Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Thử thách lần 2 cho nước Anh

Thứ Hai 01/10/2007 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ 24 giờ đồng hồ sau khi Rosenborg khiến Chelsea mất điểm trên thánh địa Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã quyết định chia tay câu lạc bộ thành London. Đó là một "đêm kinh thiên động địa" trong làng bóng đá Anh ở Champions League.


Trận hòa của Chelsea trước Rosenborg chỉ là tai nạn

Trong khi đó, Liverpool phải toát mồ hôi hột mới có được trận hòa trước FC Porto mà tất cả chỉ số thống kê cho thấy đội bóng Anh lép vế hoàn toàn trước đại diện Bồ Đào Nha. Man Utd đem lòng kiêu hãnh đến với Sporting Lisbon nhưng thiếu chút nữa đã phải nhận quả đắng nếu "đứa con hư" của Sporting Lisbon là Cristiano Ronaldo không kịp ghi bàn thắng giúp Quỷ Đỏ vượt qua đội chủ nhà 1-0. Ấn tượng nhất chính là sự thăng hoa của Arsenal khi họ đánh bại nhà đương kim vô địch Uefa Cup Sevilla với tỷ số 3-0.

 

Đó là tất cả những gì mà các đội bóng Anh Quốc làm được ở vòng đấu bảng đầu tiên của Champions League và nếu nói một cách trung thực, đó không phải là sự thể hiện xứng đáng của một cường quốc bóng đá lớn ở Châu Âu. Nhưng, mọi chuyện có thể khác đi ở vòng thi đấu thứ 2 lần này!

 

Chelsea: Trận hòa vô thưởng vô phạt trước Rosenborg đã lấy đi của Chelsea quá nhiều thứ. Đó là Jose Mourinho, thiên thần hộ mệnh của đội bóng thành London; đó là uy tín của một đội bóng lớn; đó là sự suy giảm phong độ... Và cuộc khủng hoảng bắt đầu ở Chelsea khi mà những trận đấu nhạt nhòa của họ liên tiếp bị xảy ra.

 

Không thực sự may mắn cho Chelsea khi ở loạt trấn đấu thứ 2 vòng bảng Champions League lần này, họ phải đến làm khách trước Valencia trên thánh địa Mestalla. Ở mùa giải trước, dù có Mourinho, dù có phong độ tốt nhất nhưng Chelsea phải may mắm lắm mới có được 3 điểm ở đất Tây Ban Nha. Và nhiệm vụ đối với Avram Grant và các học trò trong trận đấu tới là không hề đơn giản.

 

Thiếu vắng "người không phổi" Frank Lampard và John Terry, nhiều khả năng mất nốt cả Ashley Cole, liệu rằng Chelsea có vượt qua được cửa ải gian nan này. Valencia đang có phong độ không thế tốt hơn ở La Liga và họ hoàn toàn chẳng có điều gì phải sợ Chelsea thời điểm này. Hơn nữa, Los Che còn có lợi thế sân nhà và chắc chắn, Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn.


Benitez đang đau đầu với phong độ thất vọng gần đây của Liverpool

Liverpool: Đội bóng thành phố cảng không hổ danh là vua đá cup vì trong 3 mùa bóng gần đây, họ có 2 lần lọt vào chơi trận chung kết. Mùa giải trước, Liverpool chỉ chịu thua AC Milan trong trận chung kết và trở thành nhà á quân của mùa giải.

 

Trên thánh địa Estadio Dragao, Liverpool không thể hiện được nhiều trước các cầu thủ FC Porto dù họ có trong tay một đội hình khá tốt. Tuy nhiên, có lẽ chiếc thẻ đỏ của Jermaine Pennant đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

 

Ở trận đấu tới, Liverpool chỉ ặp phải đối thủ khá nhẹ cân và có phong độ không tốt Marseille trên thánh địa Anfield. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu khó khăn của The Kop bởi chiến thắng là nhiệm vụ hàng đầu. Gerard or Torres nhiều khả năng được cho nghỉ ngơi dưỡng sức sau bao nhiêu trận đấu căng thẳng nhưng có lẽ đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo Djibril Cisse.


Ronaldo ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp MU giành chiến thắng

Manchester United: Mùa giải trước, Man Utd đã đánh bại Roma với tỷ số 7-1 ấn tượng trên thánh địa Old Trafford và giờ đây họ có cơ hội lặp lại thành tích trên. Nhưng có lẽ, chẳng có ai có thể nghĩ đến một kết quả tốt hơn thế nữa cho Man Utd lần nữa. Tất nhiên, đó là điều không thể.

 

Trên đất Bồ Đào Nha mới đây, Man Utd đã may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Sporting Lisbon nhờ bàn thắng duy nhất của Ronaldo. Và có lẽ, trận thua 1-4 của Roma mới đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của họ trước trận đánh lớn mặc dù Totti đã lên tiếng mội chuyện đã qua.

 

Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez nhiều khả năng sẽ đá chính ngay từ đầu nhưng Roma sẽ đến với Old Trafford với một quyết tâm chiến thắng. Trận đấu sẽ chia đều cơ hội cho hai đội.


Arsenal tiếp tục chiến thắng?

Arsenal: Một trận đấu nhẹ nhàng cho Arsenal khi họ hành quân đến Romani để đối đấu với chủ nhà Steaua Bucharest. Sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Sevilla và chuỗi trận toàn thắng mới đây của họ ở Premiership, Arsenal được đánh giá là đối thủ xứng tầm cho bất cứ đối thủ nào ở Champions League. Và có lẽ, sẽ không có một bất ngờ nào nữa xảy ra ở Romani sắp tới bởi chiến thắng gần như đã được các học trò của Wenger cầm chắc trong tay.

 

Cesc, Adebayor, van Persie là những người đang có phong độ tốt và rất có thể họ sẽ được cho nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Dù được đá trên sân nhà nhưng cơ hội với Steaua Bucharest không nhiều bởi họ đang phải đối đầu với đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện tại.

 

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X