Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng ở Brazil, Raikkonen bất ngờ lên ngôi vô địch

Thứ Hai 22/10/2007 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản bất ngờ nhất đã diễn ra ở chặng cuối cùng có tính quyết định. Phong độ chói sáng của Ferrari cùng bản lĩnh non kém của Hamilton đã đưa chức vô địch cá nhân mùa giải F1 2007 về với chủ nhân xứng đáng của nó - Kimi Raikkonen.

Henin vô địch Zurich

Với việc chức vô địch đội đua đã sớm được Ferrari bỏ túi, tất cả con mắt đổ dồn vào chặng đua Brazil nơi 3 tay lái Hamilton - Alonso - Raikkonen cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu giành cho tay lái xuất sắc nhất.

Trước chặng, Hamilton là người nhiều khả năng chiến thắng nhất khi dẫn Alonso và Raikkonen lần lượt 4 và 7 điểm và có vị trí xuất phát phía trên. Tuy nhiên, người ít cơ may nhất là Raikkonen đã biến được điều không thể thành có thể.

Chiến thắng 1-2 của Ferrari càng ngọt ngào hơn với danh hiệu vô địch mùa giải
của Raikkonen


Với việc Massa giành Pole và Raikkonen xuất phát thứ ba, kẹp Hamilton và giữa, Ferrari đã có một cú xuất phát xuất sắc đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Có thể coi đây là bước đi quyết định cho chức vô địch của Raikkonen.

Massa đúng theo chỉ đạo, nhanh chóng đưa chiếc Ferrari ra giữa đường, chặn Hamilton để Raikkonen ở ngay sau có khoảng trống vượt lên. Tất nhiên là "người băng" không bỏ lỡ cơ hội nhanh chóng giành vị trí thứ hai của đối thủ cạnh tranh chính.

Nhưng Hamilton còn phải chịu điều tồi tệ hơn. Sau khi mất vị trí thứ hai ở khúc cua đầu, đến khúc cua tiếp theo, tay lái trẻ tiếp tục bị Raikkonen đè đầu và Alonso với kinh nghiệm hai lần vô địch thế giới đã vượt lên chạy song song trước khi giành lấy vị trí thứ 3 từ đối thủ đàn em.

Hamilton mắc lỗi và xe của anh bắn khỏi đường đua


Mất bình tĩnh, Hamilton trong nỗ lực rượt đuổi Alonso đã bị mất lái, bắn ra khỏi đường và tụt xuống thứ 8. Không lâu sau đó, niềm hi vọng của cả nước Anh gặp vấn đề với hộp số và tụt xuống cuối đoàn đua.

Ở phía trên, hai chiếc Ferrari nhanh chóng bứt xa khỏi các đối thủ. Alonso không thể theo kịp tốc độ của chiếc F2007, thậm chí anh còn bị bộ đôi BMW tấn công quyết liệt cho vị trí thứ ba.

Không tạo được ấn tượng đáng kể nào, nhà vô địch mùa giải 2006 và 2005 chỉ có thể cán đích thứ 3, chấp nhận đánh mất chức vô địch.

Hamilton hiểu rằng chỉ có giành vị trí thứ 5, tay lái này mới có thể lên ngôi vô địch ở mùa giải đầu tiên bước chân vào làng F1. McLaren đã làm tất cả, với việc mạo hiểm sử dụng chiến thuật 3 lần vào pit.

Tuy nhiên Hamilton đã không làm được điều mà chính xác Micheal Schumacher đã làm được cũng ở Interlagos năm ngoái, trong chặng đua cuối cùng của huyền thoại người Đức.

Khi đó, Schumi gặp vận đen ở đầu chặng và cũng đã rơi xuống cuối đoàn đua, nhưng bằng nỗ lực phi thường đã cán đích thứ 5. Lần này, Hamilton bằng mọi nỗ lực của mình cũng chỉ có thể về thứ 7.

Raikkonen hạnh phúc trong vòng vây của cả đội Ferrari


Ngược lại, Ferrari đã kết thúc chặng một cánh hoàn hảo. Massa vẫn giữ được ngôi số một sau lần vào pit đầu tiên. Nhưng sau đó, không hiểu là "theo kịch bản" hay do lỗi xử lý, tay lái Brazil vào cua quá sớm ở một khúc cua đơn giản và mất khá nhiều thời gian tại đây, tạo cơ hội cho Raikkonen bám sát.

Khi Massa vào pit, Raikkonen có đường đua thoáng để bứt phá trong liên tiếp 3 vòng sau, trước khi vào và ra pit ngay trước người đồng đội. Từ đó, tay đua Phần Lan giữ vững ngôi đầu cho đến vạch đích. Massa giữ khoảng cách "an toàn" với người đồng đội ở cuối chặng và cán đích ngay sau.

Chiến thắng 1-2 của Ferrari chính thức đưa Raikkonen lên ngôi vô địch mùa giải, với chỉ 1 điểm nhiều hơn Hamilton và Alonso.

Như vậy là trong năm đầu của thời kỳ "hậu Schumacher" đội đua với biểu tượng chú ngựa tung vó đã đại thắng với cả chức vô địch cá nhân và đồng đội.

Còn với McLaren, đây là một năm không thể tồi tệ hơn. Họ dính vào scandal ăn cắp thông tin của Ferrari, bị kết tội và loại khỏi cuộc đua đồng đội (cùng tiền phạt 100 triệu USD) nhưng vẫn được mở đường cho cuộc đua cá nhân.

Nỗi buồn không thể diễn tả bằng lời của thầy trò Dennis - Hamilton

Thế nhưng, khi tất cả tưởng chừng đã nằm trong tay Hamilton thì những sai lầm và bản lĩnh non kém đã khiến danh hiệu cao quý nhất trở lại với Raikkonen và Ferrari.

Một mùa giải F1 hấp dẫn, đầy biến động cả trong và ngoài đường đua đã kết thúc. Hamilton không thể làm nên lịch sử với tư cách tân binh đầu tiên lên ngôi vô địch, còn Raikkonen đã được nhận cái kết có hậu.

Sau những lần đã đến rất gần vinh quang, chàng trai với biệt hiệu "người băng" đã trở thành ông vua mới của làng F1, danh hiệu nhà vô địch thế giới đầu tiên của anh trong năm đầu khoác áo Ferrari.

Kết quả Grand Prix Brazil
Ví tríTay Đua - Đội đuaThành tích
1

Raikkonen - Ferrari

1h28'15,270''
2Massa - Ferrari+ 1,493''
3

Alonso - McLaren

+ 57,019''
4

Rosberg - Williams

+ 1'02,848''
5Kubica - BMW+ 1'10,957''
6Heidfeld - BMW+ 1'11,317''
7Hamilton - McLaren+ 1 vòng
8Trulli - Toyota + 1 vòng
9Coulthard - Red Bull + 1 vòng
10Nakajima - Williams + 1 vòng
11R.Schumacher - Toyota+ 1 vòng
12Sato - Super Aguri + 2 vòng
13Liuzzi - Toro Rosso + 2 vòng
14Davidson - Super Aguri + 3 vòng
15Sutil - Spykerbỏ cuộc
16Barrichello - Hondabỏ cuộc
17Kovalainen - Renaultbỏ cuộc
18Vettel - Toro Rossobỏ cuộc
19Button - Hondabỏ cuộc
20Webber - Red Bullbỏ cuộc
21Yamamoto - Spykerbỏ cuộc
22Fisichella - Renaultbỏ cuộc

Bảng xếp hạng cá nhân mùa giải 2007
Ví tríTay ĐuaĐiểm
1

Raikkonen  

110
2Hamilton   109
3Alonso109
4Massa 94
5Heidfeld61
6Kubica 39
7Kovalainen 30
8Fisichella21
9Rosberg  20
10Coulthard  14
11Wurz  13
12Webber  10
13Trulli 8
14Vettel6
15Button6
16R.Schumacher5
17Sato4
18Liuzzi3
19Sutil1

Bảng xếp hạng đội đua mùa giải 2007
Ví tríĐội đuaĐiểm
1

Ferrari

204
2BMW 101
3Renault51
4Williams 33
5Red Bull24
6Toyota13
7Toro Rosso8
8Honda 6
9Super Aguri4
10Spyker1

*  McLaren bị loại khỏi giải đồng đội

  Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X