Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "sung sướng" rời đất Pháp với 1 điểm trong tay

Thứ Năm 27/11/2008 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ có không ít người hài lòng với kết luận trên bởi rõ ràng, Chelsea đã có bàn thắng trước và phải đến những phút cuối, Bordeaux mới gỡ được hòa. Nhưng nếu nhìn lại thế trận thì nhận định đó là hoàn toàn chính xác khi mà thày trò Scolari đã có một trận thi đấu lép vế so với đội bóng nước Pháp và 1 điểm giành được là thành tích rất đáng để mở sâm-panh ăn mừng.

Do cuộc khủng hoảng chấn thương nên Chelsea không thể đưa ra đội hình mạnh nhất cho trận đối đầu này. Trung vệ người Serbia, Ivanovic chơi thay Carvalho ở vai trò đá cặp cùng đội trưởng John Terry ở khu vực trung tâm của hàng thủ. Deco cũng không thể thi đấu vì bị treo giò sau khi dính chiếc thẻ đỏ ở trận đấu trước gặp AS Roma và Ballack được trở lại đội hình xuất phát. Anelka vẫn giữ được suất duy nhất trên hàng công mặc dù Drogba đã bình phục chấn thương nhưng chỉ có tên trên băng ghế dự bị. Trong khi, chủ nhà Bordeaux tung ra sân lực lượng mạnh nhất và thiếu duy nhất thủ thành số 1 Rame do chấn thương. Thủ môn trẻ

Mathieu Valverde có dịp được thử sức ở trận đấu quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp.

Chelsea “hòa trên thế thua“

Kết quả Champions League (26/11)
Bordeaux 1-1 Chelsea
Diarra 83' - Anelka 60'

Cluj 1-3 AS Roma
Kone 30' - Brighi 11', 64'; Totti 23'

Anorthosis 2-2 Werder Bremen
Nicolaou 62'; Savio 68' - Diego pen 72'; Boenisch 88'

Inter Milan 0-1 Panathinaikos
Sarriegi 67'

Shakhtar Donetsk 5-0 Basel
Jadson 32', 65', 72'; Willian 51'; Seleznyov 75'

Sporting Lisbon 2-5 Barcelona
Veloso 65'; Liedson 66' - Henry 14'; Pique 17'; Messi 49'; Caneira og 67'; Krkic pen 73'

Atletico Madrid 2-1 PSV Eindhoven
Simao 14'; Maxi 28' - Koevermans 47'

Liverpool 1-0 Marseille
Gerrard 23'

Hiện tại, ở bảng A cơ hội đang chia đều cho cả 4 đội. Thực ra, Chelsea không nhất thiết phải thắng ở trận này vì chỉ cần 3 điểm ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trên sân nhà trước Cluj cũng thừa để giúp đội bóng thành London có mặt ở vòng sau. Còn Bordeaux thậm chí có thua hay thắng ở trận này thì họ vẫn chưa thể tự quyết định được số phận của mình. Hai đội khởi đầu với tốc độ vừa phải và ưu thế có phần nghiêng về đội chủ nhà. Bordeaux tấn công khá sắc sảo và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về khung thành Petr Cech. Phút thứ 6, tiền vệ người Brazil,
Menegazzo tung ra cú sút chìm từ cự ly khá xa và buộc Cech phải đổ người đẩy bóng ra, chịu quả phạt góc. Vài phút sau, Chamakh chọc khe cho Wendell thoát xuống rất nhanh nhưng Cech đã kịp thời lao lên và ôm gọn trái bóng trong chân tiền đạo đối phương.

Đoàn quân áo vàng (chứ không màu xanh truyền thống) của Scolari cũng có những đợt tấn công đáp trả nhưng nó quá đơn giản và không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Bordeaux. Phút 20, tiền vệ đang thi đấu theo dạng cho mượn từ AC Milan, Gourcuff đã thực hiện đường chuyền mở cánh rất tốt sang bên phải cho Chalme. Hậu vệ này bình tĩnh loại bỏ Malouda và dứt điểm mạnh trong khu cấm địa, buộc thủ thành người CH Séc phải trổ tài cứu thua. Đội chủ nhà đang thi đấu rất hay và nếu không là Cech đứng trong khung gỗ thì chắc chắn lưới của họ đã rung lên. Phút 26, Gourcuff đã tái hiện lại hình ảnh ngày nào của người nhạc trưởng thiên tài Zinedine Zidane với pha đi bóng qua người Mikel bằng gầm giày (động tác xử lý mang thương hiệu riêng của Zizou) rồi tung chân trái thực hiện cú sút căng như kẻ chỉ nhưng một lần nữa, người chiến thắng lại là Petr Cech. Đúng là kể từ khi quay về nước Pháp, Gourcuff đã chơi hay hơn hẳn và đang là một trụ cột của Bordeaux.

Phía ngoài sân, Scolari đang tỏ ra không hài lòng chút nào trước màn trình diễn của các học trò. The Blues đang chơi lép vế so với đội chủ nhà khi không có được một tình huống nào ra hồn còn Cech đã phải làm việc vô cùng vất vả từ đầu trận. Cái hơn duy nhất của họ đến thời điểm này là số thẻ vàng với 3 tấm đã được rút ra dành cho Terry, A.Cole và Lampard trong khi con số này bên phía Bordeaux là 1. Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Bordeax đã từng phải chịu trận thua tan tác với tỷ số 0-4. Những phút cuối hiệp, trận đấu trở nên cân bằng hơn khi mà Chelsea đã xốc lại được đội hình nhưng có lẽ vẫn cần phải có sự chỉ đạo kịp thời của Big Phil trong giờ nghỉ để có thể thi đấu khởi sắc trong 45 phút còn lại. Chủ nhà Bordeaux đã có một hiệp đầu tốt và nếu cứ duy trì được điều này thì khả năng giành trọn 3 điểm là khá cao.

Chelsea bất ngờ có bàn thắng của Anelka

Sang hiệp 2, hai đội chưa có một sự thay đổi người nào. Không thấy xuất hiện dấu hiệu khả quan nào bên phía Chelsea khi mọi cầu thủ trên hàng công vẫn thi đấu mờ nhạt như thế. Trong khi, đội chủ nhà nỗ lực duy trì sức ép đều đặn, hòng mang về bàn thắng nhưng hàng thủ đội khách dưới sự chỉ huy của Terry chưa mắc phải một sai sót nào. Tuy nhiên, ở những thời điểm khó khăn nhất, thì Chelsea đã chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng lớn và bất ngờ có bàn mở tỷ số. Phút 60, ở một tình huống tưởng như vô hại, Lampard chuyền bóng lên (nó giống như một cú phá bóng hơn) và vô tình trở thành pha kiến tạo "sát thủ" cho Nicolas Anelka với sự giúp sức của đội trưởng Bordeaux, Alou Diarra (hụt chân trong cú cản phá) cùng chút lơi lỏng nơi các hậu vệ. Anelka ung dung thoát xuống đón bóng và rất bình tĩnh hạ gục Valverde trong thế "một đối một".
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Dù ghi được bàn nhưng Anelka vẫn phải rời sân nhường chỗ cho Didier Drogba bởi Scolari đã nung nấu ý định này từ trước đó và bàn thắng ngoài "dự kiến" không thể giúp Anelka có thể ở lại trên sân lâu hơn. Giờ đây, tình thế "đột nhiên" xoay ngược 360 độ. Chelsea chơi thoải mái hơn hẳn và bắt đầu thể hiên một lối chơi chặt chẽ, khắc khổ và ranh mãnh hệt như phong cách thường thấy dưới thời Mourinho. Lúc này, việc ghi bàn vào lưới họ gần như là "điệp vụ bất khả thi" nhất là khi tinh thần của các cầu thủ Bordeaux đã giảm sút một cách đáng kể. Với những CLB chỉ thuộc diện trung bình thì sự hưng phấn trong thi đấu luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng.

Tổ chức phòng thủ chặt nhưng Chelsea không bao giờ quên phản công mỗi khi có dịp. Lampard đã có liền 2 cú sút về khung thành Valverde nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Không còn đường nào khác, HLV Laurent Blanc phải tiến hành thay đổi người. Cavenaghi cùng Obertan được tung vào sân. Và những sự điều chỉnh này đã mang lại nét tươi mới cho đội chủ nhà để rồi họ làm được cái điều tưởng chừng vô cùng khó khăn ấy. Phút 83, từ pha đá phạt góc của Gourcuff, Diarra đã sửa sai khi bật cao đánh đầu cực mạnh, đập vào cột dọc rồi bay vào lưới Chelsea, mang đến niềm vui sướng tột độ cho toàn đội và các CĐV trên khán đài.

Còn Bordeaux nỗ lực kiếm được bàn do công của Diarra

Lần thứ 2 trong trận đấu, thế trận lại đảo chiều đến chóng mặt. Bordeaux lại là đội có ưu thế hơn về tinh thần trong khi Chelsea dần dần rơi vào quá trình sụp đổ. Phút 86, họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Lampard phải nhận thẻ vàng thứ 2 với pha vào bóng thiếu kiềm chế với Menegazzo. Rất may là The Blues không rơi tới tận đáy dù rằng những phút bù giờ của trận đấu, khung thành của Cech liên tiếp bị chao đảo. Phải chờ đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Scolari mới có thể thở phào nhẹ nhõm khi Chelsea của ông “lành lặn“ trở về đất Anh với 1 điểm đầy may mắn trong tay.

Trận hòa này không phải là thành tích gì tai hại với Chelsea vì ở trận cuối, họ chỉ phải gặp một Cluj đã chắc chắn bị loại (sau thất bại trước Roma) trên “thánh địa“ Stamford Bridge. Tuy nhiên, khả năng bị loại không phải là không có nếu họ “bất ngờ“ hòa hoặc thua đội bóng này. Lưu ý là ở trận lượt đi, Chelsea đã không làm gì nổi Cluj và phải ra về với trận hòa không bàn thắng. Rất có thể sẽ là thảm họa thực sự nếu kịch bản đó lại tái diễn.

Đội hình thi đấu:
Bordeaux: Valverde - Chalme, Planus, Diawara, Jurietti - Menegazzo, Diarra, Gourcuff, Gouffran (Cavenaghi 67') - Wendell (
Obertan 75')
, Chamakh
Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole - Mikel, Joe Cole (Ferreira 85'), Ballack, Lampard, Malouda - Anelka (Drogba 63')

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Roma đã từng bước khẳng định họ đang bắt đầu vượt qua cuộc khủng hoảng kéo dái suốt từ đầu mùa giải khi đánh bại đối thủ không mấy dễ chịu, Cluj ngay tại sào huyệt của họ với tỷ số thuyết phục 3-1. Tiền vệ mới được sử dụng thường xuyên trong thời gian gần đây, Brighi đã 2 lần lập công cho Giallorossi và bàn còn lại thuộc về “Hoàng tử” Francesco Totti. Thắng lợi này giúp Roma “tạm thời“ leo lên ngôi đầu bảng nhưng vẫn chưa chắc chân.

Roma có ngôi đầu nhưng chưa thể nói lên được điều gì


Như vậy sau lượt đấu thứ 5, chỉ mới có duy nhất Cluj là chính thức bị loại còn lại chủ nhân của 2 suất lọt vào vòng sau vẫn đang được để trống và không đội nào chiếm được ưu thế vượt trội. Cả ba (Chelsea, AS Roma, Bordeaux) đều có quyền tự quyết với số phận của mình bởi chỉ cần giành chiến thắng là sẽ chính thức đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại (duy nhất Roma có thêm được “cửa hòa“ nhưng với một Bordeaux hừng hực khí thế thì sử dụng chiến thuật “thủ hòa“ e rằng hơi mạo hiểm).

Cluj tuy hết hy vọng nhưng hẳn cũng rất muốn gây nên một cú sốc cho toàn châu Âu nếu họ cầm chân hay khó tin hơn là đánh bại Chelsea, cùng với đó là Bordeaux thắng AS Roma thì đội bị loại sẽ là Chelsea (vì cho dù có bằng điểm Roma thì họ vẫn kém về thành tích đối đầu).

Xếp hạng tại bảng A
 

 TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Roma 530210649
2Chelsea 52217438
3Bordeaux 521259-47
4CFR Cluj 511347-34

 

  • Đức Tuấn

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X