Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, đuổi được không?

Thứ Hai 07/04/2008 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Premier League vòng đấu thứ 33 chứng kiến việc đội đầu bảng MU bị cầm chân trước đối thủ kị dơ Middlesbrough, qua đó để Chelsea rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Nhưng liệu bản chất của cú vấp đó sẽ là gì, trận hòa tại Riverside sẽ đưa kết cục của giải ngoại hạng đến đâu. Nó sẽ là một bước ngoặt quyết định của mùa giải hay đơn giản chỉ thêm thắt gia vị cho cuộc đua mà Chelsea chỉ có thế đóng vai kẻ rượt đuổi trong trong vô vọng??? Một câu hỏi khó giải đáp, khi cả hai diễn viên chính, Chelsea và Man United, đều có những vấn đề của riêng họ!


Chỉ Ronaldo đá tốt là không đủ để MU có được vinh quang


1.MU và vấn đề của họ…

Trận hòa toát mồ hôi trên sân của Middlesbrough đã phơi bày những mảng tối của đội hình MU, những mảng tối mà phong độ tuyệt vời thời gian qua đã che lấp. Công thức của chuỗi trận chiến thắng của MU thời gian qua luôn là: Chiến thắng = sự thăng hoa của Ronaldo + sự ổn định của phần còn lại! Nếu một trong hai yếu tố này không đạt được, MU rất dễ lâm vào bế tắc! Tại Riverside, Ronaldo vẫn tỏa sáng bằng sự nhạy cảm đáng kinh ngạc của mình khi anh ghi bàn mở tỷ số, một lần nữa tiếp tục là người thi đấu hay nhất của MU khi liên tục đột phá thành công và tung ra những đường chuyền tinh tế cho đồng đội. Nhưng sự ổn định đã ko đến từ phần còn lại! Bắt đầu từ hàng phòng ngự, mặc dù đã dự đoán trước được việc mất Vidic là một tổn thất lớn, nhưng cũng ít ai có thể tưởng tuợng được hàng phòng ngự MU lại chơi tệ đến thế! ”Bộ tứ” ổn định vững chắc nhất giải NHA chỉ cần khuyết mất một vị trí, lập tức đã bị Afonso Alves xé toang một cách đơn giản đến bất ngờ! Nguyên nhân chính đến từ độ chênh quá lớn giữa các hậu vệ dự bị và chính thức, “mảnh ghép tạm” John O’Shea thi đấu như một gã to xác vụng về, để lộ rất nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Middlesbrough xuyên phá. Thủ lĩnh Rio Ferdinand, trong một ngày để lộ rõ sự quá tải, đã ko thể bịt kín được những khoảng trống chết người ấy; thậm chí anh còn bị thay ra sớm do bị đau. Cơn ác mộng mùa giải năm ngoái khi MU mất cả cặp trung vệ chính thức đang đe dọa bao trùm trở lại sân Old Trafford! Thật ko còn gì tai họa hơn với Sir Fergie nếu điều đó xảy ra!

Không chỉ có hàng phòng ngự, hàng tiền vệ và tiền đạo cũng có những vấn đề đáng lưu tâm. Lão tướng 35 tuổi Ryan Giggs thi đấu tệ đến mức khó có thể chấp nhận, gần như biến mất trên sân, chính sự yếu kém của anh đã khiến Ronaldo phải dạt hẳn sang cánh trái chứ không thể thi đấu tự do như thường lệ! Trong khi đó tiền đạo Tevez dù thi đấu ít hơn hẳn Rooney và Ronaldo, lại thi đấu thiếu hiệu quả và phải rời sân sớm. Ngay cả Rooney, dù đã ghi bàn nhưng cũng không thể nói anh đã có một trận đấu tốt!


Nếu MU xảy chân, Chelsea sẽ khó bỏ lỡ cơ hội


Như thế vấn đề của MU đến từ chính lực lượng của họ. Trong giai đoạn nước rút này, việc phân phối sức là vô cùng quan trọng, nhưng xem ra các vị trí dự bị của MU lại ko biết cách hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi được vào sân, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, lúc này, tài năng và kinh nghiệm của Ferguson cần được khẳng định, đặc biệt trong việc sắp xếp đội hình từng trận. Ở một mặt khác, các cầu thủ tấn công cần phải gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, đặc biệt là khâu ghi bàn để làm giảm gánh nặng lên Ronaldo!

Chỉ còn 5 vòng đấu,tất cả vẫn nằm trong sự kiểm soát của MU, nhưng nếu có một sai lầm nữa, thảm họa có thể sẽ đến…

2….Chelsea, thời cơ đã đến???

Trái ngược với MU, Chelsea đang có thế mạnh ở chiều sâu đội hình. Ví dụ ở hàng phòng ngự, trừ đội truởng John Terry, các vị trí thường xuyên đá chính như Carvalho, Belletti, Ashley Cole… hoàn toàn có thể thay thế bởi Alex, Ferrera, Bridge hay thậm chí cả một tiền vệ như Essien. Sự dồi dào của đội hình cho phép Avram Grant thoải mái hơn trong việc phân phối sức lực các trụ cột. Trận gặp Man City chân sút chủ lực Drogba được cất trên khán đài, nhưng Chelsea vẫn dành được một thắng lợi vừa đủ để gây áp lực lên Man United!

Và sau khi MU bị thủ hòa ở Riverside, cơ hội “đảo chính” lại hiện ra trước mắt Chelsea, viễn cảnh lật đổ MU ngay tại sân nhà Stamford Bridge đã được nhiều người nhắc đến, nhưng liệu Chelsea có thực hiện cuộc lật đổ thành công???

Cá nhân người viết không tin vào điều đó bởi 2 lí do. Thứ nhất, đó là bài học của Serie A và Premier Liga, trong những cuộc đua song mã cứ mỗi lần AS Roma và Barcelona “mon men” đến gần cuộc “đảo chính” các đội đầu bảng Inter Milan và Real Mardrid, thì họ lại bị “đạp” xuống sâu hơn (Barcelona thậm chí còn tụt xuống thứ 3). Có thể sự ổn định của Chelsea là cao hơn hai kẻ “đồng nghiệp” kia, nhưng cùng với đó, MU cũng ko dễ tổn thương như Inter và Real, họ luôn biết cách đứng dậy sau mỗi thất bại, sẽ không có chuỵện họ mất điểm liên tiếp 5 trận như Arsenal để rồi tự rời cuộc đua. Có một điều ko phải ai cũng hiểu: Sức ép lên đội đầu bảng và đội thứ hai thực ra chẳng khác nhau là mấy, sự khác biệt chỉ là bản lĩnh của từng đội!


Cũ ngã trước Fenerbahce càng làm người ta muốn đặt câu hỏi:
Bản lĩnh thật sự của Chelsea là gì?

Và bản lĩnh chính là điểm mà người viết thật sự vẫn nghi ngờ ở Chelsea, hay đúng hơn là Avram Grant! Sự thật, khả năng chống trọi với sức ép của Chelsea không bằng mùa giải năm ngoái, trận thua ngược tại Sukru Saragoclu trước Fernebahce đã chứng minh điều đó. Ngay cả trong những trận thắng gần nhất tại giả ngoại hạng trước Man City và Middlesbrough, Chelsea cũng đã có những giây phút tỏ ra run sợ trước những đợt tấn công dồn dập của đối thủ, một điều ko hề xảy ra dưới triều đại Jose Mourinho. Có thể những đội bóng làng nhàng (và cả thần may mắn trong trận gặp Middlesbrough)không biết cách để tận dụng những giây phút đó, nhưng nếu cứ đá như thế thì khả năng Chelsea xảy chân là hoàn toàn có thể! Và trong trường hợp phải đặt vận mệnh của mùa giải vào trận chung kết tại Stamford Bridge, Chelsea cũng chưa chắc có ưu thế, vì ai cũng đã thấy MU đá sân khách với các đội bóng lớn thực dụng và hiệu quả thế nào (rất giống với hình ảnh …Chelsea thời Mourinho!).

Tất cả chỉ là dự đoán, nhưng nhiều khả năng trận hòa của MU tại Riverside có phải là bước ngoặt ko, có lẽ phải chờ đến… hết trận cầu đinh trên sân Old Trafford tuần sau giữa MU và Arsenal, đó mới thực sự là trận chung kết với MU. Nếu MU có thể đánh bại “Pháo thủ thành London”, thì trận hòa đó chẳng qua cũng chỉ là một lần xảy chân nhỏ của nhà vô địch tương lai thôi!

Bài dự thi: "Nếu bạn là chuyên gia"

Trịnh Hoàng Giang (Hà Nội)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X