Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chạy đua" bàn thắng trên sân Olimpico

Thứ Tư 16/01/2008 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành chiến thắng 5-3 trước Empoli trong một trận cầu nghẹt thở, Juventus trở thành đội đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết cúp quốc gia Italia

Trận đấu giữa Juventus và Empoli đã diễn ra căng thẳng và hấp dẫn
với 8 bàn thắng được ghi

Trận thua 1-2 ở trận lượt đi không khiến HLV Claudio Ranieri quá lo lắng khi ông vẫn quyết định tung ra sân một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Chỉ có Pavel Nedved, Chielllini và Molinaro và Zanetti là 4 vị trí thường xuyên đá chính. Iaquinta và Palladino sẽ là bộ đôi tấn công của Bianconeri. Dù gây thất vọng trong trận đấu với Catania nhưng Tiago vẫn có cơ hội được chứng tỏ mình khi vẫn được Ranieri tin dùng. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đá cặp với Zanetti ở trung tâm hàng tiền vệ. Cầu thủ chạy cánh Marchioni sẽ đá ở hành lang trái, vị trí của Camoranesi để lại sau chấn thương. Ở hàng thủ Legrottaglie được cho nghỉ, đá thay cho trung vệ 31 tuổi là Grygera. Trong khi đó, thủ thành Belardi sẽ thay Buffon bắt chính trong trận đấu này.

Trước một Empoli ra sân với đội hình mạnh nhất gồm nhiều trụ cột như Pozzi, Antonini,Vannucchi hay Tosto nhưng Juventus vẫn tỏ ra lấn lướt. Ngay ở phút thứ 2, ưu thế dẫn bàn đã đến với đội chủ nhà ngay trong pha tấn công đầu tiên. Tiền vệ Marchioni có một pha đi bóng tốc độ, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương rồi dễ dàng hạ gục thủ thành Bassi trong tư thế đối mặt.

Có được bàn thắng khá sớm, các cầu thủ Juve thi đấu với tâm lý thoải mái và dễ dàng có được thắng thứ hai. Phút thứ 8, Marchioni có một quả tạt rất khó chịu từ bên cánh trái khiến cho thủ thành Bassi rất vất vả mới có thể đẩy được bóng ra. Tuy nhiên pha cản phá của thủ môn Empoli lại đưa bóng tới đúng vị trí của Nedved. Nhiệm vụ còn lại của tiền vệ người Séc là quá đơn giản khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống.

Dường như đã hài lòng với kết quả 2-0, Ranieri quyết định giữ chân các trụ cột khi tung Boumsong vào thay Chiellini khi trận đấu mới bắt đầu được 20 phút. Sự thay đổi này đã mở ra cơ hội cho Empoli. Sau hai bàn thua sớm, đội khách xốc lại đội hình và bắt đầu tổ chức được những pha tấn công có nét. Phút thứ 33, Empoli bất ngờ có được bàn gỡ đầu tiên. Tiền vệ Abate có một pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền rất thuận lợi để Antonini băng vào cắt mặt. Pha chạm bóng của tiền vệ 25 tuổi đã khiến cho thủ thành Belardi một cơ hội để cản phá.

Bàn thua không làm cho sức tấn công của Juventus giảm xuống. Liên tiếp trong những phút cuối của hiệp một, Iaquinta, Tiago và Nedved có cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương. Nhưng những pha dứt điểm của ba cầu thủ này hoặc thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Bassi xuất sắc cản phá.

Việc quá mải mê trong tấn công đã khiến cho Bianconeri lơ là trong phòng thủ. Chính điều này đã khiến cho họ phải trả giá. Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, lại là Abate vượt qua được sự truy cản của Molinaro rồi tung ra quả tạt chính xác bên cánh phải. Trong tư thế không người kèm, tiền đạo Pozzi bật cao đánh đầu tung lưới Belardi ấn định tỷ số 2-2 của hiệp một

Bàn thua một lần nữa thể hiện sự yếu kém của hậu vệ cánh phải Molinaro. Không đóng góp được nhiều trong các pha tấn công, hậu vệ 24 tuổi còn thể hiện sự yếu kém trong phòng ngự Molinaro mắc lỗi trong cả hai bàn thua khi để Abate dễ dàng thoát xuống và tung ra những quả tạt chính xác.

Sau giờ nghỉ, Ranieri rút Tiago ra và tung Salihamidzic, một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến vào sân. Bên phía Empoli, HLV Alberto Malesani nhận thấy sự không chắc chắn của thủ thành Bassi nên đã quyết định tung Daniele Balli  vào sân. Nhưng ngay ở pha tấn công đầu tiên của Juventus, thủ thành số 2 của Empoli đã phải vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 49, Iaquinta chứng tỏ bản năng săn bàn của mình khi có pha khống chế gọn ghẽ đường chuyền của Zanetti trước khi xoay người dứt điểm rất nhanh. Pha kết thúc của cựu tiền đạo Udinese quá hiểm hóc và bất ngờ khiến cho Balli chỉ biết vào lưới nhặt bóng

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Juve

Công làm thủ phá, trong khi các khán giả nhà chưa kịp hưởng trọn niềm vui từ bàn thắng của Iaquinta thì Juve lại phải nhận bàn thua thứ ba. Đúng một phút sau, trung vệ Boumsong thể hiện sự non kém kinh nghiệm khi để cho đội trưởng Vannucchi của Empoli dễ dàng đột nhập vào vòng cấm rồi tung ra đường căng ngang thuận lợi để Pozzi lần thứ hai khiến Belardi phải vào lưới nhặt bóng.

Khó khăn chống chất khó khăn, tỷ số 3-3 không có lợi cho Juve bởi trận lượt đi họ đã để thua 1-2. Muốn giành quyền đi tiếp, Bianconeri cần thêm 2 bàn thắng nữa. Không còn cách nào khác, Ranieri thúc giục các học trò của mình dồn lên tấn công. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra và cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà. Từ quả tạt bên cánh trái của Nedved, bóng tìm tới chân của Iaquinta. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo cao kều ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình, giúp Juve vượt lên dẫn trước 4-3.

Vẫn cần thêm một bàn thắng nữa, Ranieri tung Del Piero vào sân thay cho Pallardino, người đã chơi rất mờ nhạt trong trận đấu này. Trong khi đó, bên phía Empoli cũng có những sự thay đổi khi HLV Malesani  tung Buscé và Marianini, hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự vào sân. Nhưng sự điều chỉnh này cũng không thể cưỡng lại được sức tấn công như vũ bão của "Bà đầm già". 13 phút sau khi được tung vào sân, Del Piero đã lập công với cú sút phạt đền thành công ở phút thứ 77. Người có công lớn trong bàn thắng vẫn là Iquinta khi chân sút 28 tuổi có pha đi bóng nguy hiểm khiến cho trung vệ Tosto không còn cách nào buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Bàn thắng của Del Piero đã làm cho thế trận nhanh chóng đảo ngược. Empoli buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng đã không có bất ngờ thứ tư xảy ra khi Juve đã siết chặt phòng ngự. Mải mê tấn công, Empoli để lại những khoảng trống mênh mông ở hàng phòng ngự. Nếu may mắn hơn, Juve đã có thêm bàn thắng sau các pha dứt điểm của Salihamidzic hay Del Piero. Nhưng chiến thắng 5-3 đã quá đủ để Bianconeri ghi tên mình vào tứ kết. Đối thủ của "Lão bà" ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Inter và Reggina. Ở trận lượt đi, Inter đã giành chiến thắng 4-1 và gần như chắc chắn sẽ là đối thủ của Juventus.

Đội hình thi đấu:
Juventus: Belardi, Birindelli, Chiellini (Boumsong 20'), Grygera, Molinaro, Tiago (Salihamidzic 46'), Nedved, Marchioni, Zanetti, Pallardino (Del Piero 64'), Iaquinta
Empoli: Bassi (Balli 46'), Adani, Moro, Piccolo (Marianini 61'), Pratali, Raggi, Tosto, Abate (Busce 68'), Antonini, Vannucchi, Pozzi

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X