Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung Vàng - Bạc - Đồng Việt Nam 2008

Thứ Ba 24/03/2009 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 331 điểm, Hồng Sơn, thủ môn số 1 của đội tuyển VN, vượt qua ứng viên nặng ký khác là trung vệ Như Thành (B.Bình Dương) với khoảng cách đáng kể (Như Thành giành Quả bóng bạc với 234 điểm) để giành lấy danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam 2008“. Tiền đạo Lê Công Vinh, cựu Quả bóng vàng VN năm 2007 và là đồng đội của Hồng Sơn ở T&T.Hà Nội, giành Quả bóng đồng với 203 điểm.

Dương Hồng Sơn: Muốn nuốt trọn lời thề
 
Không nhiều người biết rằng, Hồng Sơn từng thề độc sẽ không bao giờ quay lại đội tuyển nữa. “Em không có duyên với ĐTVN. Em đã tập luyện rất nỗ lực, đã cố gắng hơn bất cứ ai từng cố gắng, nhưng… Là thủ môn, mà không được đeo găng, không có áo mặc, thì còn nỗi buồn nào lớn hơn thế?! Đây là lần cuối cùng anh à…” – Hồng Sơn mắt ngấn lệ.

Quả bóng vàng Dương Hồng Sơn

Đó là thời điểm cuối tháng 4/2006. Dương Hồng Sơn khi ấy đã dàn dụa nước mắt ở một quán ăn nhỏ, trên đường Yết Kiêu (Hà Nội), khi anh không được HLV Alfred Riedl tin dùng. Một năm trước đó, Hồng Sơn cũng buộc phải nằm ngoài kế hoạch của tuyển U23 VN tham dự SEA Games 2005, khi bị dính “phốt”. Nhưng khát vọng chiến thắng và ước muốn chinh phục của người con xứ Nghệ không cho phép Sơn dừng bước. Năm 2007, anh trở lại (vẫn là ĐTVN của Alfred Riedl) và giành suất bắt chính ở ASIAN Cup trên sân nhà năm ấy. Sơn đã bắt đầu có thương hiệu và đó là bệ phóng để Hồng Sơn chuyển đến T&T.HN vào năm sau (mùa giải 2008), với gần 2 tỉ cho 3 năm hợp đồng.

Bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2008, Hồng Sơn có xuất phát điểm rất thấp. Sơn được gọi bổ sung lên tuyển, khi Thế Anh thoái thác vì lý do cá nhân, và Santos không tha thiết và mắc sai lầm hàng loạt. Càng thi đấu càng hay, Hồng Sơn đã chứng tỏ giá trị một cách nổi bật, kể từ các trận bán kết với Singapore trở đi. Danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2008” là sự ghi nhận của giới chuyên môn và đó là nấc thang quan trọng để Sơn giành chiến thắng với danh hiệu QBV Việt Nam 2008.

Vũ Như Thành: Mr. Thủ lĩnh

HLV Calisto vẫn ưu ái gọi Như Thành với cái tên ấy. Như Thành thực sự là ông vua ở hàng phòng ngự ĐTVN, trong chiến dịch săn lùng danh hiệu AFF Suzuki Cup 2008.

Trước khi muốn nghĩ đến chiến thắng, thì phải ý thức đủ vai trò của tuyến phòng ngự. Và ở khu vực này, HLV Calisto gửi trọn niềm tin vào Như Thành, mặc cho ông “Tô” đã phải đợi cậu học trò cưng nhiều tuần ròng rã (do Như Thành phải điều trị chấn thương).

Quả bóng bạc Vũ Như Thành

Điềm tĩnh, kinh nghiệm và quyết đoán, Như Thành đã chỉ huy hàng phòng ngự Việt Nam chống trả thành công các đợt lên bóng như lốc cuốn của Singapore, rồi Thái Lan. Tư duy chiến thuật tốt, phong thái thủ lĩnh, phải thừa nhận rằng rất lâu rồi BĐVN mới lại tìm được một trung vệ tốt như kiểu của Thành “kếu”. ĐTVN đã chiến thắng ở đấu trường khu vực, từ bệ phóng của hàng phòng ngự và ở nơi ấy, Như Thành là trái tim, giữ nhịp đập cho cả một tập thể.

Rất nhiều cây bút thể thao, các nhà chuyên môn và đồng đội đã chọn Thành “kếu” cho vị trí cao nhất của cuộc bầu chọn năm nay, khi bên cạnh chiến tích trên bình diện đội tuyển, Như Thành còn có một mùa giải tuyệt vời, cùng B.BD đoạt chức vô địch V-League lần thứ 2 liên tiếp.

Có lẽ không cần bình nhiều về khả năng chuyên môn của Như Thành, trung vệ số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

Lê Công Vinh: Kỷ lục vẫn ở phía trước

Ba lần để lại dấu ấn, hai bàn thắng, đó là bóng dáng của đẳng cấp. “Cầu thủ của những trận đấu lớn” ấy mang tên Lê Công Vinh.

Quả bóng đồng Lê Công Vinh


Lần đầu tiên, đường chuyền quyết định cho Quang Hải hạ gục Singapore ngay trên đất của đảo quốc sư tử. Pha qua người và chuyền bóng kinh điển ấy lột tả hết thảy điểm mạnh của Lê Công Vinh: Tốc độ, sức rướn, khả năng tì đè và óc quan sát. Lần thứ 2, Vinh “còm” nắn nót sau pha làm bóng của Việt Thắng, trước khi sút tung lưới Thái Lan, ấn định chiến thắng 2 – 1 cho ĐTVN ở Rajamangala. Công Vinh ăn mừng như thể điên dại, khi đó mới là lần đầu tiên anh ghi bàn tại AFF Suzuki Cup 2008. Và cho đến bàn thắng quyết định ở giờ đấu bù, trận chung kết lượt về với Thái Lan trên SVĐ Mỹ Đình, thì tất cả những giá trị của tiền đạo số 1 Việt Nam – Lê Công Vinh đã được phô bày. Pha đánh đầu cực kỳ điệu nghệ của tiền đạo xứ Nghệ, đem về cho ĐTVN gianh hiệu vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên trong lịch sử.

Vinh đã và luôn như thế. Cầu thủ đẳng cấp là người biết xuất hiện đúng nơi, đúng lúc. Chỉ với 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan, Vinh đã khiến những người khắt khe nhất cũng phải sẵn sàng bỏ qua cho anh chuỗi thời gian tồi tệ. Nhưng Vinh “còm” đã không thể vượt ngưỡng, với danh hiệu QBV thứ 4 trong sự nghiệp. Bản thân Vinh cũng thừa nhận, mình không phải là người xứng đáng nhất, để bước lên bục cao nhất. Đó là sự khiêm tốn cần thiết của tiền đạo đắt giá nhất Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X