Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng 5 sao của Barca trước Lyon: Của Caesar trả lại cho Caesar!

Thứ Sáu 13/03/2009 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng “5 sao” trước Lyon (5-2), Barca đang tuyên bố với cả châu Âu rằng, họ muốn đòi lại những gì đã mất trong một tháng qua, giành lại tất cả những Cúp vô địch đã bỏ lỡ 2 mùa gần đây.

Năm bàn thắng và lối tấn công nghẹt thở đã giúp Barca khôi phục lại hình ảnh rực lửa mà với nó, họ đã thống trị cả châu Âu mùa 05/06 và thách thức tất cả mọi vật cản chỉ cách đây một tháng. Chỉ trong 18 phút (từ phút 25 tới 43), thầy trò Guardiola đã dội vào lưới Lyon 4 bàn thắng tuyệt đẹp. Những nghệ sỹ sân cỏ của Barca lại làm mê hoặc NHM, những cỗ pháo hạng nặng tại Nou Camp lại khiến đối thủ phải run sợ với những đợt phát hỏa liên hoàn.

Đây không phải lần đầu ở mùa này, Barca ghi được 5 bàn trong mỗi chiến thắng. Tổng cộng họ đã 7 lần lập nên chiến công mà bất kỳ đội bóng lớn nào cũng chỉ dám xem như một phần thưởng xa xỉ (2 tại Champions League, 5 ở La Liga). Song thời gian sóng gió vừa qua khiến người Catalan tưởng rằng, lần gần nhất thầy trò Pep tạo ra kiệt tác đó đã cách đây cả thế kỷ.

Bộ ba Henry - Messi - Eto'o đồng loạt nổ súng cho Barcelona

Tuy nhiên, giờ họ lại được đắm mình trong cái cảm giác sẵn sàng chờ đón những chiến thắng hủy diệt tiếp theo của đội bóng con cưng. Trước khi hủy diệt Lyon để đi tới tứ kết Champions League 08/09, Barca còn vừa giành vé dự trận CK Cúp Nhà Vua và gia tăng lại khoảng cách với Real lên 6 điểm tại La Liga. Giấc mơ giành “cú ăn ba” lịch sử của NHM sân Nou Camp rõ ràng lại đang hiện hữu.

Khi Barca trở lại, những thiên thần của họ hiển nhiên cũng tỏa sáng lung linh. Messi lại khiến cả thế giới ngả mũ thán phục với đôi chân ma thuật và tốc độ như cơn gió. Leo còn ghi một bàn thắng (3-0) sau pha độc diễn trước dàn hậu vệ dày đặc của Lyon. Pha lập công thứ 29 đó tiếp tục giúp anh củng cố danh hiệu chân sút số 1 của Barca mùa này (18 ở La Liga, 6 tại Champions League và 5 tại Cúp Nhà Vua).

Cầu thủ số 1 tại EURO 2008, Xavi cũng muốn đòi lại hình ảnh của nhà kiến tạo hàng đầu châu Âu. Anh giúp Henry nâng tỷ số lên 2-0 và Keita ấn định chiến thắng 5-2. Tổng cộng, Xavi đã có 17 đường chuyền thành bàn ở mùa này. Chưa hết, chiến thắng của Barca còn có tiếng gầm rú của Báo đen. Eto’o đã lại ghi bàn sau 380 phút tịt ngòi (4-0).

Nhưng người đặc biệt nhất trong chiến thắng của Barca là Thiery Henry. Anh là người mở đầu bữa tiệc tại Nou Camp bằng 2 bàn thắng. Người Pháp có thể hờn trách khi Titi chính tay hạ gục đội bóng quê hương, nhưng NHM Catalan và thế giới thì luôn mong đợi khoảnh khắc này. Cú đúp đầy cảm xúc đó khiến ngày Con trai thần gió lấy lại sức mạnh vũ bão đang một gần hơn. Sau trận đại thắng tại Nou Camp, Henry còn vượt qua huyền thoại Di Stefano để vươn mình trở thành châu sút vĩ đại thứ 4 trong lịch sử Champions League với tròn 50 bàn thắng.

Của Caesar cần phải trả lại cho Caesar!

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X