Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng dễ dàng

Thứ Năm 25/10/2007 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một thời gian "chệch choạc" do sự ra đi của Jose Mourinho, Chelsea bắt đầu khẳng định lại tên tuổi của mình. Những thắng lợi liên tiếp dồn dập đến với The Blues. Lần này, "nạn nhân" của họ là á quân Bundesliga, Schalke ở lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League.

Một khi Chelsea đã trở lại quỹ đạo quen thuộc của mình, ngăn cản được họ là việc không đơn giản chút nào. Chelsea "vừa đá vừa chơi" nhưng vẫn đủ sức đánh bại Schalke hai bàn trắng. Đây đã là thắng lợi thứ 4 liên tiếp của Chelsea dưới thời tân HLV Avram Grant. Mọi lời chỉ trích về tài năng của nhà cầm quân người Israel đang dần lùi xa còn Chelsea đang tiến một cách vững chắc tới những mục tiêu đã đề ra từ đầu mùa giải.

Chelsea có thắng lợi dễ dàng trên sân nhà

Đội hình Chelsa ra sân không có nhiều xáo trộn. Drogba vẫn là tiền đạo duy nhất và hỗ trợ cho anh là Joe Cole, Malouda và Lampard. Đội trưởng Terry không thể ra sân và cặp trung vệ của đội chủ nhà là Carvalho - Alex. Ferreira chứ không phải Belletti đảm nhận vị trí hậu vệ phải còn Wayne Bridge đá bên cánh trái. Dù phải chơi trên Stamford Bridge nhưng Schalke vẫn sử dụng sơ đồ có tới 3 tiền đạo. Rõ ràng, tham vọng của á quân Bundesliga ở trận đấu này là ra về với ít nhất 1 điểm trong tay.

Hai đội vào cuộc khá chậm rãi và có phần thăm dò nhau. Ngay ở phút thứ 4, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Neuer. Malouda có pha đảo bóng gây trong vòng cấm địa Schalke trước khi tung ra cú kết thúc không mấy nguy hiểm tuy nhiên Neuer lại xử lý quá lúng túng khi để bóng tuột khỏi tay rồi chui qua háng và từ từ lăn vào lưới. Tiền vệ người Pháp cũng không tin nổi vào mắt mình khi biết đó là một bàn thắng.

Với việc ghi bàn từ sớm, đội chủ nhà có thể chủ động điều khiển lối chơi theo ý muốn của mình. Chelsea không hề "thừa thắng xông lên" mà lựa chọn đấu pháp chơi chắc chắn và không dâng cao. Họ pressing trên khắp mặt sân và không tạo nhiều khoảng trống cho đội khách phối hợp. Mọi nỗ lực của Schalke không đem đến nhiều tình huống nguy hiểm. Có chăng là pha đánh đầu của Asamoah đi trệch khung thành Cech đến .. vài mét. Phút 29, đội khách đã đưa được bóng vào lưới Chelsea sau cú sút sệt trong vòng cấm của

Grossmuler nhưng trước đó, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị


Dù đã không còn Mourinho nhưng Chelsea vẫn giữ được "bản sắc" của lối chơi thực dụng đã từng đưa họ lên đỉnh cao. Tuy nhường quyền chủ động cho đội bóng đến từ nước Đức nhưng The Blues vẫn kiểm soát được thế trận. Đội chủ nhà tổ chức phòng ngự chắc chắn nhưng cũng không quên "dành" cho đối phương các pha tấn công sắc bén. Bóng chủ yếu được dồn sang bên trái với sự nguy hiểm của Malouda cùng những pha băng lên của Wayne Bridge.

Và Chelsea mới là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 32, Malouda có đường chuyền như đặt để Essien băng vào đánh đầu lái bóng rất hiểm nhưng thủ môn Neuer đã chuộc lỗi bằng pha bay người cứu thua đẹp mắt. Vài phút sau, Neuer lại đổ người kịp lúc để đẩy cú sút từ ngoài vòng cấm của Joe Cole. Drogba cũng có được một vài cơ hội nhưng không thực sự rõ rệt nên "Voi rừng" chưa thể có bàn thắng cho riêng mình.

Nhưng Drogba cũng không phải chờ đợi quá lâu. Sau giờ nghỉ, ngay những phút đầu tiên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền của Ferreira, Drogba bay người dũng mãnh và lắc đầu đưa bóng vào lưới đội khách. Đây là bàn thắng thứ 2 trong 2 trận liên tiếp ở Champions League của Drogba. Và anh đã chứng tỏ mình luôn là nhân tố chủ chốt và không thể thay thế của Chelsea dù rằng đã "lỡ miệng" tuyên bố muốn ra đi.

Số phận trận đấu dường như đã an bài. Lúc này, chỉ cần Schalke tìm được bàn thắng danh dự thôi cũng là một thành công lớn đối với họ. Bàn thắng của Drogba ngay ở phút 47 đã làm "phá hỏng" cả hiệp 2. Trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ đều đều như trong hiệp đầu, thậm chí có phần nhàm chán. Chelsea chả dại gì mà dâng lên cao bởi 2-0 là khoảng cách rất an toàn. Còn đội khách tuy không có dấu hiệu buông xuôi nhưng cũng đành "lực bất tòng tâm". Khả năng của đội khách Schalke chỉ có hạn và họ không tìm nổi phương cách nào xuyên thủng hàng thủ vô cùng chắc chắn của đội chủ nhà.

Drogba tiếp tục nổ súng cho The Blues

Cơ hội tốt nhất mà đội bóng nước Đức tạo được chính là cú đánh đầu trúng cột dọc của tiền đạo
Larsen sau quả tạt bóng của Rafinha. Ở tình huống này, Petr Cech đã đứng nhìn nhưng tiếc là bóng không chịu đi vào lưới. Đó cũng là pha bóng đáng xem nhất trong 45 phút cuối cùng. Rất ít khi, Schalke đưa được bóng dến được với vòng cấm địa, nói gì đến việc đối mặt với thủ thành người Séc của Chelsea.

Còn các học trò của HLV Avram Grant cũng không hề có một "nhu cầu" ghi thêm bàn thắng. Họ cứ chơi lững thững như "dạo chơi" trên sân và chỉ mong muốn đúng 1 điều: trận đấu sớm kết thúc. Những phút cuối trận đấu sôi động hơn 1 chút khi có mặt một số cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Lần lượt Larsen của đội khách rồi Drogba của đội chủ nhà cho rằng đáng nhẽ trọng tài nên thổi phạt 11m sau những pha phạm lỗi của cầu thủ đối phương đối với họ. Tuy nhiên, vị trọng tài "kiên định" không chỉ tay vào chấm đá phạt. Nên tỷ số 2-0 đã được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.

Thắng lợi này đã giúp Chelsea khẳng định vững chắc ngôi đầu bảng B với 7 điểm trong tay. Còn Schalke an phận với vị trí cuối bảng, kém Chelsea 4 điểm. Mọi thứ ở sân Stamford Bridge đã lại được sắp xếp theo trật tự vốn có. Bây giờ, Avram Grant với sự trợ giúp của Ten Cate đã không còn cảm thấy "chiếc áo" mà Mourinho để lại là quá rộng đối với mình.

Độ hình thi đấu:
Chelsea: Cech, Bridge, Carvalho, Alex, Ferreira, Makelele, Essien (Mikel 70'), Lampard, Joe Cole (Shevchenko 89'), Malouda (Kalou 84'), Drogba.
Schalke: Neuer, Rafinha, Westermann, Bordon, Rodriguez (Bajramovic 81'), Jones, Grossmuler (Azaouagh 77'), Asamoah (Rakitic 61'), Ernst, Lovenkrands, Larsen

Ở trận đấu còn lại, Rosenborg đã đánh bại đối thủ mạnh đến từ Tây Ban Nha, Valencia trên sân nhà với tỷ số 2-0. Đội bóng đến từ Na Uy đang tạo nên những bất ngờ ở Champions League năm nay. Hòa Chelsea trên Stamford Bridge và lần này là đánh bại Valencia, Rosenborg đã giành vị trí thứ 2 ở bảng B. Và giấc mơ được lọt vào vòng sau của Rosenborg không phải là không có cơ sở. 

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X