Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút vĩ đại một thời của MU sắp sửa treo giày

Thứ Tư 22/09/2010 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ruud Van Nistelrooy cùng với Thiery Henry là 2 chân sút thành công nhất tại giải ngoại hạng Anh trong những năm đầu của thế kỉ 21. Bộ đôi này đã từng "làm mưa làm gió" và thay nhau trở thành vua phá lưới ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mùa. Lúc này, cả 2 đều đã ở cái tuổi "xế chiều" của sự nghiệp, trong khi Titi(biệt danh của Henry) tìm niềm vui tuổi già ở MLS thì Nistelrooy lại đang chuẩn bị có ý định treo giày vào cuối mùa giải này.

Ruud Van Nistelrooy đã có những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình tại "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford - sân nhà của Manchester United. Gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester từ PSV Eindhoven với giá khoảng 19 triệu bảng năm 2001, chân sút người Hà Lan đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình trong màu áo CLB mới. Trong 6 mùa bóng khoác áo MU, Van Gol(biệt danh của Van Nistelrooy) liên tục "nhả đạn" đều như vắt chanh và tính ra anh đã ghi được tổng cộng 150 bàn thắng trong 220 lần ra sân trên mọi mặt trận, một thành tích vô cùng đáng nể.

Giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của Van Nistelrooy chính là quãng thời gian anh khoác áo MU

Sau MU, chân sút người Hà Lan còn có thêm một quãng thời gian 5 năm khoác áo Real Madrid. Năm nay đã 34 tuổi và trong những năm cuối của sự nghiệp, Nistelrooy đã quyết định chọn CLB Hamburg tại Bundesliga làm "bến đỗ cuối cùng". Trong một bài phát biểu gần đây trước báo giới, Van Nistelrooy đã úp mở về khả năng treo giày của mình sau khi mùa giải này kết thúc:"Tôi không còn có thể có những quyết định dài hạn nữa. Tôi phải lắng nghe cơ thể mình vì thế tôi không thể nói trước rằng mình sẽ thi đấu được ở năm 2012. Tôi cố gắng nhìn lại mọi thứ qua mỗi năm, xem nó như thế nào sau đó tôi mới đưa ra quyết định tiếp theo. Có thể tôi sẽ cố gắng để tiếp tục hoặc có thể không. Tôi không biết được rằng bao lâu nữa tôi sẽ rời xa sân cỏ. Nếu tôi vẫn còn ý tưởng ở trong đầu nhưng đôi chân không thể giúp tôi thực hiện ý tưởng đó thì tôi nghĩ rằng lúc đó mình sẽ phải dừng lại."

Van Nistelrooy là một trong những chân sút vĩ đại nhất thế giới trong những năm đầu của thế kỉ 21 này. Anh cùng với David Trezeguet được đánh giá là "vua vòng cấm" bởi khả năng chớp thời cơ và chọn vị trí hết sức hiệu quả. Có thể bóng đá thế giới, bóng đá Hà Lan, các fan của PSV Eindhoven, MU, Real Madrid hay Hamburg không còn được thấy Van Gol xuất hiện trên các sân cỏ châu Âu sau mùa giải này nhưng với tất cả những gì đã đóng góp cho làng túc cầu giáo trong suốt những năm qua, Ruud Van Nistelrooy xứng đáng có một vị trí trang trọng trong lòng người hâm mộ yêu môn thể thao Vua trên khắp thế giới.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X