Thứ Bảy, 28/12/2024Mới nhất
Zalo

Chính sách chuyển nhượng của Milan: Sai lầm chiến lược

Thứ Hai 04/08/2008 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Milan đã từng sản sinh những hậu nổi tiếng như Baresi, Maldini, Tassotti… Hoặc cũng có lúc, đội bóng sẵn sàng bỏ ra khoản tiền lớn chiêu mộ những chuyên gia phòng ngự.

Năm 2001, Milan đã biến Kakha Kaladze trở thành cầu thủ đắt giá nhất Georgia khi trả cho Dynamo Kiev 16 triệu euro. Một năm sau, Milan thậm chí còn chi tới 30 triệu euro để ký hợp đồng 4 năm với hậu vệ tài năng Nesta đến từ Lazio. Trong những năm gần đây, Milan không còn mặn mà với việc mang về sân San Siro những hậu vệ giỏi nữa. Năm ngoái, hậu vệ đắt giá nhất của Rossoneri là Oddo (7,75 triệu euro). Mùa Hè năm nay, Milan cũng chỉ bỏ ra 9,5 triệu euro để ký hợp đồng với Zambrotta.

Sự áp đặt của Galliani

Nesta chấn thương, Cafu và Serginho giải nghệ, Milan bỗng trở nên thiếu hụt hậu vệ giỏi nghiêm trọng. Trong buổi hợp báo diễn ra trước trận giao hữu với Chelsea, phó chủ tịch Galliani tuyên bố Milan sẽ không bổ sung trung vệ ở mùa Hè này, bởi HLV Ancelotti vẫn còn Bonera, Digao, Simic và đội trưởng Maldini. Nhưng thực tế là những hậu vệ này không đủ tài năng và đẳng cấp đứng trong đội hình chính của Milan (Maldini đã quá già).


Thực tế trên sân đã nói tất cả: Milan để thua Sevilla 0-1, thảm bại 0-5 trước Chelsea. Phó chủ tịch Galliani tiếp tục thể hiện sự bảo thủ bằng tuyên bố trong trường hợp xấu nhất, ông muốn Ambrosini về đá trung vệ: “Pirlo vốn là hộ công, nhưng anh ấy lại thành công trong vai trò tiền vệ trụ. Ambrosini thông minh, đánh đầu giỏi và anh ấy sẽ thích ứng nhanh với vai trò một… trung vệ”. Không những thế, Galliani còn can thiệp cả vị trí thủ môn: “Abbiati đã thi đấu tốt trong những trận vừa qua, nhưng tôi vẫn muốn Zeljko Kalac có mặt trong cuộc so tài với Chelsea. Và Dida sẽ ra sân trong trận đấu với Man City sau đó”.

Triết lý tấn công của Berlusconi

Milan không muốn mua hậu vệ đắt tiền, bởi đó là ý tưởng của ông chủ Silvio Berlusconi. Theo ngài Thủ tướng Italia, đội bóng của ông không thể thi đấu phòng ngự. Trước bất kỳ đối thủ nào, Milan đều phải tấn công. Dưới triều đại của HLV Ancelotti, triết lý tấn công ấy được thể hiện rất rõ nét, bởi Milan luôn là đội vượt trội trong thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận. Rossoneri luôn hướng tới những ngôi sao mới, giỏi tấn công. Sự xuất hiện của Ronaldinho là một ví dụ điển hình. Cho dù tuyển thủ Brazil vẫn chưa ra sân trong trận đấu chính thức nào của Milan, nhưng số vé cả mùa của CLB ở mùa giải năm nay đã tăng vọt (hơn 20.000 vé so với thời điểm này năm ngoái). Đó chính là điều mà Berlusconi cần: sự có mặt của Ronaldinho đã giúp ông thành công cả về tài chính lẫn việc đánh bóng hình ảnh.

Cũng vì lẽ đó mà cho dù hiện tại, Milan đang thiếu những hậu vệ giỏi trầm trọng thì đội bóng vẫn chỉ tập trung lôi kéo những tiền vệ tài năng. Ngày mai tại trung tâm huấn luyện Milanello, Rossoneri sẽ chính thức giới thiệu 2 cầu thủ người Uruguay là Mathias Cardaccio và Tabare Viudez. Cardaccio được coi là người sẽ kế tục sự nghiệp của Andrea Pirlo. Điệp báo của Milan đã phát hiện ra Cardaccio sau màn trình diễn ấn tượng của anh ở giải U-19 thế giới năm 2007, nhưng phải đến giờ Milan mới thuyết phục Nacional Montevideo bán anh. Viudez năm nay mới 18 tuổi và được so sánh với huyền thoại Recoba nhờ cái chân trái tuyệt vời.

Vậy là triết lý tấn công của Berlusconi vẫn tiếp tục được thực thi, bất chấp điều đó ảnh hưởng đến sự mất cân đối trong chính sách chuyển nhượng của Milan trong nhiều năm qua. Không biết bao giờ, BLĐ Milan mới sáng mắt?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Hành trình khẳng định mình trên thị trường sim số đẹp của Trần Thu Hiền

Trong một thị trường sim số đẹp cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để một cá nhân có thể tạo dựng được thương hiệu riêng và khẳng định vị thế của mình? Đó là câu hỏi mà nhiều người kinh doanh sim số đẹp, đặc biệt là những người mới bắt đầu, luôn trăn trở. Và câu trả lời có thể đến từ chính hành trình khởi nghiệp đầy thú vị của chị Trần Thu Hiền.

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Gary O'Neil trước áp lực mùa giải: Những bước đi cần thiết để giành sự sống còn

Trong tháng 9/2024, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã phải đối mặt với nhiều thử thách lớn tại Premier League. Mặc dù không đạt được những kết quả tốt nhất, đội vẫn có những màn trình diễn đáng chú ý từ các cầu thủ chủ chốt.

Xem thêm
top-arrow
X