Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Milan: Khi cơn khốn khó chưa qua

Thứ Hai 08/12/2008 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi 4 trận chỉ biết đến hòa cà thua của Milan cuối cùng cũng kết thúc bằng một chiến thắng. Nhưng ai có thể hài lòng với cái cách mà thày trò Ancelotti đã có được 3 điểm.

Trên khán đài, phó chủ tịch của Milan, Gialini lắc đầu, chỉ trỏ, thậm chí là la ó. Dưới băng ghế chỉ đạo, Ancelotti không gào thét, ông đứng lặng nhìn các học trò của mình thi đấu. Không bộc lộ cảm xúc nhưng ai cũng hiểu nhà cầm quân này sốt ruột đến thế nào. Lần thứ 5 liên tiếp đá sau Inter trong bối cảnh đối thủ đá trước và đã có được 3 điểm, áp lực lại đè nặng lên đôi vai của ông và các học trò. Không sốt ruột sao được khi Milan cứ sút và sút mà chẳng thể đưa bóng được vào lưới của Bizzarri.

Milan có được 3 điểm trước Catania do may mắn nhiều hơn là đẳng cấp

Tính tổng cộng các chân sút của Milan đã có tới 22 cú sút về phía khung thành của Catania với 10 lần dứt điểm trúng đích. Họ cũng kiểm soát bóng tới 58% (Catania chỉ là 42%). Xét một cách tổng thể Rossoneri đã hoàn toàn vượt trội hơn hẳn so với đội bóng miền Nam. Nhưng thứ mà họ không có lại chính là sự sắc sảo trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Đành rằng thủ thành Bizzarri của Catania đã có một trận đấu xuất sắc (7 lần cản phá thành công) nhưng rõ ràng, khả năng dứt điểm kém cỏi của Milan là khó có thể phủ nhận. Kaka, Shevchenko, Emerson, Pato đều đã có ít nhất 2 cơ hội để dứt điểm nhưng hoặc bị Bizzarri chặn đứng, hoặc bóng không đi trúng khung thành.

Càng nhìn Milan đá, các cổ động viên ruột của họ càng sốt ruột. Nỗi ám ảnh từ chuỗi 4 trận chưa biết mùi chiến thắng lại hiện về. Sự lo lắng đó càng có cơ sở khi cú sút căng hiểm hóc của Marasca ở ngay phút thứ 12 đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Abbiati. Trong một ngày mà thần may mắn ở sau lưng, Milan cuối cùng đã có được bàn thắng. Một pha đánh đầu không khó của Kaka. Shevchenko băng vào nhưng không chạm chân được vào bóng nhưng sự áp sát của tiền đạo người Ukraine đã khiến cho trung vệ Stovini đã không làm chủ được tình thế khi để bóng chạm chân rồi đi vào lưới. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn của "Lucky Lady". Không dừng lại ở đó, những phút cuối trận, Milan còn được trọng tài Andrea Gervasoni bỏ qua một quả 11m sau khi Kaladze để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nếu bắt chính xác, Catania đã có được một quả phạt đền và hoàn toàn có thể giành được 1 điểm tại San Siro.

Milan đã thắng, nhưng nó chỉ đảm bảo về mặt điểm số chứ không thể mang lại sự an tâm cần thiết. Chính bản thân Ancelotti cũng thừa nhận về sự thiếu ổn định mà Milan đang gặp phải. " Chúng tôi có đến hàng tá cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nếu cứ đá kém hiệu quả như trận đấu đêm qua, sẽ rất khó để bắt kịp Inter". Những phát biểu sau trận đấu của ông đang soi thẳng vào thực trạng của Rossoneri, thiếu ổn định, không chịu được sức ép và thiếu hiệu quả trong tấn công. Tháng 12 sẽ là một tháng đầy bão táp khi những đối thủ tiếp theo sẽ là Juventus, Roma hay Fiorentina. Nếu không gấp rút giải quyết được những vấn đề này, việc Milan giương cờ trắng ở giai đoạn nghỉ đông hoàn toàn có thể xảy ra.

Lịch thi đấu các trận cuối ở lượt đi của Milan
Vòng 16: Juventus - Milan

Vòng 17: Milan - Udinese

Vòng 18: Roma - Milan

Vòng 19: Milan - Fiorentina


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X