Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea, Arsenal gặp thách thức trên sân khách

Thứ Tư 14/03/2007 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Arsenal và Chelsea sẽ lần lượt hành quân tới Villa Park và Maine Road để thi đấu những trận đá bù với các đội chủ vốn luôn được đánh giá là dưới cơ. Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng việc hai "ông lớn" của thủ đô nước Anh hoàn toàn có khả năng giành trọn vẹn 3 điểm để rút ngắn khoảng cách với những đội đang xếp ngay phía trên mình.

Tuy nhiên, thực tế không hẳn giống như một phép tính cộng đơn giản và cả 2 CLB này nhiều khả năng sẽ phải "trầy da, tróc vảy" mới có thể ra về trong niềm vui chiến thắng.

"Các pháo thủ" đang ngủ quên

Arsenal đã trải qua một thời kỳ thất vọng

Arsenal vừa trải qua một quãng thời gian rất đáng thất vọng và một trong những lý do cho việc họ lần lượt bị loại khỏi 3 giải cúp chính là khả năng ghi bàn của hàng công. Thierry Henry đã phải "nuốt" một khối lượng vận động quá nhiều và kéo dài khiến những chấn thương cứ liên tiếp rủ nhau tìm đến với anh. Titi đã không đóng góp được gì nhiều cho đội chủ sân Emirates trong thời gian qua và anh sẽ chỉ có thể trở lại vào mùa giải tới.

Những người đóng vai cascadeur cho tiền đạo người Pháp cũng tỏ ra không thuyết phục. Julio Baptista vẫn chỉ là một mẫu cầu thủ luôn tạo ra những pha bóng kém duyên trước khung thành. Adebayor và Aliadiere thì quá non cả về tâm lý lẫn kinh nghiệm thi đấu. Người khả dĩ nhất trên hàng công Arsenal sau Henry là Robin Van Persie cũng không thể ra sân vì lý do chấn thương.

Arsenal bây giờ đã khác quá xa so với thời họ kéo dài chuỗi bất bại vắt qua hai mùa giải cách đây 3 năm. Khi đó, hàng công của đội bóng này hoàn toàn xa lạ với việc câm lặng trước hàng thủ đối phương. Và ngay cả khi những cầu thủ ở tuyến đầu của The Gunners đột nhiên tịt ngòi thì những đồng đội của họ ở các tuyến sau đều làm tốt nhiệm vụ san xẻ khâu ghi bàn.

Vậy mà Arsenal chỉ ghi được 4 bàn trong 6 trận gần đây và đáng buồn hơn khi chỉ 1 trong số này do công của 1 tiền đạo. Một đội bóng bỗng quên cách ghi bàn đồng thời hàng thủ lại tỏ ra "xởi lởi" hơn với các chân sút đối phương thì thật khó có thể tránh khỏi những thất bại. Và thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ phải hành quân tới Villa Park để đối đầu với chủ nhà Aston Villa, đội bóng đã gây cho họ không ít khó khăn trong trận đấu chính thức đầu tiên trên sân Emirates.

Aston Villa đã có trận lượt đi thành công với Arsenal

Ở trận đấu ngày hôm đó, với niềm cảm hứng mới mẻ từ Martin O'Neill, Villa đã chơi 1 trận tuyệt hay để mở đầu cho chuỗi trận ấn tượng của họ hồi đầu mùa giải.  Olof Mellberg đưa Aston Villa vượt lên ở phút 53 và Arsenal chỉ có thể tránh khỏi 1 trận thua bẽ mặt với bàn thắng của Gilberto Silva khi trận đấu chỉ còn 4 phút nữa là kết thúc.

Thành tích sân nhà của Gareth Barry và các đồng đội là tương đối tốt. Họ đã thắng 6, hòa 4 và thua 3 tại Villa Park so với chỉ 1 thắng, 8 hòa và tới 6 thua trên sân khách. Nếu Villa cứ nhập cuộc đúng theo kịch bản mà họ đã tạo dựng được tại Emirates hôm 19/8/2006, Arsenal sẽ khó có cơ hội nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trước đội bóng miền trung nước Anh (16 trận bất bại liên tiếp kể từ 13/12/1998).

Hàng tấn công của Aston Villa cũng không thật sắc sảo nhưng họ lại có sự tỏa sáng thường xuyên của đội trưởng Barry với khả năng giải quyết các tình huống cố định đạt hiệu suất cao. Chắc chắn đội chủ nhà sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công và Arsenal hãy coi chừng bởi Villa là 1 đội bóng tận dụng các tình huống đá phạt khá tốt.

Như vậy, có thể hình dung diễn biến của trận đấu sẽ là Arsenal ra sức tấn công (họ buộc phải làm như vậy dù thế công đang yếu) trong khi Villa sẽ phòng ngự chủ động. Một thế trận giằng co và một tỷ số hòa sẽ được tái hiện?

Đội hình dự kiến
Aston Villa: Sorensen - Bardsley, Mellberg, Bouma, Ridgewell -  Cahill, Barry, Petrov, McCann - Carew, A.Young
Arsenal: Lehmann - Hoyte, Gilberto, Djourou, Gallas - Ljungberg, Fabregas, Denilson, Flamini - Baptista, Aliadiere
Dự đoán: Hòa 1-1

Chelsea: 6 điểm hay 9 điểm?

Manchester City không phải là đối thủ quá khó với Chelsea

Cả Chelsea lẫn Manchester City đều vừa trải qua 1 lượt đấu tứ kết cúp FA không thành công và lịch thi đấu vô tình lại đẩy họ vào một cuộc đối đầu khi sự mỏi mệt còn chưa tiêu tan. Tuy vậy, đội khách Chelsea được đánh giá sẽ thắng dễ tại Maine Road và rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn 6 điểm.

Mùa giải đã đi tới giai đoạn cuối và mỗi trận đấu lúc này cần được các cầu thủ của HLV Jose Mourinho chắt chiu một cách cẩn thận nhất. Chỉ cần 1 cú sơ sểnh thôi là khoảng cách với đội đầu bảng sẽ gia tăng và hầu như không còn cơ hội để sửa chữa. MU và Chelsea vẫn còn phải đấu với nhau 1 trận nữa nên việc The Blues chỉ còn kém đối thủ trực tiếp của mình đúng 6 điểm sau loạt đá bù đêm mai là vô cùng quan trọng.

Andriy Shevchenko có thể sẽ vắng mặt vì lý do chấn thương mắt cá nhưng nhiều khả năng John Terry sẽ trở lại. Hậu vệ 26 tuổi này đã phớt lờ những cảnh báo của các bác sỹ về việc tránh chơi bóng bằng đầu và vẫn tham gia tập luyện 1 cách bình thường như các đồng đội. Dẫu sao, sự trở lại của người thủ quân dù chỉ là trên sân tập cũng có vai trò như một sự khích lệ tinh thần đối với toàn đội.

Terry sẽ trở lại và ghi bàn thắng vào lưới Man City như trận lượt đi

Trong khi Jose Mourinho đang "đắt khách" dù thành tích huấn luyện của ông với Chelsea không cao như ở các mùa giải trước thì người đồng nghiệp Stuart Pearce lại đang phải gánh chịu búa rìu dư luận sau những kết quả không tốt vừa qua của Man City

Không có nhiều điều để nói về khía cạnh chiến thuật của trận đấu này bởi gần như chắc chắn đội khách Chelsea sẽ tân dụng đội chủ nhà như tấm bia đỡ đạn nhằm trút hết mọi tâm tư sau trận tứ kết cúp FA. Có lẽ điều quan ngại nhất của Chelski là việc họ sẽ phải chơi 9 trận trong vòng 1 tháng tới sau 1 series các trận đấu trên mọi mặt trận vừa qua.

Đừng quá hy vọng ở Man City (dù họ là 1 trong số ít đội từng đánh bại Chelsea) bởi cả thế, lực và tâm lý của họ lúc này đã xuống mức thấp nhất. Chelsea sẽ thắng nhưng với cách biệt không lớn.

Đội hình dự kiến:
Manchester City:
Weaver - Richards, Dunne, Distin, Jihai - Barton, Dabo, Ireland, Ball - Mpenza, Vassell
Chelsea: Cech - Diarra, Carvalho, Terry, Ashley Cole - Essien, Lampard, Robben, Ballack - Drogba, Shevchenko
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X