Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile - Brazil: Khi lòng tự ái tổn thương!

Chủ Nhật 07/09/2008 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bao giờ Brazil khởi đầu vòng loại World Cup một cách tồi tệ như lúc này. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhà siêu vô địch lại rơi vào hoàn cảnh bi đát, đối mặt với nguy cơ lần đầu vắng mặt tại đấu trường mà họ làm bá chủ. Dù mới trải qua 6 lượt đấu, nhưng đã đến lúc báo động với Brazil...

Thực chất, Brazil cũng chỉ kém đại kình địch Argentina có 2 điểm, nhưng cách họ thể hiện sau 6 vòng đấu là những hình ảnh tệ hại đến khó tin. Bị Colombia, Peru cầm hòa, thất bại dưới tay Paraguay, cộng thêm 1 trận thua lấm lưng trắng bụng trước Venezuela nhỏ bé trong một trận giao hữu, Brazil đang là nỗi thất vọng lớn nhất không chỉ của Nam Mỹ.

Trên BXH của FIFA, Brazil cũng rớt giá thê thảm khi tụt xuống thứ 6. Hình ảnh bạc nhược của Những vũ công Samba cũng giống như cách ĐT Olympic của họ thảm bại ở Bắc Kinh với đội hình được coi là ĐTQG dù thiếu Kaka và Robinho. Những điều khó tưởng tượng được của 2 ĐT Brazil đều gắn với 1 cái tên: Carlos Dunga. Vị HLV tội nghiệp này vẫn đang cố gắng tô đậm lại hai màu Vàng Xanh, và cố gắng giữ chính chiếc ghế của ông. May mắn làm sao, “vị cứu tinh” Chile xuất hiện đúng lúc cấp bách nhất.

Brazil: Đã đến lúc lấy lại danh dự

Có thể nói Chile là đối thủ quá lý tưởng để Dunga đưa Brazil trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Bóng đá Chile đang khủng hoảng trầm trọng về nhân sự. Họ đào tạo được quá ít tài năng trong nhiều năm qua, và hiện tại cầu thủ đáng chú ý nhất mà Chile có được là A.Vidal, tiền vệ đang chơi khá tốt ở Leverkusen. Chính vì lẽ đó mà kể từ sau thời kỳ của Zamorano, Salas, Chile trở thành kẻ ngoài cuộc ở mọi giải đấu Nam Mỹ. Và đương nhiên, những chiến thắng lịch sử trước Brazil chỉ còn là dĩ vãng ngọt ngào, mặc dù hiện tại họ còn đứng trên Brazil một bậc.

Trong đợt triệu tập này, Dunga vẫn không có sự phục vụ của Kaka, nhưng ông đã có Robinho. Dẫu Robinho có một chút “tinh vi” khi đi tập luyện, nhưng đó cũng là lẽ thường với một ngôi sao, và quan trọng hơn là Dunga vẫn cần đến khả năng công phá bên cánh trái của tân binh Man City. Cùng với sự có mặt của Luis Fabiano, Brazil sẽ chơi tấn công toàn diện khi Ronaldinho, Jo, Diego đều được Dunga đưa vào đội hình xuất phát. Điều đó có nghĩa, Dunga đang chơi một canh bạc quyết định với Chile, hòng kiếm một trận thắng đậm để “vuốt mặt” sau chuỗi ngày ảm đạm tại Bắc Kinh.

Ở vòng loại World Cup 2010, Chile đã có 3 trận thắng trước các đối thủ không được đánh giá cao (Peru, Bolivia, Venezuela), nhưng điều quan trọng là họ vẫn đứng trên Brazil. Và đáng nói hơn là cách Chile đi đến thắng lợi. Trận nào Chile cũng dính thẻ vàng với tổng cộng 20 chiếc (1 đỏ). Và Chile đặc biệt chơi rắn khi gặp các đối thủ mạnh hơn (7 thẻ vàng, 1 đỏ trong trận thua Argentina 0-2). Khi gặp những người đồng hương ngay tại Argentina, HLV người Argentina Marcelo Bielsa còn chỉ đạo Chile chơi bạo lực như thế, thì Brazil chắc chắn sẽ không phải là ngoại lệ. Những nghệ sĩ Samba sẽ đối mặt với những chiếc máy chém thực sự.

Vấn đề của Dunga là phá bỏ hàng rào sắt mà Bielsa dựng lên, và ông có lý khi bố trí dàn hỏa lực mạnh đến thế, với những cầu thủ cực kỳ kỹ thuật. Tuy nhiên, dù có khó đến mức nào thì cũng đã đến lúc đẳng cấp và lòng tự ái của một gã khổng lồ trỗi dậy...

CON SỐ

Chile được coi là một trong những “vận hên” của Brazil, bởi Chile chính là ĐT mà Brazil có tỷ lệ chiến thắng cao nhất, lên tới 71% (43/61 trận). Và đặc biệt hơn là Brazil rất có duyên khi gặp Chile tại vòng loại World Cup Trận thua gần đây nhất của Brazil trước Chile chính là thất bại tại VL World Cup vào năm 2000. Chile thua Brazli cả 5 trận gần đây và chỉ ghi được 1 bàn, thủng lưới tới... 19 bàn!

Đội hình dự kiến:

Chile: Claudio Bravo, Gonzalo Jara, Gary Medel, Marco Estrada, Arturo Vidal, Carlos Carmona, Roberto Cereceda, Matias Fernandez, Alexis Sanchez, Humberto Suazo, Jean Beausejour.
Brazil: Julio Cesar, Maicon, Lucio, Luisao, Kleber, Gilberto Silva, Josue, Diego, Robinho, Ronaldinho Gaucho, Luis Fabiano.
Dự đoán: Brazil thắng 4-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X