Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chấn thương” giúp Djokovic và Wawrinka vào chung kết

Thứ Hai 12/05/2008 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Rome Masters 2008 sẽ là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 3 Novak Djokovic và “hiện tượng” người Thuỵ Sỹ Stanislas Wawrinka sau khi cả hai tay vợt này đều vượt qua bán kết nhờ đối thủ xin bỏ cuộc vì chấn thương.


Djokovic an ủi Stepanek.


Nỗ lực tạo nên bất ngờ lớn nhất của giải khi đánh bại hạt giống số 1 Roger Federer ở tứ kết nhưng tay vợt CH Séc Radek Stepanek đã không may dính chấn thương cổ tay và buộc phải bỏ cuộc giữa chừng khi đang bị dẫn 0-6, 0-1 trong trận bán kết với Djokovic.

Cũng được hưởng lợi tương tự ĐKVĐ Australia Open, Wawrinka thậm chí còn “đỡ mệt” hơn khi đối thủ người Mỹ Andy Roddick không thể tiếp tục thi đấu chỉ sau 3 game đầu tiên của set thứ nhất vì đau lưng.

Như vậy, Wawrinka, người đã bỏ lại đằng sau những tên tuổi như Juan Carlos Ferrero, Marat Safin, Andy Murray và James Blake trên đường vào bán kết, đang đứng trước cơ hội trở thành tay vợt không được xếp hạng hạt giống đầu tiên vô địch Rome Masters kể từ sau chiến tích của Felix Mantila, người đăng quang giải này năm 2003 khi đánh bại Federer ở chung kết.

Trái ngược với phong độ chói sáng ở trận gặp Federer, Stepanek gặp vấn đề ngay từ lúc nhập cuộc và liên tục giúp Djokovic “ăn điểm” sau những pha tự đánh hỏng của mình. Gác vợt nhanh chóng 0-6 sau set đầu tiên, tay vợt người Séc đã phải nhờ tới sự chăm sóc của nhân viên y tế khá lâu trong giờ nghỉ nhưng cuối cùng vẫn phải quyết định bỏ cuộc sau khi thua trắng ở game đầu set 2. Điều đáng chú ý, ở tứ kết, Djokovic cũng đã được hưởng lợi từ chấn thương của đối thủ khi tay vợt Almagro cũng phải bỏ dở giữa chừng.



Stepanek chấm dứt cuộc phiêu lưu tại Rome Masters vì chấn thương


Trong khi đó, chấn thương ở lưng đã buộc Roddick phải nhường suất vào chung kết cho Wawrinka khi anh thực sự gặp khó khăn trong di chuyển và nhanh chóng bị dẫn 0-3 ngay set đầu tiên.

“Tôi đã cảm thấy có vấn đề gì đó không ổn với cái lưng của mình từ đêm hôm trước nhưng vẫn quyết định ra sân thi đấu sau khi khởi động. Nhưng rồi sau một pha di chuyển trái chiều, tôi thấy đau nhói và không thể tiếp tục được nữa. Có lẽ tôi sẽ không được vận động mạnh trong hai ngày tới đây”, Roddick phát biểu trong cuộc họp báo.

Với việc lọt vào chung kết Rome Masters, Wawrinka chắc chắn sẽ nhảy vọt trên bảng xếp hạng ATP từ vị trí 24 hiện tại vào tốp 10. “Thật tuyệt vời khi được đứng trong tốp những cây vợt hàng đầu thế giới, đặc biệt là Roger Federer. Anh ấy đang là số 1 và tôi thấy hạnh phúc khi cùng trong tốp 10 với anh ấy”.

Wawrinka từng gặp Djokovic 5 lần trước đây và phần thắng đang nghiêng về tay vợt người Serbia với 3 chiến thắng, trong đó có lần gần nhất ở tứ kết Indian Wells Masters hồi đầu năm, giải đấu mà sau đó Djokovic lên ngôi vô địch.



Wawrinka đang đứng trước cơ hội để đi vào lịch sử
 Rome Masters


Tại giải Đức mở rộng, tay vợt số 2 thế giới và là ĐKVĐ giải Ana Ivanovic đã không có cơ hội bảo vệ chức vô địch của mình khi thất bại 2-6, 5-7 trước Elena Dementieva tại bán kết. Trận chung kết sẽ là cuộc đấu nội bộ của nước Nga khi hạt giống số 13 Dinara Safina tiếp tục phong độ ấn tượng của mình, đánh bại tay vợt tuổi teen của Belarus Victoria Azarenka 6-4, 6-1.

Trước đó, cô em nhà Safin đã tạo nên những bất ngờ lớn khi lần lượt hạ gục hạt giống số 1 Justine Henin ở vòng 3 và tay vợt từng 8 lần vô địch Grand Slam Serena Williams tại tứ kết.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X