Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung ĐTVN qua vòng bảng: Vài cánh én chưa làm nên mùa Xuân

Thứ Sáu 12/12/2008 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha – Henrique Calisto, đã sử dụng 19/22 cầu thủ mà ông mang đi Thái, chỉ có Quang Huy, Đức Cường và Thanh Giang không ra sân và không được tính điểm. 19 gương mặt nói trên, công tâm mà nói, chỉ rất ít người đạt điểm khá.

Thủ môn Dương Hồng Sơn

ĐTVN trong trận cuối cùng của vòng bảng gặp Lào

Là một trong số ít các cầu thủ, thi đấu cả 270 phút trên đất Thái, nhưng điều người ta nhớ nhất về thủ thành người Nghệ An, không phải là các pha cản bóng xuất thần, mà là những sai lầm đáng tiếc. Điển hình là tình huống giữ bóng quá 6 giây, trong trận cầu với Malaysia. May mà trận đó VN thắng “hên”, chứ nếu không thủ môn của T&T.HN đã trở thành tội đồ. Trước đó là pha vuột bóng rất nghiệp dư, trận đấu với Thái, để đội bạn nhân đôi cách biệt.

Chỉ rất ít có tiền lệ thay người gác đền, khi giải đấu đang diễn ra (hoặc 2 thủ thành còn lại của VN hơi non), chứ nếu không Sơn “Quỳnh” đã “out” ngay sau lượt trận đầu tiên rồi.

Điểm: 5

Trung vệ Như Thành

Tương tự như Hồng Sơn, Thành “kếu” chơi tròn số phút của tuyển VN, tại vòng đấu bảng. Nhưng màn trình diễn của trung vệ được xem là hay nhất của BĐVN hiện tại, rất đáng thất vọng. Nhiều lần bỏ vị trí, không bọc lót cho đồng đội (rõ nét nhất là trận đấu với Malaysia), Thành không chứng minh được vai trò thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự.

Điểm: 5

Trung vệ Minh Đức

Đá xông xáo trong 2 trận với Thái Lan và Malaysia. Nhưng Minh Đức cũng chỉ tròn vai, chứ không thể gọi là xuất sắc.

Điểm: 6
 
Trung vệ Phước Tứ

Vào sân ngay từ đầu trận đá với Lào, Phước Tứ chịu hệ lụy trạng thái chung, nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, trung vệ Thể Công đã kịp có những điều chỉnh trong hiệp nhì.

Điểm: 6

Hậu vệ phải Việt Cường

Thi đấu suốt trận với Thái và 2/3 thời gian khi gặp Malaysia, nhưng Việt Cường nhiều lần không đảm bảo được vị trí. Đặc biệt, anh không khóa được Indra Putra (cầu thủ ghi 2 bàn thắng vào lưới VN), khiến hàng phòng ngự tuyển VN bị xé lẻ từ hành lang cánh phải.

Điểm: 5

Hậu vệ phải Quang Cường

Thay Việt Cường từ trận đấu với Malaysia và giành luôn suất đá chính, trong trận cầu với Lào sau đó. Cường không tinh, trong những đường lên bóng, nhưng anh chơi cần cù và tròn vai. Ít nhất thì Quang Cường cũng không phạm sai sót đáng tiếc nào.

Điểm: 6
 
Hậu vệ trái Quang Thanh

Lên công, về thủ, Quang Thanh còn là một trong 4 cầu thủ lập công cho tuyển VN, tại vòng bảng. Mặc dù chỉ mới chơi hậu vệ trái cách đây không lâu, nhưng cầu thủ B.BD đã thích nghi rất nhanh và đá hợp lý. Anh chính là lựa chọn tối ưu nhất, ở hành lang trái của tuyển, vào thời điểm hiện tại.

Điểm: 7

Tiền vệ Trường Giang

Ra sân trong trận đấu với Malaysia, với nhiệm vụ đánh chặn, trước 2 trung vệ của tuyển VN, nhưng Trường Giang đã không đáp ứng được sự kỳ vọng. Rất hiếm khi cầu thủ này mở được một đường bóng ra hồn, thường xuyên phải hộc tốc trả về, sau khi nhận bóng từ hàng phòng ngự. Trường Giang quá nặng và không đủ tinh để gánh vác vị trí trọng yếu của tuyển ở khu giữa sân.

Điểm: 5
 
Tiền vệ Minh Châu

Vào sân trong trận đấu với Lào, Châu thi đấu nhiệt tình ở vị trí tiền vệ trụ. Nếu phải tìm người đánh chặn, trong các trận đấu với đối thủ mạnh, thì Châu chứ không phải Trường Giang hay Tài Em, mới là phương án tối ưu. Tuy nhiên, khả năng phát triển bóng của cầu thủ này còn hạn chế.

Điểm: 6

Tiền vệ Tài Em

Thi đấu vô hồn, suốt 2 trận đầu của vòng bảng. Đội phó tuyển VN thậm chí đã mắc rất nhiều sai sót, với những đường chuyền sai địa chỉ liên tiếp. Khả năng hỗ trợ tấn công, cũng như phòng ngự của “cu Mười” đã giảm sút rất nhiều, sau chấn thương đầu gối dai dẳng.

Điểm: 5

Tiền vệ Minh Phương

Dù đã có lúc, Phương phải chơi dạt biên, không đúng với sở trường, nhưng tiền vệ đội trưởng tuyển VN đã rất cố gắng. Phương yếu trong việc giữ nhịp trận đấu, nhưng bù lại, anh đã có một vài đường làm bóng thông minh. Một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng nâng tỉ số lên 3 – 0, của Quang Thanh, trận đấu với Lào.

Điểm: 6

Tiền vệ Thành Lương

Thành Lương - cánh én hiếm hoi của ĐTVN tại vòng bảng AFF Cup

Ghi 2 bàn thắng rất đẹp và quan trọng, Thành Lương xứng đáng được ngợi khen. Khi đội tuyển đang như bị “ma ám”, thì tiền vệ nhỏ con của HN.ACB là một trong những điểm sáng ít ỏi. Cần phải nhớ rằng, Lương nhỏ tuổi nhất đội và đây mới là lần đầu tiên anh khoác áo tuyển QG, chơi một giải đấu chính thức.

Điểm: 8

Tiền vệ Bảo Khanh

Xuất phát từ băng ghế dự bị, Khanh thường được tung vào sân trong hiệp nhì, nhưng nói chung không để lại dấu ấn đậm nét nào. Trận đấu với Lào, tiền vệ Thể Công đá chính, nhưng ngoài cú sút mang tính cảnh báo từ khá xa, Bảo Khanh mất hút trên sân, sau những pha bóng rườm rà, không cần thiết.

Điểm: 5

Tiền vệ Tấn Tài

Chơi trọn trận đấu với Thái, nhưng Tấn Tài không thể hiện được gì nhiều. Anh đánh mất vị trí vào tay Vũ Phong, cũng là điều dễ hiểu, vì Phong hiệu quả hơn.

Điểm: 5

Tiền vệ Vũ Phong

Dù chỉ xuất phát với vai trò dự bị cho Tấn Tài, nhưng Vũ Phong đã trở thành vị cứu tinh của thầy “Tô” và cho cả nền BĐVN, tại AFF Suzuki Cup 2008. Đó là 30 phút để đời, trong trận đấu với Malaysia, với Phong “lu-tút”. Tiền vệ B.BD đã ghi 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng, quyết định chiến thắng cho tuyển VN, đồng nghĩa với một nửa tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Điểm: 8

Tiền đạo Công Vinh

Công Vinh là nỗi thất vọng lớn nhất của ĐTVN tại Phuket

Tiền đạo số 1 VN được kỳ vọng bao nhiêu, thì đáp lại là sự thất vọng bấy nhiêu. Ba trận đấu, anh không một pha bóng nào ra hồn, Vinh cũng chẳng để lại dấu ấn đáng kể. AFF Suzuki Cup như nỗi ám ảnh với cầu thủ trị giá 7 tỉ đồng, khi đến lúc này, anh vẫn tịt ngòi, dù được “phục vụ” rất chu đáo. Bị thay ra ở hiệp 2, trận đấu với Lào, là điều công bằng. Sẽ không ai bất ngờ, nếu Lê Công Vinh đánh mất vị trí chính thức, trong trận bán kết với Singapore tới đây.

Điểm: 4

Tiền đạo Quang Hải

Trước AFF Suzuki Cup, Quang Hải không có trong kế hoạch sử dụng của HLV Calisto. Và thực tế, ngoài hơn 20 phút vào sân trận đấu với Thái (ở thế đã rồi, khi VN gần như thua đối thủ toàn diện), Hải bị nhốt trở lại băng ghế dự bị, trong 2 trận cuối.

Điểm: 5

Tiền đạo Việt Thắng

Ghi bàn mở tỉ số, trận đấu với Lào, kéo cả đội bóng tiến lên, Việt Thắng xứng đáng với những tràng vỗ tay. Việc cho cầu thủ này ngồi dự bị và chỉ tung vào sân trong hiệp nhì, có thể là một ngón đòn của BHL. Và Việt Thắng đã không phụ lòng tin. Khi Vinh vẫn chưa nhả đạn, Bình “củi” chỉ chơi tròn vai, gánh nặng bàn thắng đặt lên vai Việt Thắng là điều dễ hiểu. Nhưng anh chơi rất mờ nhạt trong 2 trận trước đó.

Điểm: 6

Tiền đạo Thanh Bình

Chơi đủ 90 phút, trong trận đấu với Lào, Bình ghi 1 bàn thắng và tạo ra được vài pha uy hiếp khung thành đối phương. Thể lực sung mãn, độ lì, không biết sợ, là những điểm mạnh của Thanh Bình. Tuy nhiên, tiền đạo người Đồng Tháp khá vụng và hạn chế kỹ năng làm bóng, cho người đá cặp.

Điểm: 6

HLV Henrique Calisto

Kể cả khi bỏ qua việc ông Calisto thiếu kiềm chế phải lên khán đài ngồi thì đội tuyển VN dưới thời Calisto (chứ chẳng riêng gì 3 trận vòng bảng AFF Suzuki Cup mới đây) chưa thể hiện được một sơ đồ - chiến thuật rõ rệt: phòng ngự - phản công không, pressing cũng không. Trên dưới 36 tuần cầm cương, 11 trận xuất quân không phải màng đến thắng – thua, nhưng vẫn chưa định hình được một lối chơi bài bản. Thể lực, khát vọng, tâm lý chiến đấu…, nói nôm na là điểm rơi phong độ, mà Calisto đảm bảo trước ngày lên đường, vẫn chưa đến. Từ đối thủ yếu, đến đội bóng mạnh, thắng hay thua thì VN đều mất sức hơn họ. Đó là biểu hiện của lối đá thiếu khoa học.

Điểm: 4

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X