Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ vượt qua Barca như thế nào? Hãy hỏi Mou!

Thứ Sáu 24/04/2009 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giữa tuần sau, các trận bán kết Champions League sẽ diễn ra, hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, đầy kịch tính cũng như không kém sự bất ngờ. Vốn là một người có duyên với các cặp đấu Chelsea – Barcelona, Mourinho đã đưa ra những nhận định về cặp đấu nóng bỏng này. Ngoài ra, ông cũng đưa ra ý kiến về cặp đấu MU- Arsenal

Từng dẫn dắt Chelsea trong các năm 2004-2007, Mourinho đã hai lần đụng độ với đội bóng xứ Catalan: vòng 1/8 Champions League mùa 2004/05 (thắng với tổng tỉ số 5-4) và vòng 1/8 Champions League mùa 2005-06 (thua với tổng tỉ số 2-3). Chính vì vậy, ông là người hiểu khá rõ lối chơi của hai bên. Dưới đây là những nhận định của chiến lược gia người Bồ Đào Nha trên Daily Mail.

Essien - Xavi: Hai tiền vệ hàng đầu châu Âu

“Barceloa đang có được phong độ đỉnh cao, họ vừa đánh bại Sevilla với tỉ số khó tin 4-0. Tuy nhiên, Chelsea có rất nhiều những tài năng và họ có cơ sở để tin vào một chiến thắng. Sẽ thật bất công nếu các cầu thủ Chelsea không bước lên bục cao nhất Champions League, vì họ là những người rất xuất sắc. Hãy điểm qua gương mặt của những Carvalho hay Terry, đó là các ngôi sao có thể khiến bất kì tiền đạo nào phải câm nín. Michael Essien không ngừng di chuyển ở khu vực giữa sân và là cầu thủ chủ đạo của Chelsea trong 2 năm qua. Bên trên, Drogba đang chứng minh mọi người đã đánh giá sai về cậu ta. Drog vừa lấy lại phong độ rất đúng thời điểm. Nếu ai đó cho rằng cậu ấy không phải một trong những tiền đạo số 1 thế giới, có lẽ họ không hiểu mình đang nói gì. Nếu bạn loại bỏ sự có mặt của Drog, cậu ta sẽ trừng phạt bạn”

Mourinho “đọc vị” những cuộc đối đầu:

Essien vs Xavi: Đây đều là hai cỗ máy thực thụ của hai đội. Nếu Essien không ngừng càn quét ở khu vực trung tuyến, thì Xavi cũng liên tục bơm bóng cho các tiền đạo bên trên. Cả hai đều có khả năng “biến không thành có”. Bạn đừng nghĩ rằng Xavi không thể tắc bóng hay tranh chấp bằng sức mạnh cơ bắp như Essien, hãy đón chờ một trận đánh lớn thực sự!

Eto’o vs Terry: Samuel Eto'o đang chứng tỏ anh ta là tiền đạo ở vào độ chín của sự nghiệp, một trung phong xuất sắc bậc nhất ở châu Âu và Chelsea hơn ai hết phải hiểu được điều này. Đây là trận đấu mà tôi hy vọng Terry sẽ lên tiếng đúng lúc, “bắt chết” Eto’o. Đó là nhiệm vụ khó khăn, nhưng với Terry, bạn luôn phải bất ngờ vì khả năng của cậu ấy. Là một HLV, bất kì ai cũng không thể đòi hỏi được gì hơn từ Terry, cậu ấy đúng là mẫu thủ lĩnh điển hình – người biết cách vực dậy tinh thần thi đấu của đồng đội. Cậu ấy sẵn sàng đón nhận chấn thương chỉ để làm điều tốt nhất cho đội bóng. Khi tôi còn ở Chelsea, đã rất nhiều lần Terry dính chấn thương ở những pha bóng mà hầu hết cầu thủ khác sẽ tránh né. 
 

Lampard - Messi: Chìa khóa trận đấu

Lampard vs Messi: Chìa khóa của trận đấu

Lampard là mẫu cầu thủ của những trận đấu lớn. Tôi hiểu quá rõ cầu thủ này. Không phải ngẫu nhiên mà tôi luôn cho rằng Lampard là tiền vệ giữa xuất sắc  nhất thế giới. Nếu có khoảng trống và quyền kiểm soát bóng, Lampard có thể làm nên những phút giây khó quên. Khả năng ghi bàn ổn định của cậu ấy là phẩm chất đáng chú ý nhất. Trong vòng 3 năm trở lại đây, cậu ấy là ngôi sao sáng nhất của The Blues. Giống như Zlatan Ibrahimovic, tôi cực kì đánh giá cao và tôn trọng tài năng Lampard.

Messi hiện đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đó là điều không phải bàn cãi. Đôi chân của cậu ta dường như có ma thuật, bất kì pha chạm bóng nào cũng có thể tạo nên những khoảnh khắc vàng, giống như Cristiano Ronaldo năm trước vậy. Chelsea chắc hẳn đã đề ra rất nhiều phương án để chống lại Messi. Nhưng với mẫu cầu thủ như thế, đừng cho rằng bạn có thể ngăn chặn bởi ngay cả bản thân Messi cũng chẳng thể biết cậu ta sẽ làm gì với trái bóng trong chân. Sự nhạy cảm và phản ứng mau lẹ của cậu ta là quá khó lường.

Dự đoán của Jose: Mọi người đang đánh giá cao Barca, đó là điều vô cùng dễ hiểu. Nhưng tôi cho rằng Chelsea sẽ khiến Barca phải ngậm trái đắng. Đây sẽ là trận đấu đầy thách thức với Chelsea, nhưng họ đã chứng minh mình chơi tốt qua từng năm ở đấu trường châu Âu. Chelsea xứng đáng giành chiến thắng.
 

Rooney - Messi: Hai người định đoạt!

Arsenal phải ghi được bàn thắng sân khách để đánh bại MU

Đó là nhận định của Jose cho trận đấu còn lại giữa MU – Arsenal. Ông cho rằng các điểm nóng trên sân sẽ diễn ra giữa Adebayor – Ferdinand, hai cầu thủ đang có phong độ “vào phom” và đều có thể hình lý tưởng. Đó còn là cuộc chiến giữa Ronaldo – Sagna, hai cầu thủ có tốc độ, nhưng có lẽ quan trọng nhất và nóng bỏng nhất vẫn là cặp đấu cá nhân giữa Rooney – Cesc. Tôi cho rằng đây là hai cầu thủ sẽ làm nên bước ngoặt của trận đấu này.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X