Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Valencia : Lạ mà quen !

Thứ Tư 04/04/2007 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chưa từng một lần đụng độ nhau ở bất cứ giải đấu nào, cứ ngỡ Valencia và Chelsea là đội bóng hoàn toàn xa lạ, nếu như không tính đến những sự liên kết rất thú vị giữa cả hai.

 

Một Valencia-không-Morientes sẽ hy vọng vào cái gì trên sân Stamford Bridge, một thánh địa gần như bất bại đối với Chelsea kể từ triều đại Mourinho? Còn ai khác ngoài David Villa, tiền đạo được coi là xuất sắc nhất của Tây Ban Nha trong thời điểm hiện tại. Bản thân Villa đã từng phải thừa nhận sự háo hức được thi đấu trên sân Stamford Bridge, được thi đấu với những đối thủ đang được coi là nằm trong số những cầu thủ xuất sắc của bóng đá thế giới hiện thời, và có thể là được thi đấu với những đồng đội của anh trong tương lai. Chelsea đã công khai săn đón Villa, đã công khai một khoản phí kỷ lục của thể lên tới 50 triệu Bảng. Còn về phần Villa, tiền đạo này cũng đã phải thú nhận không thể không xao động trước một mức phí như thế cùng với sự nhiệt tình của "The Blues".

Villa thì mong ngóng muốn đến Stamford Bridge, còn người đồng đội của anh Del Horno, một trong những niềm tin của HLV Quique ở hàng thủ, hẳn sẽ chẳng bao giờ muốn quay lại nơi đây. Mới chỉ mùa bóng trước thôi, những kỷ niệm buồn như vẫn còn mới nguyên với Del Horno. Hành trình đến London của từ Bilbao bắt đầu với hoa và lời chúc tụng, cứ ngỡ rằng ở nơi đây Del Horno sẽ tiến một bước mới trong sự nghiệp của mình, thế nhưng tất cả viễn cảnh tốt đẹp ấy nhanh chóng 

sụp đổ với những trận đấu tồi tệ, những chuỗi ngày dài trên băng ghế dự bị và những lời dè bỉu, chỉ trích của bóng đá Anh và rồi khiến anh nhanh chóng phải xách vali quay lại Tây Ban Nha.  Không! chắc chắn anh sẽ không bao giờ muốn nhớ lại những điều đó, điều anh phải làm bây giờ sẽ là quên đi quá khứ và ngăn cản những người động đội cũ ghi bàn vào lưới của Valencia, dù Del Horno biết những việc đó là không đơn giản.

Một người muốn đến, một người không, nhưng dù thế nào cả 2 sẽ đều phải có mặt trên sân Stamford Bridge vào đêm nay để đối đầu với một Chelsea đầy tham vọng và khát khao chiến thắng với đội hình tan tác vì những chấn thương và án treo giò. Không có Marchena và Navarro, không có Morientes nhưng Valencia có sự góp mặt trở lại của Vicente và Roberto Ayala. Chẳng khó để đoán Albiol sẽ được đẩy lên đá ở hàng tiền vệ cùng với Albelda để nhường chỗ cho Morretti được kéo từ cánh trái vào đá trung vệ với Ayala và để Del Horno lấp vị trí ở hàng lang trái của anh. Với hàng thủ chắp vá và một hàng công không có Morientes thì khó có thể tin vào một kết quả tốt cho Valencia trên sân Stamford Bridge được.

Ông thầy nào sẽ thắng ?

Trong khi đó, nhìn vào những con số thống kê của Chelsea, lại càng khó hy vọng vào một chuyến làm khách dễ chịu cho Valencia. Chelsea hiện đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, 15 trận bất bại (kể từ trận thua Liverpool 2-0 ngày 20/1) và đặc biệt Chelsea đã có chuỗi trận bất bại trên sân nhà lên tới 26 trận, và nên nhớ kể từ triều đại của HLV Mourinho thì Chelsea mới chỉ chịu thua trên sân nhà duy nhất trước Barcelona và Liverpool. Vấn đề của giờ Chelsea không còn là sự thiếu vắng lực lượng như đầu mùa giải nữa dù Essien, Robben có đang dính chấn thương, nhưng thế có sao khi họ đã thi đấu như thế gần như suốt cả mùa giải năm nay, hơn nữa với sự trở lại của Joe Cole và Terry thì ông Mourinho đã thừa nhân lực để đánh bại Valencia khi kết hợp với một Drogba đang sung sức và một Sheva dày dặn kinh nghiệm trận mạc của đấu trường Châu Âu đang dần hòa hợp với The Blues .

Vấn đề của Chelsea là sức ép, sức ép phải thắng đến từ ông chủ tịch CLB, từ các cổ động viên và từ chính danh tiếng của họ. Hãy thử nghĩ xem Chelsea sẽ ra sao nếu gục ngã ngay trên sân nhà? Nhưng trên hết đó là sức ép từ giải quốc nội, cuộc đua với MU đã không cho các cầu thủ chủ chốt của Chelsea nghỉ ngơi dù đó chỉ là trận đấu với Watford cuối tuần vừa rồi. Trong cái mật độ thi đấu dày đặc của một đội bóng lớn ở Giải Ngoại hạng Anh thì khó có thể trách những Lampard, Drogba không thể thi đấu hết sức mình, những Joe Cole, Essien liên tục bị chấn thương và sản phẩm cuối cùng là một Chelsea không bao giờ có đủ 100% phong độ . Đó là nỗi lo, nhưng nếu tinh thần có thể thắng được thể lực thì Chelsea có thể sẽ dễ dàng đánh bại một Valencia “lạ mà quen“ kia ngay trên sân nhà để tìm đến thành công còn thiếu duy nhất của ông Mourinho ở sân Stamford Bridge. Đó là định mệnh của Chelsea !


+ Đội hình dự kiến :


Chelsea: Cech, Geremi, Carvalho, Terry, Ashley Cole; Wright-Phillips, Ballack, Makélélé, Lampard; Drogba, Shevchenko.

Valencia: Cañizares, Miguel, Ayala, Moretti, Del Horno; Joaquín, Albiol, Albelda, Vicente; Silva, Villa.


+ Phong độ gần đây :


Chelsea
10/02  v Middlesbrough (H)     3-0
03/03  v Portsmouth (A)         2-0
06/03  v Porto (H)                  2-1
11/03  v Tottenham (H)           3-3
14/03  v Man. City (A)            1-0
17/03  v Sheffield United (H)    3-0
20/03  v Tottenham (A)           2-1
31/03  v Watford (A)               1-0

Valencia
19/02  v Barcelona (H)        2-1
22/02  v Inter (A)                2-2
25/02  v Gimnàstic (A)       1-1
03/03  v Celta (H)              1-0
06/03  v Inter (H)                0-0
11/03  v Osasuna (A)         1-1
17/03  v Racing (H)            0-2
31/03  v Espanyol (H)        3-2

(H : Sân nhà ; A: Sân khách)


+ Dự đoán của Bongda24h :
Chelsea thắng 1-0

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X