Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Manchester City: "Gã nhà giàu" nào cần Pirlo hơn?

Thứ Bảy 26/03/2011 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea và Manchester City, hai màu xanh đang che phủ Premier League bằng sức mạnh của đồng tiền từ hai vị tỉ phú Abramovic và Sheikh Mansour. Điều đáng nói hơn là cả hai câu lạc bộ có tiềm lực tài chính mạnh nhất Premier League đang diễn ra một cuộc "chạy đua vũ trang" trên thị trường chuyển nhượng, khi cùng muốn chiêu mộ tiền vệ Andrea Pirlo của AC Milan. Nhưng ai mới thực sự là người cần Pirlo hơn?

World Cup 2006 kết thúc, nhiều người đã bày tỏ ý kiến cho rằng Pirlo xứng đáng giành quả bóng vàng World cup hơn Zidane. Không chỉ bởi Italia vượt qua Pháp trên chấm penalty và giành ngôi vô địch, không chỉ bởi Zidane từng phải nhận thẻ đỏ sau cú "thiết đầu công" vào ngực Materazzi, mà nói một cách công bằng thì Pirlo đã chơi quá hay tại World Cup năm đó. Sau bốn năm, World Cup 2010 là kỉ niệm buồn với Pirlo và một thế hệ của Azzurri, bởi đội tuyển Italia đã bị loại khỏi World Cup một cách đầy cay đắng mà không vượt qua nổi vòng loại.

Kí ức World Cup của Buffon là việc chứng kiến các đồng đội thi đấu khi anh dính chấn thương ngay sau trận đầu ra quân. Kí ức về đội trưởng Cananavaro tại World Cup 2010 là chuỗi sai lầm liên tiếp dẫn đến thất bại của Italia. Còn Pirlo, kí ức về World Cup 2010 là hình tượng một tiền vệ luôn điềm tĩnh trong mọi tình huống với những đường phân phối bóng tốt, nhưng thể lực cũng như độ chính xác chẳng còn được như bốn năm về trước nữa. Cái tuổi 31 đã khiến đôi chân của Pirlo không còn đủ sức để thực hiện những cú đá theo kiểu "cầu vồng" một cách thường xuyên. Và tuổi tác cũng là lí do khiến AC Milan muốn để Pirlo ra đi vào cuối mùa này khi bản hợp đồng đã hết hạn.

Pirlo vẫn rất "có giá" dù phong độ không còn được như trước

AC Milan không cần Pirlo, thế nhưng tiền vệ này cũng chẳng phải lo về tương lai khi cả Chelsea lẫn Manchester City đang ra sức mời gọi. HLV Ancelotti vẫn rất muốn có Pirlo sau khi chiêu mộ bất thành trong mùa trước. Còn với Mancini, ông cũng cần mẫu tiền vệ sáng tạo có khả năng làm chủ khu trung tuyến như Pirlo, khi những tiền vệ trung tâm ông đang có trong tay đa phần mang xu hướng hỗ trợ phòng ngự. Thực sự đây sẽ là cuộc chiến không chỉ về tiền bạc, mà việc Pirlo chọn đội bóng nào cũng cần phải xem xét kĩ.

Lúc này, HLV Ancelotti đang có Frank Lampard đóng vai trò ông chủ khu trung tuyến. Nhưng "người không phổi" năm nay đã có tuổi và không thể thi đấu tốt mãi được, trong khi Benayoun vẫn còn quá "non và xanh", còn Benayoun không thể trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến. Vì vậy, HLV Ancelotti mới nhớ đến Pirlo. Tuy nhiên, mục tiêu của Chelsea là trẻ hóa đội hình, trong khi Pirlo đã 31 tuổi và đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nếu về Chelsea, nhiều khả năng Pirlo sẽ phải ngồi dự bị cho Lampard và cũng chỉ một hai mùa nữa, anh sẽ phải ra đi do tuổi tác đã cao.

Còn với Manchester City, HLV Mancini thực sự cần mẫu tiền vệ có khả năng phát động tấn công tốt như Pirlo. Bởi lẽ khu trung tuyến của Man City đa phần là tiền vệ phòng ngự như Viera, De Jong, Yaya Toure và Gareth Barry. Vì vậy, nếu gia nhập Manchester City thì khả năng được ra sân của Pirlo nhiều hơn hẳn. Đó là còn chưa kể việc Manchester City nhiều khả năng sẽ chấp nhận một mức lương lớn hơn con số Chelsea đề ra, bởi họ cần Pirlo hơn Chelsea. Tuy nhiên, điểm yếu của Man City là họ chưa thể đạt tới tầm đại gia như Chelsea dù tham vọng không thiếu. Hơn nữa, Pirlo cũng có quan hệ rất tốt với HLV Ancelotti thời hai người còn làm việc chung tại AC Milan.

Nếu cần tiền và được thi đấu nhiều, Pirlo nên chọn Manchester City. Nếu vẫn muốn đặt trong một môi trường giàu tính cạnh tranh và thử thách, hãy đến Chelsea. Điều đó còn tùy thuộc vào suy nghĩ của Pirlo...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X