Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Quốc Vượng và Tấn Hải lĩnh án tù giam

Thứ Sáu 26/01/2007 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo bản án của Tòa vừa được tuyên cách đây ít phút, Quốc Vượng phải nhận mức án 6 năm tù giam (3 năm cho tội danh "đánh bạc", 3 năm cho tội danh "tổ chức đánh bạc"). Sáu tuyển thủ còn lại bị phạt tù từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng và cho hưởng án treo. Trong đó, Quốc Anh và Lê Bật Hiếu là 2 năm 6 tháng với thời gian thử thách 3 năm; Văn Quyến, Văn Trương, Hải Lâm, Phước Vĩnh là 2 năm với thời gian thử thách 2 năm.

Theo đó, Quốc Vượng phải nhận mức án 6 năm tù giam, 3 năm cho tội danh "đánh bạc" (theo điểm b, khoản 2, điều 248 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 2-7 năm tù), 3 năm cho tội danh "tổ chức đánh bạc" (theo điểm b, khoản 2, điều 249 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt 3-10 năm tù).

8 bị cáo nghe tòa tuyên án

Dù nổi tiếng là ngổ ngáo song ngay sau khi Tòa tuyên án, Lê Quốc Vượng đã rũ người xuống và phải có người dìu mới có thể bước ra xe thùng về trại giam. Khi ra cổng trước, ông Lê Văn Quang - bố của Vượng lao vào định ôm con buộc lực

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn

lượng công an phải đưa ra theo lối cửa hậu.

Luật sư Nguyễn Đình Thơ, Đoàn luật sư tỉnh Khánh Hòa, người bào chữa cho Quốc Vượng, tỏ ra bức xúc vì cho rằng mức án dành cho cầu thủ này là quá nặng.

Quốc Vượng suy sụp sau khi nghe tòa tuyên án

Trương Tấn Hải bị tuyên 3 năm tù giam với tội danh tổ chức đánh bạc theo theo điểm b, khoản 2, điều 249 Bộ luật Hình sự.

6 cầu thủ - đồng đội của Quốc Vượng ở U-23 quốc gia bị phạt tù từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng và cho hưởng án treo. Cụ thể: Quốc Anh và  Bật Hiếu là 2 năm 6 tháng với thời gian thử thách 3 năm; Văn Quyến, Văn Trương, Hải Lâm, Phước Vĩnh là 2 năm với thời gian thử thách 2 năm. Trong số này, Văn Quyến tỏ ra buồn nản nhất và ngồi ủ rũ, suy sụp ở góc phòng.

Đối với các ông Lê Thụy Hải và Trần Hùng Cường dù không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng Tòa đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ủy ban TDTT có hình thức kỷ luật nghề nghiệp.

Văn Quyến tự bào chữa trước tòa bằng một bài theo kiểu diễn văn

Trước đó, trong khi các luật sư của các bị cáo Văn Trương, Hải Lâm, Quốc Anh đều không "thắc mắc" thì luật sư Luật sư Đỗ Pháp, Đoàn luật sư Đà Nẵng bào chữa cho bị cáo Châu Lê Phước Vĩnh lại nhấn mạnh đến điểm: Phước Vĩnh bằng mọi cố gắng không cho Myanmar đá vào lưới U-23 Việt Nam, đúng như yêu cầu của ông Riedl và Ban huấn luyện.

Luật sư Phạm Liêm Chính, Đoàn luật sư TP.Hà Nội, bào chữa cho Văn Quyến lại cho rằng không thể đưa Quyến vào tội danh tổ chức đánh bạc theo Bộ luật hình sự; hành vi dàn xếp tỷ số của Văn Quyến phải được xử theo quy chế kỷ luật của FIFA và LĐBĐVN.

Đông đảo người dân chờ đợi kết quả xét xử

Tòa cũng buộc 4 bị cáo nộp lại số tiền do "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" mà có gồm: 410 triệu đồng mà Quốc Vượng giữ; Văn Quyến, Bật Hiếu - mỗi người 20 triệu đồng; Quốc Anh 40 triệu đồng (cầm cả phần của Phước Vĩnh). Ngoài ra, tất cả 8 bị cáo mỗi người nộp phạt 5 triệu đồng.  

CLB P.SLNA xin Quyến về để...giáo dục tiếp

Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm là đại diện duy nhất của các CLB có cầu thủ tham gia bán độ. Ông theo dõi phiên tòa từ đầu đến cuối và luôn có mặt sớm nhất - về muộn nhất để động viên các cầu thủ và người nhà các cầu thủ.

Phát biểu trước tòa, ông xin lỗi người hâm mộ và các cơ quan chức năng, xin cho Văn Quyến trở lại sân cỏ để giáo dục và dạy dỗ tiếp.



Các tin liên quan :

>>> Các cầu thủ U-23 nói gì trước khi ra tòa

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X