Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - M.U: Nên nhớ, đây là Champions League

Thứ Tư 06/04/2011 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang có một thành tích đối đầu cực tốt với M.U. Nhưng đó là câu chuyện ở giải quốc nội khi ở châu Âu, cụ thể là Champions League, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa hẳn nguôi ngoai thất bại trước chính M.U trong trận chung kết trên đất Nga hồi tháng 5/2008

Khi tất cả đều chống lại M.U

Mùa này, với 11 điểm nhiều hơn đối thủ, M.U cho thấy Chelsea không phải là đối thủ của họ ở sân chơi Premier League. Thế nhưng ngay cả khi đã thất thế, Chelsea có cả một kỉ lục khiến M.U phải e ngại mỗi khi đối đầu.

M.U có thành tích đối đầu không tốt trước Chelsea

Ngay ở khía cạnh đối đầu trong lịch sử, ở 37 lần gặp nhau trước đó, Chelsea đã thắng tới 13 trong khi M.U chỉ mới có được 10 lần hưởng niềm vui trọn vẹn. Cái ngưỡng khó khăn nhất của "Quỷ đỏ" chính là "tử địa" Stamford Bridge, nơi Chelsea luôn chơi bóng theo dạng một con "ngáo ộp": mạnh mẽ và lợi hại rất nhiều lần. Có một thực tế rằng, suốt từ tháng 4/2002 tới nay, M.U chưa một lần có nổi một chiến thắng khi làm khách của Chelsea. Trận đấu gần đây nhất, dù dẫn trước bởi bàn thắng của Rooney nhưng rốt cuộc M.U vẫn thua chung cuộc 1-2 và ngậm ngùi rời Stamford Bridge với hai bàn tay trắng.

Có một yếu tốt cũng khiến cho thày trò Alex Ferguson phải lo ngại nữa chính là vấn nạn trọng tài. Không hiểu do vô tình hay có ý đồ mà những trận đấu gần đây giữa M.U và Chelsea, đội bóng của Sir Alex luôn gặp những quyết định bất lợi từ phía các "vua áo đen". Mùa trước, trong trận chiến ở Old Trafford (M.U thua 1-2), trọng tài đã công nhận một bàn thắng cho Chelsea khi mà Drogba đã việt vị đến cả..mét. Ở trận đấu tại Stamford Bridge mùa này, trọng tài đã bỏ qua hành động phạm lỗi không bóng của David Luiz với Rooney và vẽ ra một quả 11m tưởng tượng sau tình huống Zhrikov cố tình lao vào Smalling rồi ngã ra.

Chelsea, cơ hội cuối cùng

Đang là đội bóng có được tất cả những lợi thế trong những lần đối đầu gần đây, Chelsea liệu có biết tận dụng thời cơ của mình. Ở thời điểm này, đội bóng của Ancelotti không có được phong độ cao. Trận đấu gần đây nhất với Stoke, Chelsea đã cho thấy được đâu là vấn đề lớn nhất của họ. Từ một hàng công tiếp tục chơi quá kém duyên cho tới một hàng tiền vệ chơi thiếu sức chiến đấu, tất cả đã khiến cho "Ngáo ộp" Chelsea ở mùa trước không còn phô diễn được sức mạnh.

Điều khiến Ancelotti đau đầu nhất chính là vấn đề thể lực. Có thể nhận thấy, Chelsea chỉ chơi hay trước những đối thủ đá theo kiểu hoa mỹ, gặp những đối thủ có lối đá rắn và chặt chẽ, đội bóng của Ancelotti gặp bế tắc. Do những cầu thủ như Drogba, Lampard hay Essien, những người trước đó luôn được gọi là ông vua của thể lực, đã xuống sức bởi gánh nặng của tuổi tác nên Chelsea luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển lối chơi.

Là một HLV lão luyện, Sir Alex cũng biết được đâu là điểm mạnh - yếu từ phía đối thủ. Trước một Chelsea đang quyết chiến đấu cho mục tiêu cuối cùng, M.U chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, lợi thế của M.U là được chơi trên sân khách trước. Mục tiêu của họ là tìm kiếm một bàn thắng và nếu có được điều đó, thì ngay cả thất bại với cách biệt tối thiểu vẫn có thể mang tới sự tự tin cho trận lượt về ở Old Trafford.

Đội hình dự kiến
Chelsea: C
ech - Bosingwa, Ivanovic, Chelsea, A.Cole - Ramires, Essien, Lampard, Malouda, Drogba, Anelka.
M.U: van der Sar - Evra, Smalling, Vidic, Fabio - Valencia, Carrick, Scholes, Nani - Rooney, Berbatov

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X