Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Lại là chuyện nội bộ của Premier League?

Thứ Sáu 20/03/2009 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hai đêm đầy cảm xúc của những trận đấu tại vòng 1/16 của Champions League, đã xác định được 8 cái tên cho vòng tứ kết. Trong khi Serie A trắng tay, La Liga mất nửa quân số thì lại một lần nữa Premier League áp đảo với đầy đủ bốn cái tên mạnh nhất của xứ sở sương mù: Chelsea, Arsenal, MU, Liverpool. Dù theo những cách khác nhau, nhưng rõ ràng bóng đá Anh lại thể hiện sức mạnh vô song của mình ở Champions League trong những mùa giải gần đây. Đã có nhiều lý giải cho những thành công ấy: các đội bóng này thi đấu nhiều năm ở Champions League, một giải vô địch hấp dẫn với túi tiền rủng rỉnh từ làn sóng các ông chủ nước ngoài, cũng như được thử lửa trong môi trường thi đấu khắc nghiệt và có tính cạnh tranh. Nhưng cũng có một điều đáng chú ý là mỗi đội bóng trong "Tứ đại gia" Premier League đều thực sự có khả năng và khát vọng vươn tới đỉnh Châu Âu.

Bài viết tham dự cuộc thi: "Nếu bạn là chuyên gia"
Nhữ Đức Hùng, Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Khó có thể ngăn Vidic và các đồng đội tiếp tục mạch chiến thắng
 
Cái tên đầu tiên cần phải nhắc đến cho danh hiệu vô địch Champions League chính là ĐKVĐ Manchester United. Tiếp tục những chiến tích đã đạt được ở mùa giải trước, mùa giải này Quỷ Đỏ thành Manchester là một chướng ngại khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào. Những người hùng năm trước như Ronaldo, Vidic, Scholes, Rooney vẫn còn đó với khả năng đáng sợ, bên cạnh tân binh Berbatov đem đến thêm sự lựa chọn cho ngài Alex Ferguson. Lối chơi của Man U vẫn tiếp tục kế thừa thành công của mùa giải trước nhưng giờ đây nó đã trở nên biến hoá, khó lường hơn. Đặc biệt, Man Utd được đánh giá là đội bóng có lực lượng cầu thủ chất lượng và chiều sâu nhất trong các đội dự Champions League. Có cảm tưởng ông thầy Ferguson đang có trong bài mọi con bài mình có. Vấn đề là đưa con bài nào cho đúng thời điểm, đúng đối tượng. Các đối thủ càng cảm thấy khó khăn để có thể kiểm soát được các cầu thủ Man Utd trên sân. Mọi cầu thủ của MU đều có thể là người tạo đột biến. Khi Ronaldo hay Rooney bị bế quan toả cảng, Vidic sẵn sàng băng lên để tạo phương án tấn công bằng bóng bổng hay Scholes, Giggs với những pha xử lý đầy kinh nghiệm. Rõ ràng Man Utd đang tràn đầy cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức VĐ Champions League - một chiến tích chưa đội bóng nào làm được kể từ khi Cúp C1 Châu Âu mang tên Champions League.
 
Một cái tên không thể không nhắc tới khác là Chelsea - á quân mùa giải trước. Từ khi Hiddink đặt chân lên Stamford Bridge, rõ ràng Chelsea đã trở lại nguyên hình sức mạnh của mình. Không còn cái thế vất vả và yếu đuối dưới thời Felipe Scolari. Không còn cảnh các cầu thủ chơi bóng vật vờ như bóng ma nữa. Hiddink đã thổi sinh khí và chất thép vào đội quân bệ rạc ấy. Và giờ đây The Blues thực sự đã bừng tỉnh. Trong lối chơi của Chelsea hiện tại phảng phất đâu đó hình bóng của Chelsea dưới thời Jose Mourinho ngày nào. Và khi tất cả những ông sao lớn như Ballack, Lampard và đặc biệt là con voi rừng Drogba trở lại với sự toàn tâm toàn ý thì Chelsea vẫn là một mối tiềm ẩn khó lường cho bất kỳ đối thủ nào. Chelsea rõ ràng đang hướng đến sự hiệu quả cần thiết cho đấu trường khắc nghiệt như Champions League. Và phải chăng,ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của tỷ phú người Nga Roman Abramovich về chiếc cúp danh giá nhất châu Âu sẽ được thầy phù thủy Guus Hiddink hoàn tất sau khi những người tiền nhiệm như Mourinho, Grant hay Scolari đã bất lực?

Liverpool vẫn luôn là Vua đá cúp
 
Nếu nhắc đến ứng cử viên cho chức vô địch Champions League, đừng quên cái tên Liverpool - đội bóng sở hữu 5 chiếc cúp C1. Liverpool dưới thời Benitez đang trở nên đáng sợ ở các giải đấu Cup. Benitez có thể không giỏi trong những cuộc đấu đường dài ở Premier League. Nhưng với những trận cầu sống mái thì rõ ràng Benitez đã có đất để dụng võ cho tài năng của mình. Khả năng đọc trận đấu tốt của Rafa khiến cho Liverpool trở thành cái tên đáng sợ. Chỉ cần nhìn vào 2 trận đấu với Real đã có thể chứng minh cho nhận định trên. Tại thánh địa Bernabeu là một Liverpool rình rập, chớp thời cơ nhanh để Benayoun có bàn thắng tạo vốn lợi thế sân khách. Nhưng khi về với Anfield rực màu đỏ, Liverpool đã hoá thành cơn lốc đỏ đáng sợ cuốn Real vào thế trận tốc độ chóng mặt và 4 bàn thắng đơn giản chỉ là sự cụ thể hoá những ưu thế của The Kop. Hơn nữa thành tích của Liverpool tương đối ổn định: vô địch 2005, vào chung kết năm 2007 và bán kết 2008. Liệu 2009 phải chăng sẽ là lần thứ sáu trên đỉnh vinh quang cho đoàn quân của Rafa và các học trò?
 
Trong bốn ứng cử viên thì Arsenal có vẻ yếm thế nhất. Đơn giản họ không sở hữu những ngôi sao thật sáng giá như ba đội còn lại. Nhưng họ vẫn sở hữu vũ khí quan trọng, đó là sức trẻ. Những đứa trẻ của Arsene Wenger rõ ràng đã không còn ngờ nghệch như thế hệ của Tony Adams hay Dennis Bergkamp trước đây. Họ tuy trẻ thật nhưng cũng không thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh chiến đấu.Tuy không còn thấy rõ nét lối chơi dệt gấm thêu hoa như lập trình ngày nào của Arsenal, nhưng trong lối chơi của The Gunners vẫn còn đó những pha phối hợp với tốc độ cao. Các cầu thủ trẻ Arsenal với tốc độ và thể lực luôn làm các hàng phòng ngự phải mệt bở hơi tai. Và những tin tức tốt lành cứ dồn dập tới Arsene Wenger khi Eduardo, Walcott đã trở lại và sắp tới là nhạc trưởng Fabregas. Đấy rõ ràng là những nguồn tăng cường sức mạnh đáng kể. Dù cho đã không thể vượt qua AS Roma một cách thuyết phục, Arsenal vẫn là một ẩn số khó lường và cũng không loại trừ khả năng kịch bản năm 2006 sẽ lặp lại với những chàng pháo binh trẻ. Với Arsenal, họ cũng đang khao khát chiếc cúp C1 để cứu cánh cho nguy cơ trắng tay trong mùa giải này.

Và không thể khinh thường những tay súng trẻ của Arsene Wenger
 
Mặc dù, các đội bóng trong tứ đại gia có lối chơi và phong cách thi đấu khác nhau nhưng rõ ràng tất cả bốn đội bóng đều muốn nối tiếp thành công của bóng đá Anh từ những năm trước đây. Liệu phải chăng một lần nữa Champions League lại là thế giới của người Anh? Hãy cùng chờ đón những chặng đường tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X