Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thua ngược trước Fenerbahce

Thứ Năm 03/04/2008 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không bao giờ được phép coi thường các đội bóng TNK khi họ được tung hoành trên sân nhà. Đêm qua, thêm một đội bóng nữa ở châu Âu đã phải rất thấm thía chân lý đó. Chelsea vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng, họ mới chính là những "kẻ bại trận".

"Chảo lửa" Sukru Saracoglu tại "vùng đất dữ" Istanbul luôn sẵn sàng tiếp đón mọi đối thủ bất chấp đó là ai. Mỗi khi, các cầu thủ đến từ nước Anh có bóng là những tiếng huýt sáo, la ó đã vang dội trên khắp các khán đài và nó sẽ ngay lập tức chuyển thành những màn cổ vũ cuồng nhiệt nếu đội chủ nhà tổ chức tấn công. Kể ra, các chiến binh của Avram Grant không hẳn là bị ức chế về mặt tinh thần khi phải thi đấu trong bầu không khí "thù địch" như thế. Họ cầm bóng nhiều hơn, chủ động điều khiển trận đấu theo ý muốn của mình. Số cơ hội ăn bàn được tạo ra cũng nhiều hơn hẳn đội chủ nhà nhưng độ chuẩn xác trong các pha dứt điểm lại là một vấn đề đáng lưu tâm.

Sự thất vọng của Avram Grant

Drogba, Lampard, Ballack dường như đã để quên khả năng ghi bàn ở lại thành London. Cả ba bàn thắng của trận đấu này đều do công của các cầu thủ Fenerbahce trong đó riêng Deivid đóng góp 2 bàn dù rằng với những "vị thế" hoàn toàn trái ngược. Một pha xử lý vô cùng nghiệp dư khi Deivid buộc phải đóng vai trò của hậu vệ (anh vốn là một tiền vệ tấn công đúng nghĩa) biếu cho Chelsea bàn mở tỷ số nhưng rồi một tuyệt tác thực sự đậm chất samba (Deivid đến từ Brazil) lại mang về thắng lợi ngọt ngào cho Fenerbahce.

HLV Avram Grant đã lường trước được những khó khăn trong chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" trên đất TNK nên tỏ ra sự thận trọng ngay từ việc sắp xếp đội hình. Essien phải lui về đảm nhận vị trí hậu vệ phải bởi với sự vắng mặt của Belletti, thì chẳng có ai đủ sự tin tưởng hơn tiền vệ người Ghana ở vị trí này. Chelsea sử dụng hàng tiền vệ 5 người và chỉ cắm duy nhất Drogba ở tuyến trên. Trong khi đó, bên phía đội chủ nhà, Kezman sẽ có dịp "trả thù" đội bóng cũ, nơi tiền đạo này từng không có nhiều kỷ niệm tốt đẹp. Ngoài ra, bộ đôi người Brazil, Lugano và Alex cũng là 2 cái tên đáng chú ý của Fenerbahce.

Trận đấu khởi đầu khá chậm rãi khi hai bên thi đấu thăm dò nhau. Bóng hầu như chỉ loanh quang ở khu vực giữa sân. Đội khách lựa chọn lối chơi giãn biên khi bóng liên tục được nhồi ra 2 cánh rồi từ đó chuyền bổng vào vòng 16m50 của đội chủ nhà. Giải pháp này chưa phát huy hiệu quả dù vậy Chelsea vẫn có được bàn mở tỷ số một cách khá bất ngờ. Phút 13, Malouda có bóng ở chếch bên phía trái của vòng cấm và cầu thủ này tung đường căng ngang vào trong. Deivid trong lần về hỗ trợ đồng đội đã báo hại đội nhà khi để bóng đập vào chân và bay ngược trở về lưới.

Vài phút sau, tỷ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 nếu cú vuốt bóng từ rất xa của Essien đi thấp hơn một chút chứ không phải là sượt qua xà ngang. Bàn thắng có phần may mắn làm cho Chelsea chơi thoải mái hơn hẳn còn đội chủ nhà không có gì chứng tỏ họ đang là đội thua trận. Dường như việc phải thi đấu với một đội bóng lớn như Chelsea nên Fenerbahce cũng chẳng dám chơi sòng phẳng nhất là khi thời gian còn rất nhiều. Phút 24, Drogba dũng mãnh vượt lên trên Turaci rồi đánh đầu ở sát vạch 16m50 sau đường chuyền của Essien, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tiếp đó, Essien dùng đầu chuyền bóng cho Lampard thoải mái kết thúc ở tư thế thoải mái nhưng vẫn chưa trúng được mục tiêu.

Chelsea chơi trên chân Fenerbahce trong cả trận nhưng vẫn là đội thất bại

Phút 30, chân sút duy nhất của The Blues che chắn kỹ càng, không cho Wederson có thể cản phá rồi thực hiện pha dứt điểm cực mạnh. Bóng đi căng, rất may Demirel đã kịp khép góc và đẩy bóng ra chịu quả phạt góc. Ưu thế hoàn toàn nằm trong tay các học trò HLV Avram Grant trong khi Fenerbahce gần như không gây ra được chút khó khăn cho Cudicini. Thỉnh thoảng là vài đợt tấn công lẻ tẻ và không có gì nguy hiểm. Những phút còn lại chả khá khẩm hơn được bao nhiêu khi Chelsea vẫn duy trì đấu pháp chặt chẽ đến cùng và không cho Fenerbahce cơ hội tiếp cận cầu môn. Hiệp 1 dừng lại với tình huống Demirel lao lên can thiệp rất nhanh và không cho Drogba có thể đưa ra pha kết thúc như ý.

Sau giờ nghỉ, hai bên chưa có sự thay đổi người nào. Đội chủ nhà bắt đầu cho thấy dấu hiệu của sự tăng tốc hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà nhưng để vượt qua hàng thủ vững chắc của The Blues lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vừa tấn công, Fenerbahce vừa run bởi phần sân nhà luôn bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước những đợt phản công sắc bén của đối thủ. Phút 60, Drogba thoải mái tung ra cú đặt lòng ở gần vòng cấm nhưng bóng đi quá hiền lành và nằm gọn trong đôi tay của Demirel.

Fenerbahce có ngay sự đáp trả. Cầu môn Cudicini liên tục bị chao đảo và đội chủ nhà được hưởng liền 2 quả phạt góc. Tuy nhiên, họ không thể chuyển hoá nó thành bàn thắng. Phút 56, từ một pha đá phạt, Lampard treo bóng vào trong và Carvalho lẻn xuống thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng đi thiếu chính xác. Ngay sau đó, Ballack thử tài Demirel bằng cú sút chìm ở cự ly hơn 20m. Bóng đi căng nhưng chưa thể đánh bại được thủ môn của Fenerbahce.

Chelsea không cần là đội chủ động tấn công mà vẫn tạo ra được số cơ hội nhiều hơn hẳn đội chủ nhà. Dù vậy, Fenerbahce vẫn có được điều mình cần. Phút 65, cầu thủ dẫn dắt lối chơi Alex có đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội khách và cầu thủ mới vào sân, Kazım Richards băng xuống phá bẫy việt vị và bình tĩnh hạ gục Cudicini. Trận đấu trở về thế cân bằng. Chỉ chưa đầy 1 phút sau, Demirel thêm một lần cứu thua cho Fenerbahce khi cản phá thành công pha sút bóng căng bằng chân trái của Ballack. Đội quân của HLV Zico chơi hưng phấn hơn còn Chelsea cho thấy họ không hề có tư tưởng cầu hoà ở trận đấu này. Chính vì thế, diễn biến trận đấu đã trở nên nhanh và đáng xem hơn rất nhiều.

Deivid (phải: Từ tội đồ thành người hùng

Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thày trò Avram Grant cho đến phút ... 80. Fenerbahce đã bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng một bàn thắng cực đẹp của Deivid. Từ cự ly phải đến 30, Deivid tung ra cú sút rất hiểm hóc nhằm thẳng về góc cao. Bóng đi không mạnh nhưng vẫn đủ sức hạ gục Cudicini. Pha bay người của thủ thành người Italia như để càng tô điểm thêm cho tác phẩm nghệ thuật của cầu thủ người Brazil. Quả là một trận đấu không thể nào quên của tiền vệ mang số áo 99. Anh đã có pha lập công không thể đẹp hơn để chuộc lỗi bàn đá phản lưới nhà trong những phút đầu trận.

Quãng thời gian hơn 10 phút còn lại là quá ít với Chelsea. Họ không thể làm gì hơn ngoài vài ba pha bóng không rõ rệt ngay cả khi một tiền đạo nữa, Nicolas Anelka được tung vào sân. “Gã nhà giàu“ đành ngậm ngùi trở về quê hương với một thất bại cay đắng. Dĩ nhiên, kết quả 1-2 không phải là thảm hoạ với họ bởi lợi thế một bàn thắng trên sân khách thực sự không nhỏ chút nào. Chỉ cần thắng với tỷ số 1-0 ở trận lượt về tại Stamford Bridge là vừa đủ để Chelsea vào bán kết. Nhưng biết đâu đấy ...

Đội hình thi đấu:
Fenerbahce: Demirel - Turaci, Dracena, Lugano, Wederson - Aurelio, Alex, Boral (Colin Kazım-Richards 64'), Maldonado, Deivid - Kezman (Senturk 72')
Chelsea: Cudicini - A.Cole, Terry, Carvalho, Essien - J.Cole (Anelka 86'), Makelele, Malouda, Ballack, Lampard (Mikel 76') - Drogba

Chấm điểm các cầu thủ (theo goal.com)
  

Fenerbahce

Điểm

Volkan7
Önder5,5
Lugano6,5
Edu5,5
Vederson5,5
Maldonado5,5
Aurélio7,5
Boral5
Deivid 7
Alex5,5
Kežman6
Dự bị : Kazim  (8),  Şentürk (6) 

Chelsea

Điểm

Cudicini6
Essien6,5
Carvalho5
Terry6,5
A Cole6
Makalele7
Ballack6,5
Lampard6
J Cole 6,5
Drogba5
Malouda6
Dự bị: Anelka, Mikel (không chấm) 

Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X