Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhẹ nhàng có chiến thắng ngược dòng trước Zilina

Thứ Tư 24/11/2010 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức, đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Chelsea vẫn biết cách để lội ngược dòng thành công trước Zilina qua đó thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng 5 trận toàn thắng trước các đối thủ còn lại của bảng F.

Đúng như lời tuyên bố trước trận đấu, Carlo Ancelotti đã sử dụng tới hơn nữa đội hình là những cầu thủ trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu. Chỉ có Malouda, Drogba, Ivanovic và Ferreira những cái tên quen thuộc đã có tên trong đội một trong khi những cơ hội còn lại thuộc về những cái tên còn khá mới như Bruma, Mc Eachran hay Kakuta.

Zilina đã gây tương đối nhiều khó khăn cho Chelsea

Với một đội hình gồm quá nhiều cầu thủ trẻ, việc Chelsea không thể hiện được sự lấn lướt về mặt thế trận cũng là một điều dễ hiểu. Zilina với động lực và một tinh thần quyết tâm cao đã nỗ lực tận dụng sự sa sút của đối thủ trong thời gian gần đây để nghĩ tới một kết quả khả quan hơn sau khi đã thảm bại tới 1-4 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi.

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra với một tốc độ khá chậm khi hai bên chỉ chủ yếu tập trung bóng ở khu vực giữa sân và chờ đợi những sơ hở cùng sai lầm của nhau. Vì vậy, mãi tới phút thứ 18, Chelsea mới có một tình huống áp sát khung thành của Zilina sau tình huống căng ngang từ cánh phải của Kakuta. Bóng đi rất khó chịu song cả Sturridge và Drogba đều không thể chạm chân vào bóng.

Chỉ một phút sau, cú sốc tại Stamford Bridge đã diễn ra khi đội khách bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Trước hàng thủ chắp vá với bộ đội trung vệ Ivanovic và Bruma, hai cầu thủ tấn công của Zilina là Jez và Babatounde đã có những pha phối hợp một chạm hết sức nhuần nhuyễn trước khi cú dứt điểm của Babatounde đã khiến cho thủ thành Turnbull.

Bàn thua như một gáo nước lạnh dội vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea. Họ nhanh chóng xốc lại đội hình và bắt đầu gia tăng sức ép lớn lên khung thành đối phương. Phút thứ 36, sau tình huống kiến tạo Drogba, Malouda đã có cơ hội dứt điểm nhưng tiền vệ người Pháp lại không thành công với cơ hội tốt nhất của mình. 3 phút sau vẫn là Drogba với đường chuyền để Sturridge dứt điểm song cầu thủ trẻ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Cuối hiệp một, Malouda còn một lần nữa bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt khi cú sút cuối cùng của anh trong một tư thế thuận lợi lại đi không trúng đích.

Nhưng bản lĩnh và đẳng cấp của những ngôi sao lớn vẫn giúp Chelsea có 3 điểm

Sau giờ nghỉ, với hưng phấn sẵn có, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của họ được đền đáp ở phút thứ 51 của trận đấu. Vừa được tung vào sân ở đầu hiệp hai, Kalou đã có một đường chuyền chính xác để Sturridge thoát xuống tung ra cú dứt điểm rất nhanh đánh bại thủ thành Dubravaka, cân bằng tỷ số trận đấu. 5 phút sau đó, Ramires, người chơi khá trầm ở trận đấu này cũng lên tiếng với một cú sút từ cự ly phải đến 35 m song bóng lại đi ra ngoài khung thành của Zilina.

Khi đội khách càng chơi càng có dấu hiệu co cụm thì sự nhuần nhuyễn trong lối chơi của Chelsea được thể hiện rõ ràng hơn. Đến phút 61, lẽ ra tỷ số đã là 2-1 cho Chelsea nếu cú dứt điểm của Drogba không tìm đúng cột dọc. Cũng phải thừa nhận là trong tình huống này, Dubravka đã chơi xuất sắc khi đã chạm được tay vào bóng, cùng với sự trợ giúp của cột dọc, Zilina vẫn chưa phải nhận thêm bàn thua.

Những phút cuối trận, không hài lòng với một kết quả hòa, Ancelotti tiếp tục tăng cường hàng công khi tung Anelka được tung vào sân để thay cho Sturridge. Với bộ ba tấn công mạnh nhất gồm Anelka - Drogba - Kalou, sức ép được Chelsea tạo ra trước khung thành của Zilina cực lớn. Điều gì đến cũng phải đến ở phút 86 khi Anelka và Drogba đã có một pha phối hợp rất có nét trước khi cú đánh đầu của "Voi rừng" đưa bóng tìm đúng vị trí của Malouda. Ở một cự ly gần, tiền vệ người Pháp dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Chelsea đã đạt mục tiêu toàn thắng 5 lượt trận, đồng thời tạo ra một hiệu ứng tinh thần cực lớn cho đội bóng đang có dấu hiệu khủng hoảng của Ancelotti.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Turnbull, Ferreira, Ivanovic, Bruma, Van Aanholt, Ramires, McEachran (Mellis 90'), Malouda, Sturridge (Anelka 74'), Drogba, Kakuta (Kalou 47').
MSK Zilina: Dubravka, Angelovic, Pecalka, Piacek, Gergel, Jez, Guldan, Babatounde, Vladavic, Majtan (
Poliacek 86'), Oravec (Ceesay 64').

Song Tử
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X