008 và World Cup 2010. Nhưng đáng buồn hơn đó là thái độ của lớp "hậu bối" của Zidane. Dường như, họ chẳng còn mặn mà gì với màu cờ sắc áo của ĐT Pháp.

Liên tiếp những vụ bê bối trong thời gian qua liên quan đến bóng đá Pháp khiến cho hình ảnh của nền bóng đá của đất nước hình lục lăng đang xấu hơn bao giờ hết. Hết Ribery,Benzema, Govou bị nghi mua dâm trẻ vị thành niên, Henry sử dụng "bàn tay ma" để giúp Pháp vượt qua vòng loại World Cup 2010 cho đến Anelka "chửi" thầy không biết ngượng mồm rồi cả đội rủ nhau bỏ tập. Và gần đây nhất còn có cả nghi án doping ở World Cup 1998, không hiểu nếu điều đó là sự thật thì nền bóng đá Pháp sẽ còn đi về đâu?

Không nên chỉ trách các cầu thủ mà sự đi xuống của bóng đá Pháp có một phần lỗi không nhỏ từ chính liên đoàn bóng đá nước này. Họ đã quá tin tưởng vào một HLV bất tài nhưng lại ngang bướng chẳng chịu nghe ai như Domenech. Giờ đây, mọi thứ đang được gây dựng lại dưới bàn tay của tân "thuyền trưởng" Laurent Blanc. Thôi thì hi vọng thì vẫn cứ là hi vọng còn chẳng biết bao giờ bóng đá Pháp mới được như xưa như thời của các anh hào như Just Fontaine, Michel Platini hay gần đây nhất là Zinedine Zidane.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tiến Thịnh

 


 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X