Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng của Juventus: Bay trên những đôi chân trẻ

Thứ Hai 15/12/2008 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Claudio Ranieri hài lòng với chiến thắng tưng bừng của Juventus trước Milan nhưng quan trọng hơn những cầu thủ trẻ mà ông tin tưởng đã biết cách tỏa sáng.

Chưa khi nào người Turin hả hê đến thế. Trước một Milan, một trong những đối thủ nhiều duyên và nợ, Juventus đã thắng. Một chiến thắng thuyết phục và để lại nhiều ấn tượng. Những cái tên sáng nhất trong đêm tưng bừng của Olimpico là Amauri, là Del Piero, là Chiellini cùng những cái tên rất mới Marchisio, De Ceglie, Sissioko hay Manniger.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau chiến thắng

Khi Buffon, Camoranesi, Trezeguet chấn thương dài hạn, đã không có ít con mắt ái ngại dành cho Juve. Đã từ lâu Bianconeri đã quen sống bằng hơi thở của những trụ cột này. Nhưng kì lạ, Juventus vẫn ổn định, thậm chí là đá hay hơn. Hàng thủ vẫn chơi chắc chắn và hạn chế tối đa số bàn thua, tuyến giữa chơi ổn định trong khi hàng công vẫn liên tục nhả đạn.

Cuộc tử chiến quyết định cho cả mùa giải trước Milan, Juventus đã nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ kinh nghiệm và sự tinh quái của một lão tướng như Del Piero khi anh tự kiếm về một quả 11m rồi trừng phạt Abbiati ở chấm phạt đền. Nhưng kể cả sau bàn thắng mở tỷ số đó, Juventus vẫn chưa thể hiện được sự áp đảo của mình. Họ bị gỡ hòa chỉ sau 15 phút vượt lên dẫn trước. Thế trận chỉ thay đổi khi Nedved bất ngờ dính chấn thương và không thể thi đấu.

De Ceglie được tung vào sân thay thế ở phút thứ 30. Sự có mặt của cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này đã làm thay đổi tất cả. Tiền vệ từng khoác áo Napoli ở mùa giải trước liên tục có những pha đi bóng tốc độ và tinh quái khiến cho nách trái của Milan liên tục chao đảo. Zambrotta gần như bất lực trong việc khóa De Ceglie khi không thể cản sự xông xáo của anh. Để rồi sau đó kinh nghiệm của một cầu thủ từng chơi bóng ở những giải đấu đỉnh cao cũng không thể giúp cựu hậu vệ của Barcelona kìm chế với một pha phạm lỗi thô bạo. Zambrotta bị buộc phải rời sân với chiếc thẻ vàng thứ hai sau tình huống đó. Không phản ứng với quyết định của trọng tài, tuyển thủ Italia hiểu rằng anh đã thất bại trước người "đàn em". (Khi anh còn chơi cho Juve, De Ceglie mới 17 tuổi).

 Zambrotta đã không thể giứ được bình tĩnh sau những pha qua mặt của De Ceglie

Không chỉ liên tục quấy đảo hàng thủ của Milan, De Ceglie còn chứng tỏ óc quan sát và khả năng chuyền bóng của mình tốt đến mức nào. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Amauri đã chứng minh điều đó. Từ một pha bóng rất khó, cầu thủ 22 tuổi vẫn tung ra một đường chuyền như đặt để Amauri chỉ cần bật cao và tung ra một cú lắc đầu, bóng đã nằm gọn trong lưới của Milan. Nỗ lực tuyệt vời của De Ceglie khiến cho cặp trung vệ của Milan là Maldini và Kaladze hoàn toàn ngỡ ngàng. Chính họ cũng không ngờ cầu thủ 22 tuổi này lại có một pha xử lý gọn ghẽ đến thế nên đã để cho Amauri có khoảng trống trong vòng cấm. Đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn, Abbiati không còn cách nào khác buộc phải vào lưới nhặt bóng.

Sự xông xáo của De Ceglie khiến cho cặp tiền vệ trung tâm của Juve khá nhàn hạ. Ở trận đấu này, Ranieri đã mạnh dạn sử dụng sức trẻ để đấu với kinh nghiệm của Milan ở khu vực giữa sân. Sissoko, một người 23 tuổi và Marchisio, 22 tuổi sát cánh cùng nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sự tin tưởng của Ranieri là hoàn toàn có cơ sở. Sissoko luôn là chốt chặn an toàn trước hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Marchisio luôn thể hiện sự quyết liệt trong những pha tranh chấp. Không chỉ tạo ra một bức tường phòng ngự từ xa, bộ đôi này cũng hỗ trợ tấn công rất tốt. Sissoko có pha đánh đầu làm tường rất tốt để Amauri ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2. Trước đó, tuyển thủ Mali cũng có một cú sút xa nguy hiểm khiến Abbiati phải rất vất vả cản phá. Marchisio thì liên tục khiến cho khung thành của Milan phải chao đảo với cú sút xa dũng mãnh và đầy uy lực.

"Tôi tự hào và ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Họ đã ở một đẳng cấp ngang bằng, thậm chí là hơn với những đàn anh như Alex hay Nedved", Ranieri đã tự tin phát biểu như thế sau chiến thắng của Bianconeri. Đã 4 mùa bóng qua, Juve sống nhờ những cựu binh. Giờ đã đến lúc phải có những thay đổi. Đã có rất nhiều liên tưởng ở khoảnh khắc khi Nedved rời sân và trao lại vị trí cho De Ceglie ở phút thứ 30. Phải chăng đó là hình ảnh của một sự chuyển giao thế hệ?

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X