Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dễ dàng lọt vào tứ kết

Thứ Năm 06/03/2008 04:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thày trò Avram Grant gần như không gặp phải bất cứ một khó khăn nào từ đội khách Olympiakos trong trận lượt về tại Stamford Bridge. Ballack, Lampard và Kalou là tác giả 3 bàn thắng cho The Blues, đưa đội bóng nước Anh vào tứ kết đầy thuyết phục.

Ballack và Lampard cùng lập công cho Chelsea

Nhiều người đã mơ tưởng đến một câu chuyện thần thoại mà Olympikos, đại diện cho Hy Lạp, quốc gia từng làm ngạc nhiên cho toàn thế giới bóng đá khi đăng quang ở Euro 2004. Nhưng một số người khác lại bảo lịch sử khó có thể lặp lại. Quả là đúng như vậy. Olympiakos không những không thể tạo nên bất ngờ mà còn thể hiện sự thua kém về mọi mặt so với “gã nhà giàu“ của làng bóng đá Anh. Chelsea đã không còn trình diễn một bộ mặt kém cỏi như trận lượt đi khi áp đảo đối thủ trong suốt thời gian thi đấu và dễ dàng có chiến thắng 3 sao mà không tốn nhiều công sức.

Một điểm đáng chú ý nữa, một lần nữa người ta lại thấy Ballack và Lampard chơi bên nhau tốt đến như thế nào. Mỗi người cùng tạo điều kiện cho người còn lại ghi bàn. Đó chính là thành công đáng ghi nhận của HLV người Israel. Mourinho từng thất bại thê thảm khi kết hợp 2 tiền vệ này với nhau nhưng Grant lại khác. Rất có thể đây chính là chìa khóa dẫn tới đỉnh vinh quang của The Blues. Bởi nếu hai tiền vệ thuộc vào diện hàng đầu châu Âu hiện nay cùng chơi tốt như ở trận đấu này, không biết sức mạnh của Chelsea sẽ phát triển đến mức nào nữa.

Vào giờ chót, thủ thành Petr Cech đã không thể ra sân do chấn thương mắt cá và Cudicini được bắt chính. HLV Grant cũng để Essien trên băng ghế dự bị và sử dụng sơ đồ gồm 2 tiền đạo là Drogba và Kalou. Khu trung tuyến vẫn có mặt bộ đôi tiền vệ xuất sắc: Lampard và Ballack. Dường như, vị chiến lược gia người Israel đã tìm ra phương án phối hợp 2 con người tưởng như có lối đá giống hệt nhau này nên đã liên tục sử dụng họ trong thời gian gần đây. Hàng hậu vệ đã đầy đủ những gương mặt tốt nhất như Terry, Carvalho, Ashley Cole còn Ferreira chứ không phải Belletti đảm trách cánh phải.

Chelsea tăng tốc ngay từ những phút đầu và buộc đối phương phải lùi sâu về phần sân nhà. Sức ép không ngừng được tạo ra và họ sớm thu được thành quả. Phút thứ 6, Lampard tạt bóng từ cánh trái và các hậu vệ Olympiakos để xổng Ballack để cho tiền vệ người Đức ung dung bật cao đánh đầu, tung lưới Nikopolidis. Bàn mở tỷ số giúp cho đội chủ nhà chơi thoải mái hơn hẳn và tha hồ triển khai những ý đồ đã được đề ra. Đẳng cấp vượt trội giúp cho Chelsea thi đấu khá nhàn hạ và chưa vấp phải một sự kháng cự nào. Đội khách đến từ Hy Lạp có lẽ đang phải tập trung vào phòng ngự chứ chưa dám nghĩ đến chuyện tìm kiếm bàn thắng trên Stamford Bridge.

Phút 18, Drogba có cú sút volley đi vọt xà ngang sau đường chuyền của Joe Cole. Tiếp đó, Makelele thực hiện pha sút bóng, đúng vào vị trí mà Nikopolidis đang đứng. Đến phút 25, tỷ số được nâng lên 2-0. Ở một tình huống phối hợp đá phạt, một hậu vệ Olympiakos giải vây nhưng bóng bay đến chỗ của Makelele. Tiền vệ này rất nhanh đưa sang cho Terry và đội trưởng Chelsea dùng đầu chuyền bóng xuống cho Ballack. Sau vài nhịp khống chế, tiền vệ người Đức tung ra pha dứt điểm ở góc hẹp và

Nikopolidis đã đẩy được bóng đến đúng chỗ .. Lampard đang đứng và "Người không phổi" dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chưa đến 4m. Đây chắc chắn là bàn thắng dễ nhất trong sự nghiệp của Frank Lampard.

Không còn cơ hội nào cho Olympiakos viết nên câu chuyện cổ tích tại nước Anh bởi 2 bàn là khoảng cách quá lớn và khả năng san bằng gần như bằng 0. Thậm chí, chỉ cần Chelsea cứ đá đều đều như thế này thì họ thừa sức có thêm bàn thắng. Olympiakos quá yếu và gần như không tạo ra nổi một sự uy hiếp nào cho Cudicini và thủ thành người Italia trong cả hiệp đầu phải chịu cảnh "thất nghiệp" trong khi hàng phòng ngự đặt dưới sự chỉ huy của Cesar (từng có thời gian thi đấu ở Anh) vẫn luôn phải thi đấu rất tập trung trước sức ép đến từ những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà. Phút 41, Joe Cole có thêm một đường chuyền chính xác nữa vào vòng cấm nhưng pha đánh đầu của Kalou lại đi không trúng đích.

Kalou cũng ghi tên mình vào danh sách ghi bàn

Sau giờ nghỉ, khi mà Olympiakos chưa kịp thực thi những gì mà HLV Lemonis chỉ đạo thì họ chịu thêm bàn thua thứ 3. Phút 48, trong một pha đá phạt góc, các cầu thủ Olympiakos dường như không tồn tại dù tập trung rất đông trong vòng cấm và để cho trái bóng tìm đến vị trí của Kalou. Dĩ nhiên tiền đạo người Bờ Biển Ngà không thể bỏ lỡ khi chỉ đứng cách khung gỗ có vài mét. 3-0 cho Chelsea và trận đấu đã chính thức khép lại mặc cho trận đấu còn khoảng hơn 40 phút nữa.

"Còn nước còn tát", HLV Lemoinis có liên tiếp 2 sự thay đổi về mặt nhân sự và Olympiakos bắt đầu có những cơ hội đầu tiên. Phút 61, Belluschi thực hiện quả đá phạt không mấy nguy hiểm cho Cudicini. Vài phút sau, Patsatzoglou sút bóng ... lên khán đài ở cự ly khoảng 30m. Đội chủ nhà dần giảm nhịp độ trận đấu nhằm giữ sức cho các trụ cột nhưng sự nguy hiểm bên phía cầu môn Nikopolidis vẫn hiện hữu. Phút 71, thủ thành kỳ cựu 37 tuổi của Olympiakos đã liên tiếp cản phá 2 cú dứt điểm của Joe Cole và Makelele. 4 phút sau, Nikopolidis tiếp tục ôm gọn cú sút phạt từ khoảng cách khá xa của Didier Drogba.

HLV Grant bắt đầu cho một số cầu thủ ra nghỉ. Malouda, Essien, S.W.Phillips lần lượt vào thay Kalou, Lampard và Joe Cole. Lúc này, dường như mục tiêu của đội khách chỉ là một bàn thắng danh dự trong khi Chelsea cũng chẳng mấy phiền lòng nếu lưới bị rung lên.

HLV Grant bắt đầu cho một số cầu thủ ra nghỉ. Malouda, Essien, S.W.Phillips lần lượt vào thay Kalou, Lampard và Joe Cole. Lúc này, dường như mục tiêu của đội khách chỉ là một bàn thắng danh dự trong khi Chelsea cũng chẳng mấy phiền lòng nếu lưới bị rung lên. Phút 83, Olympiakos được hưởng cú đá phạt ở cự ly hơn 20m. Stoltidis thực hiện cú sút chìm, xuyên qua hàng rào chắn nhưng Cudicini đã kịp đổ người đẩy bóng ra. Antzas ập vào đánh đầu nối nhưng thủ thành người Italia đã bay người cứu thua, không cho đội bóng đến từ đất nước của những vị thần được toại nguyện.

Chỉ có Drogba là kém vui nhất vì không làm cách nào chọc thủng lưới

Khoảng thời gian còn lại, Chelsea dường như không còn muốn đá nữa. Chỉ còn duy nhất Drogba là máu lửa bởi anh rất muốn lập công cho The Blues. Tuy nhiên, hôm nay không phải là ngày của anh khi mọi pha kết thúc của "Voi rừng" đều thiếu độ chuẩn xác cần thiết. Cả trận, Drogba phải có đến hơn chục cú sút về phía khung thành đội khách và phần lớn là đi ... ra ngoài. Trận đấu khép lai bằng cú sú phạt đi sạt xà ngang của cầu thủ mới vào sân, Sisic bên phía Olympiakos.

Thế là “người Israel trầm lặng“ đã vượt qua được trở ngại đầu tiên trên con đường chinh phục Champions League, giải đấu quyết định số phận của ông. Dĩ nhiên thắng Olympiakos chẳng phải là thành tích gì đáng tự hào cho lắm nhưng nó sẽ giúp Avram có thêm sự tự tin trong chặng đường gian nan sắp tới.

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cudicini - Ferreira, Terry, Carvalho, A.Cole - Makelele, Lampard (Essien 77'), Ballack, J.Cole (Shaun Wright-Phillips 79') - Drogba, Kalou (Malouda 71')
Olympiakos: Nikopolidis - Julio Cesar, Pantos, Zewłakow, Antzas -
Patsatzoglou, Ledesma (Belluschi 54'), Djordjevic (Leonardo 57'), Stoltidis, Torosidis (Sisic 76') - Kovacevic

Tại trận đấu còn lại, chủ nhà Porto đã thất bại đau đớn trên sân nhà trước đội khách Schalke trên chấm đá phạt luân lưu 11m với tỷ số 1-4. Có thể nói Porto dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Lucho Gonzalez và cầu thủ dẫn dắt lối chơi Quaresma đã chơi tốt nhưng đều phải chịu bó tay trước thủ thành 22 tuổi Manuel Neuer của Schalke.

Neuer chính là người hùng của đội khách khi đã chơi xuất sắc trong suốt cả trận đấu. Tại 120 phút thi đấu, anh đã từ chối không biết bao nhiêu những pha dứt điểm hiểm hóc của Porto và chỉ chịu bó tay trước cú đặt lòng vào góc cao của Lisandro ở phút 86 (khi đó Porto chỉ còn 10 người trên sân do Fucile bị thẻ đỏ ở phút 83). Đến loạt bắn súng định mệnh, Neuer xuất sắc đẩy 2 cú sút phạt của Bruno Alves và Lisandro trong khi các đồng đội của anh đã thành công trong cả 4 lượt đá và tấm vé vào vòng tứ kết đã thuộc về đội bóng nước Đức.

Đội hình thi đấu:
Porto: Helton; Bosingwa (Mariano 54'), Fucile, Emanuel, Bruno Alves - Lucho Gonzalez, Assuncao, Meireles (Cech 8'); Sektioui (Farias 57'), Quaresma - Lisandro Lopez
Schalke: Neuer - Rafinha, Bordon (Howedes 24'), Krstajic, Westermann - Grossmueller (Rakitic 21'), Jermaine Jones, Ernst, Kobiashvili - Halil Altintop, Kuranyi (Asamoah 79').

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X