Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chờ đợi gì từ Beckham?

Thứ Tư 07/01/2009 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với 1 bàn hợp đồng cho mượn trong vòng 3 tháng. Beckham được coi là sự cứu cánh cho chuỗi trận đáng thất vọng của Milan. Giúp đội bóng này có thể theo kịp Inter trong cuộc cạnh tranh đến danh hiệu Scudetto. Thế nhưng đấy chỉ là trên phương diện lí thuyết. Trên thực tế, để có thể thành công trên sân San Siro với 1 cầu thủ như Beckham tại thời điểm này là rất khó. Liệu anh có thể xứng đáng với những chờ đợi?

Bài viết tham dự “ Nếu bạn là chuyên gia ”
Hoàng Yên Chi, Khoa sư phạm tiếng Anh, ĐH Vinh

Đến Galaxy coi như một bước lùi của Beckham

Kể từ khi chuyển đến L.A Galaxy, có thể coi Beckham đã giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình. Đến với nước Mỹ, một nơi mà nền bóng đá chưa thực sự phát triển so với châu Âu hay Nam Mỹ. Bóng đá ở đây chỉ được xếp sau bóng chày, bóng rổ hay bóng bầu dục. Trong môi trường bóng đá đó, chắc chắn Beckham sẽ khó mà có cơ hội được cọ xát với những đội bóng mạnh của thế giới. Không được sát cánh cùng những cầu thủ đẳng cấp thực sự. Vì thế, cho dù ở Mỹ, anh vẫn là ngôi sao sáng. Nhưng, khi trở lại đấu trường châu Âu, đặc biệt là Serie A nóng bỏng. Người ta khó có thể thấy được một Beckham như ngày nào. Trên lí thuyết, Milan đưa anh về với sân San Siro với hi vọng với bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, Beckham sẽ giúp đội bóng này đến với các danh hiệu cao quý. Thế nhưng với 1 cầu thủ đã hơn 1 năm không thi đấu ở đấu trường châu Âu khắc nghiệt, khó có thể mong cầu thủ này có thể nhanh chóng hòa nhập. Nhất là khi thời gian cho mượn chỉ vẻn vẹn 3 tháng.

Mặc dù chỉ ở Milan có 3 tháng. Nhưng việc đưa Beckham đến với sân San Siro, Milan đã tiếp tục khẳng định mình là đội bóng “của những ông già”. Ở tuổi 34, người ta khó có thể tin rằng Beckham đủ sức lực để có thể tỏa sáng ở sân khấu Serie A. Cái Beckham có là kinh nghiệm thì lại quá thừa thãi ở Milan khi đội bóng này sở hữu những tiền vệ đã luống tuổi và đã thi đấu ở nhiều đấu trường như Seedorf, Emerson hay Gastuso.. Hơn nữa, những cầu thủ trẻ của họ như Flamini, Pato... cũng đã được thử thách nhiều ở môi trường thi đấu đỉnh cao. Cũng vì thế cho nên kinh nghiệm của 1 cầu thủ đã xa rời đấu trường châu Âu hơn 1 năm khó mà giúp được nhiều cho Milan, nhất là trong thời điểm này.

Becks không hợp với chiến thuật truyền thống của Ancelotti

Một vấn đề nữa có thể gây khó khăn cho Beckham để anh có thể tỏa sáng trong đội hình Milan. Đó chính là vị trí của anh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ancerlotti. Vị huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm này vẫn trung thành với sơ đồ cây thông 4-3-2-1 trong nhiều năm nay. Với 1 đội hình như thế, chắc chắn Beckham chỉ có thể là 1 trong 3 tiền vệ án ngữ ở khu vực giữa sân. Khi mà 2 hộ công chắc chắn thuộc về Kaka và Ronaldinho. Nhưng không đơn giản là như vậy.

Beckham nổi tiếng với những đường chuyền từ 2 cánh chính xác để các đồng đội có thể ghi bàn bằng đầu. Nhưng ở Milan, cầu thủ có thể chơi đầu tốt là không nhiều. Bên cạnh đó, Milan vẫn nổi tiếng với các miếng phối hợp trung lộ với 2 hộ công trong vai trò làm bóng cho 1 tiền đạo đá cao nhất. Cho nên phương án đá cánh chỉ là 1 phương án làm đa dạng sức tấn công của Milan. Không thể trông chờ vào phương án này để tạo nên thành công. Mặt khác, trên thực tế, 2 bên cánh của Milan đã có 2 hậu vệ cánh đang chơi rất tốt là Zambrotta và Jankulovski đảm nhận.

Một sở trường nữa mà người ta biết đến ở Beckham là những đường chuyền vượt tuyến chính xác, tạo điều kiện cho các tiền đạo ở phía trên. Milan rất cần có phương án tấn công này để tăng sức mạnh cũng như hiệu quả tấn công. Thế nhưng chắc chắn họ không đưa Beckham về với hi vọng anh sẽ gánh vác trách nhiệm này. Ở sân San Siro cũng có 1 cầu thủ có những đường chuyền vượt tuyến chết người đó là Pirlo. Anh vẫn đang đảm đương rất tốt nhiệm vụ này. Và rất khó để Beckham có thể thay anh. Bởi vì bên cạnh việc phát động tấn công, Pirlo còn là một cầu thủ có khả năng phòng ngự rất tốt.

Pirlo không chỉ công tốt mà thủ cũng hay

Với 1 hàng tiền vệ 3 người ở giữa sân, khó cho Beckham để có thể có 1 vị trí. Milan ngoài cần 1 tiền vệ kiểu như Beckham hay Pirlo, họ còn cần các máy quét như Flamini hay Gastuso. Trong tình cảnh Gastuso đang bị chấn thương dài hạn, người ta có thể trông chờ vào Flamini khi cầu thủ này cũng đã dần hòa nhập được với đội bóng. Một vị trí nữa trên hàng tiền vệ có lẽ dành cho Seedorf là thích hợp hơn Beckham. Khi cầu thủ người Hà Lan đang chơi rất tốt và tỏ ra hiệu quả, không có lí do gì để thay anh bằng 1 người mới. Cũng chính vì những lí do đó mà Beckham có thể sẽ là 1 phương án dự phòng cho các cầu thủ trên khi họ bị chấn thương hoặc thi đấu không tốt.

Trong thời gian thi đấu tại đội tuyển Anh, CLB Manchester United, Real Madrid và thậm chí cả L.A Galaxy, Beckham vẫn được biết đến với 1 vũ khí rất nguy hiểm. Đó là những pha xút phạt trực tiếp ngoài vòng cấm. Đây có thể sẽ là yếu tố giúp anh tạo được sự khác biệt cho Milan. Thế nhưng cũng cần phải nói thêm răng, Milan đang sở hữu những đôi chân sút phạt thượng hạng. Cả Pirlo, Ronaldinho và thậm chí Pato đều có thể làm tốt vai trò này. Vì thế cơ hội khó được trao cho Beckham khi Milan đang gặp bế tắc. Với nhiều cầu thủ có thể sút phạt tốt như trong đội hình Milan, cơ hội sẽ ít đi rất nhiều với Beckham.

Những gì người ta biết đến Beckham thì ở Milan đã có người có thể đảm nhiệm không thua kém gì anh. Như vậy nếu các cầu thủ này có phong độ tốt, rất khó cho Becks thể hiện. Hơn nữa Becks đã hơn 1 năm không được cọ xát bên các cầu thủ hàng đầu của thế giới. Khó có thể hi vọng nhiều ở Beckham ở sự hòa nhập trong vỏn vẹn có 3 tháng. Khó trông chờ Beckham ở vấn đề chuyên môn. Vậy Milan trông chờ gì ở Beckham? Chắn đội bóng này hi vọng sẽ thu được từ cầu thủ này những lợi ích bên ngoài sân bóng. Đó là sự khuếch trương thương hiệu CLB ra toàn cầu khi Beckham là cầu thủ có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Đó là các hợp đồng quảng cáo béo bở hay đơn giản là các khoản thu từ bán vé hay áo đấu.

Beckham đến AC Milan chỉ là bài toán thương mại?

Với việc Beckham đến với sân San Siro, có quá nhiều yếu tố để chàng tiền vệ điển trai này có thể chứng tỏ được mình, nhất là với khoảng thời gian 3 tháng. Sự trong đợi về mặt chuyên môn với Beckham chắc chắn là không cao như những giá trị thương mại mà cầu thủ nổi tiếng này mang lại. Trận đấu với Roma vào cuối tuần sẽ là bài test hữu hiệu để kiểm chứng nhận định trên.

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X