Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đập tan "cơn bão" The Kop ngay tại Anfield!

Thứ Năm 09/04/2009 05:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với hai bàn thắng của Ivanovic cùng một lần lập công của Drogba, Chelsea đã buộc Liverpool phải nếm "trái đắng" ngay tại sân nhà Anfield, sau khi The Kop "làm mưa làm gió" ở châu Âu cũng như giải Ngoại hạng trong thời gian qua.


Torres (áo đỏ) có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm

Không biết là do Anelka mới tuyên bố rằng anh thích thời gian chơi bóng cho Liverpool trước đây hơn Chelsea, hay vì Drogba đã hoàn toàn bình phục chấn thương mà HLV Guus Hiddink quyết định tung tiền đạo người Bờ Biển Ngà vào sân ngay từ đầu và Chelsea chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất trên sân Anfield. Trong khi đó, chấn thương của Carvalho và Bosingwa được khỏa lấp bằng hai cái tên Alex và Ivanovic. Còn bên phía đội chủ nhà, vẫn là đội hình 4-5-1 quen thuộc với chỉ một mình Torres cắm trên hàng công còn Gerrard là người hỗ trợ ngay đằng sau cho tiền đạo người Tây Ban Nha.

Có lẽ sơ đồ mà HLV Benitez đã sử dụng đang vận hành quá trơn tru trước bất cứ đối thủ nào, nên chỉ mất 6 phút để Liverpool khiến Chelsea phải choáng váng khi có bàn mở tỷ số của Fernando Torres. Từ đợt tấn công bên cánh phải, Kuyt tạo điều kiện để Arbeloa băng xuống rất thoải mái và tạt bóng chính xác để Torres ghi bàn trong tư thế không người kèm ở ngay sát chấm đá phạt 11m trước khung thành của Petr Cech. Rất khó hiểu đối với hàng phòng ngự của Chelsea khi đó, họ đã không cử người theo sát tiền đạo đối phương và đã phải trả giá.

Chỉ một phút sau đó, Chelsea có câu trả lời. Aurelio là người mắc sai lầm khi để Kalou có bóng và tạo điều kiện để Drogba đối mặt với thủ môn Reina. Tuy nhiên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại dứt điểm đúng vào người thủ môn số 1 bên phía Liverpool trước sự tiếc nuối của tất các các CĐV Chelsea đến sân Anfield để cổ vũ cho họ. Có lẽ việc mới trở lại sau chấn thương đã khiến Drogba chưa thật sự sắc bén và bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn như vậy.


Thật bất ngờ khi ở những phút sau đó Chelsea mới là những người chơi hay hơn. Có lẽ HLV Guus Hiddink đã có chỉ đạo gì đó cho các học trò về cách khống chế Liverpool. Đội khách chơi chủ động hơn và thường xuyên gây khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà. Đến phút thứ 24, Malouda có cơ hội sút bóng khá thuận lợi nhưng lại đi hơi thiếu chính xác. Chỉ 5 phút sau cơ hội lại đến với Didier Drogba. Ballack là người chuyền bóng. Tiền đạo người Bờ Biển Nga khống chế rất tốt ở pha bóng đầu tiên nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Khi hàng công chơi không hiệu quả, Chelsea đã có sự hỗ trợ đắc lực của tuyến dưới. Khi ở phút thứ 39, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của tiền vệ người Pháp Florent Malouda, Ivanovic đã băng vào đánh đầu rất khôn ngoan và chính xác trước sự đeo bám của 3 cầu thủ Liverpool, quân bình tỷ số của trận đấu. Trước khi hiệp một kết thúc, Kuyt cũng có một cơ hội rất ngon ăn chỉ sau tình huống ghi bàn của Ivanovic. Tuy nhiên, tiền đạo người Hà Lan đã không thắng được Cech trong pha dứt điểm và bỏ lỡ cơ hội đưa Liverpool trở lại với thế thượng phong.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, đội chủ nhà Liverpool có lời cảnh báo đến Chelsea bằng tình huống gây xáo trộn khung thành đội khách của thủ quân Gerrard. Tuy nhiên, cũng chỉ một phút sau đó, Drogba lấy lại uy phong cho Chelsea. Tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại đi quá nhẹ và tạo điều kiện để Carragher dễ dàng hóa giải. Phút 53, Torres cũng có pha bóng gây nguy hiểm về khung thành đối phương, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha lại sút bóng đi vọt xà ngang, tương tự với một pha bóng của Drogba ở hiệp thi đấu thứ nhất.


Ivanovic (số 2) đã có một trận đấu xuất sắc với hai bàn thắng cho riêng mình

Đến phút thứ 62, Chelsea bất ngờ vươn lên dẫn trước. Lần này cũng từ một tình huống phạt góc, nhưng lại ở bên cánh trái và người thực hiện là Lampard. Nhưng người mang về bàn thắng cho đội khách vẫn là Ivanovic. Hậu vệ người Nga đã có một trận đấu xuất sắc khi được đá thay cho Bosingwa bên hành lang cánh phải. Có thể thấy trong tình huống chạy chỗ của các cầu thủ Chelsea, họ đã làm Liverpool bối rối vì không biết ai sẽ là người thực hiện quả đánh đầu từ pha phạt góc của Lampard. Và rồi lại một lần nữa, Ivanovic làm tung lưới Reina trong một tư thế khá thoải mái.

Bất ngờ để dẫn bàn ngay trên sân nhà, các cầu thủ Liverpool dường như bị chạm lòng tự ái nên đã dồn lên tấn công ngay sau đó. Nhưng sự khôn ngoan trong lối chơi của Chelsea đã mang lại cho họ một kết cục rất tốt đẹp. Ở phút thứ 67, bóng được Ballack chọc khe để Malouda thoát xuống bên cánh trái. Tiền vệ người Pháp sau đó dễ dàng tung ra cú căng ngang khi không có một sự cản trở nào bên phía cầu thủ Liverpool. Và lần này, Drogba đã lên tiếng sau một vài tình huống bỏ lỡ từ đầu trận đấu. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã chạy cắt mặt và chiến thắng sự truy cản của hai hậu vệ đối phương trước khi đệm bóng tung lưới đội chủ nhà trước sự bất lực của thủ môn Reina.

Mặc dù bị dẫn trước nhưng Liverpool không làm sao chế ngự được sức mạnh của các cầu thủ Chelsea. Cầm nhiều bóng hơn nhưng đội chủ nhà đã bị Chelsea "át vía" khi không tạo ra được tình huống nào thật sự nguy hiểm ở những phút cuối của trận đấu, ngoại trừ nỗ lực sút xa của Alonso, nhưng cũng bị Petr Cech hóa giải dễ dàng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng vang dội của Chelsea. Khỏi phải nói Guus Hiddink sung sướng thế nào khi thấy những phản ứng của ông sau những bàn thắng của các học trò. Với kết quả này, cánh cửa vào bán kết đã mở toang đối với The Blues, khi họ sẽ được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về.


Lợi thế rất lớn đang thuộc về các cầu thủ Chelsea

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina, Skrtel, Carragher, Aurelio (Dossena 75'), Arbeloa, Lucas (Babel 79'), Alonso, Kuyt, Riera (Bennayoun 68'), Gerrard, Torres.

Chelsea: Cech, Terry, Alex, Ivanovic, Cole, Essien, Lampard, Ballack, Kalou, Malouda, Drogba (Anelka 79').

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X