Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Olympiakos: Năng lực thật sự

Thứ Tư 05/03/2008 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Avram Grant đã tạm thời được yên ổn sau thắng lợi thuyết phục đến 4-0 trên sân của đội bóng cùng thành phố, West Ham. Giờ đây, mục tiêu trước mắt của vị HLV người Israel là vượt qua vòng 1/8 Champions League, giải đấu trọng tâm sẽ quyết định số phận của ông tại Chelsea.

Chủ tịch Abramovich đã nói chắc như đinh đóng cột: "Không Champions League, không có gì hết". Tức là Grant sẽ bị thay thế nếu không đưa The Blues đến chức vô địch Champions League, điều mà Abramovich thèm muốn hơn tất thảy. Thực ra, hiện tại ở giải Ngoại hạng, sau những cú vấp ngã của Arsenal, cơ hội trở lại ngôi vua vẫn mở ra với Chelsea nhưng dù có như thế, vị tỷ phú người Nga cũng chẳng cảm thấy thỏa mãn lắm bởi đơn giản trong bộ sưu tập của ông có tới 2 danh hiệu vô địch Premiership rồi và chỉ còn thiếu duy nhất chiếc cúp danh giá nhất thế giới ở cấp độ CLB mà thôi. Nên nếu có thất bại ở đấu trường nội địa nhưng bù lại thành công ở châu Âu thì Abramovich thậm chí còn ăn mừng to hơn nữa.

Nụ cười sẽ chỉ còn nếu Chelsea đăng quang ở Champions League

Jose Mourinho đã phải ra đi, không hẳn đã vì tính cách quá mạnh mà vì ông thất bại ở Champions League. Ba mùa bóng làm HLV Chelsea, "Người đặc biệt" 2 lần đưa Chelsea vào bán kết giải đấu này. Thành tích đó không phải ai cũng đạt được nhưng với "Sa hoàng" Roman thế chẳng là gì cả. Phải vào chung kết và đăng quang mới là giấc mơ nung nấu bấy lâu nay của Abramovich. Nếu Grant hiện thực hóa được điều này, không có lẽ gì ông chủ đến từ xứ sở Bạch Dương lại phải vất vả tìm người thay thế như những lời đổn thổi suốt thời gian gần đây.

Có những thời điểm, nhiều người đã tưởng Grant vượt qua được cái bóng bao trùm của người tiền nhiệm (dù rằng với phong cách y chang) với chuỗi 16 trận bất bại trong đó có 9 chiến thắng liên tiếp nhưng "khó khăn mới tỏ mặt anh hùng". Ở những thời điểm quan trọng nhất và khó khăn nhất, Grant đã thể hiện sự đuối tay của mình mà minh chứng rõ ràng nhất là thất bại ở trận chung kết Carling Cup. Mourinho hiếm khi như vậy (cần nhớ, 2 lần Chelsea gục ngã ở BK Champions League đều là trước ... Liverpool, đội bóng Mourinho sợ nhất và có lẽ cũng là duy nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân ở Stamford Bridge).

Với những sự trở lại của tất cả các trụ cột sau chấn thương, The Blues đang có đầy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất nên mọi chuyện chỉ còn nằm ở tài cầm quân của người thuyền trưởng. Giữa một rừng sao tha hồ lựa chọn, Grant cần phải có sự sắp xếp hợp lý cho từng trận đấu trước từng đối thủ cụ thể. Trận đối đầu với Olympiakos tối nay thực ra không phải là thử thách quá khó khăn. Chelsea có lợi thế sân nhà. Stamford Bridge luôn là mảnh đất bất khả xâm phạm. Đã 60 trận tại đây ở mọi mặt trận, Chelsea không gục ngã lần nào (gồm 9 trận ở Champions League). Tính đến thời điểm này, Chelsea mới bị thủng lưới có 2 bàn ở đấu trường châu Âu, thành tích tốt nhất trong 16 đội lọt vào vòng knock-out.

Nhưng thận trọng không phải là thừa. Olympiakos được coi là đội yếu nhất vòng 1/8 tuy nhiên mọi bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Há chẳng phải, ở vòng bảng, Chelsea đã bị Rosenborg của Na Uy cầm chân 1-1 ở Stamford Bridge (mà như thế cũng đủ chết rồi). Và Olympikos đã có 2 thắng lợi ở sân khách mùa này (trước Bremen và Lazio). Ở trận lượt đi, Chelsea đã chơi rất tồi tệ và phải may mắn lắm mới không thua ở đất Hy Lạp. Đến cả HLV Grant cũng phải thốt lên đó là trận kém cỏi nhất kể từ khi ông lên nắm quyền. Chắc chắn, đội khách sẽ vào trận với tâm lý thoải mái, không còn gì để mất (vào đến vòng này đã là thành công ngoài dự kiến của họ) vì thế sẽ rất nguy hiểm cho đội chủ nhà nếu chủ quan. Thêm vào đó, xu thế "khách lấn chủ" đang hiển hiện ở Champions League. Đêm qua, đã có 2 đội khách thành công (Arsenal và Fenerbahce) còn MU và Barcelona chỉ thắng sát nút trên sân nhà và nhiều thời điểm, đã phải sống trong lo lắng.

Olympiakos có đủ sức làm nên bất ngờ?

Gần như 100%, Grant sẽ bê nguyên đội hình ở trận gặp West Ham vào trận này để đảm bảo cho một chiến thắng. Drogba sẽ là tiền đạo duy nhất và phía dưới là bộ đôi "siêu tiền vệ" Lampard và Ballack. Hàng thủ sẽ bao gồm những hảo thủ tốt nhất như Terry, Carvalho, A.Cole, P.Cech và cơ hội để Olympiakos chọc thủng lưới là rất ít. Còn Olympiakos thiếu khá nhiều những tên tuổi quan trọng như tiền vệ người Argentina, Galletti (cựu cầu thủ của Atletico Madrid), Raul Bravo (trưởng thành từ lò đào tạo của Real), chân sút số 1 Lualua (đã từng thi đấu nhiều năm ở Premiership).

Tại Euro 2004, Hy Lạp đã làm nên câu chuyện thần thoại ở thời hiện đại khi bước lên ngôi cao nhất. Olympiakos, một đại diện đến từ xứ sở này cũng muốn tái lập điều tương tự nhưng có lẽ, nó sẽ khó có thể lặp lại lần thứ 2. Còn đối với Grant, ông thừa hiểu với những đội bóng dạng như Olympiakos mà không giải quyết "xuôi chèo mát mái" thì nói gì đến những đội bóng lớn hơn. Khẳng định năng lực thật sự đi thôi, "người Israel đặc biệt"?

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech - Belletti, Terry, Carvalho, A.Cole - Essien, Lampard, Ballack, J.Cole, Mikel - Drogba
Olympiakos: Nikopolidis - Julio Cesar, Pantos, Zewłakow, Antza - Mendrinos, Ledesma, Djordjevic, Stoltidis, Torosidis - Kovacevic

  • Thúy Nga
     

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X