Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Champions League: Đâu rồi những khoảng cách?

Thứ Năm 18/09/2008 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn sau lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng Champions League, người hâm mộ đã nhìn giải đấu danh giá nhất châu Âu với con mắt khác.

Roma 1-2 Cluij, Bremen 0-0 Anorthosis, Celtic 0-0 Aalborg. Không ai có thể không ngỡ ngàng khi chứng kiến những kết quả này hiện trên bảng điện tử. Thậm chí trước đó có nhiều người còn không biết Cluij, Anorthosis hay Aalborg là những đội bóng nào, đến từ đâu? Trên thực tế, họ chỉ được coi là những "nhược tiểu", những "kẻ lót đường" nhưng chính lại đang khiến cho cả một châu Âu trở lại cân bằng hơn.

Cluij đã khiến cho cả châu Âu phải ngỡ ngàng

193 là vị trí của Anorthosis trên bảng xếp hạng của UEFA, họ còn đứng thấp hơn một đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng của Bundesliga. Nhưng người Đảo Síp lại tự hào về đội bóng con cưng của mình. Wender Bremen được coi là đội bóng chơi tấn công hay nhất của Bundesliga. Họ từng nã tới những cơn mưa bàn thắng vào lưới của đối thủ khác nhưng lại bị phong tỏa tuyệt đối trước Anorthosis. Tại Celtic Park, đội quân của HLV Gordon Strachan đã từng khiến cho nhưng ông vua của châu Âu như M.U, Milan phải nếm mùi thất bại, những trước một "chú lùn" Aalborg, họ lại tỏ ra bất lực. Đội bóng Đan Mạch cũng đã từng dự Champions League, nhưng đó là chuyện của 13 năm về trước. Châu Âu giờ đã khác, khốc liệt và nghiệt ngã hơn. Nhưng Aalborg vẫn chứng tỏ, họ không khiếp sợ sau 13 năm trở lại.

Bất ngờ nhất, ấn tượng nhất vẫn là khúc dạo đầu tuyệt vời của Cluij ngay tại Olimpico. Tân binh đến từ Rumani đã dìm chủ nhà Roma xuống tận cùng của khổ đau sau bi kịch tại Babera cuối tuần trước. Hai bàn thắng của cầu thủ "vô danh" người Argentina, Culio đã khiến cho Totti phải đổ gục xuống thảm cỏ xanh Olimpico, De Rossi, Vucinic, phải nhanh chân trốn vào đường hầm vì hổ thẹn trước ánh mắt thất vọng của các Romanista. Đội quân của Luciano Spalletti đã thua trong một trận đấu mà đến họ cũng chẳng thể hiểu nổi mình. Cùng với Cluij, Atletico Madrid đã đánh dấu sự trở lại của mình với một phong độ chói sáng. Vẫn biết PSV không thực sự là một đội bóng mạnh nhưng chiến thắng 3-0 của đội bóng Tây Ban Nha được coi là một chiến công không tưởng.

Chelsea đã có màn khởi đầu như mơ

Ở những đẳng cấp cao hơn, Villarreal cũng đã làm nên bất ngờ khi cầm chân  Manchester United ngay trên sân của đội bóng nước Anh. Với 1 điểm có được tại Old Trafford, "tàu ngầm vàng" đã chứng tỏ giữa họ không tồn tại một khoảnh cách với ĐKVĐ châu Âu. Thất vọng hơn, Lyon với lợi thế sân nhà Gerland đã suýt chút nữa phải bẽ mặt trước Fiorentina. Nhà vô địch nước Pháp 7 lần liên tiếp bị đội bóng Italia chọc thủng lưới 2 bàn trong hiệp một và phải nhờ đến sự chói sáng của Benzema mới có thể gỡ gạc được thể diện với 1 điểm có được. Chưa hết, Bayern Munich cũng chẳng thể hiện được nhiều bởi chiến thắng 1-0 trước Steaua chỉ mang về cho họ 3 điểm chứ không thể có được ý nghĩa về mặt đẳng cấp. Ngay cả Real Madrid dù có thắng được 2-0 trước BATE nhưng lối chơi mà họ thể hiện tại Bernabeu cũng không thể thuyết phục được người hâm mộ.

Châu Âu đang mất dần những khoảng cách. Có thể kết luận như vậy sau lượt trận đầu tiên. Chỉ có 1 số đại gia thể hiện được đẳng cấp của mình như chiến thắng ấn tượng của Inter trước Panathinakos. ĐKVĐ Serie A đã thể hiện một nét tươi mới dưới triều đại của Jose Mourinho. Với màn trình diễn thuyết phục trên đất Hy Lạp, các Interisti có thể hy vọng cho Champions League đầu tiên trong lịch sử. Nhưng hoàn hảo nhất ở lượt trận đầu tiên là 3 điểm mà Chelsea có được trước Bordeaux. Chiến thắng 4-0 là một kết quả tất yếu và để khẳng định quyền lực của người Anh trước những đội bóng Pháp. Nó cũng tương tự như cái cách mà Liverpool đã lấy trọn 3 điểm tại Velodrome trong một trận đấu mà họ bị chủ nhà Marseille vượt lên dẫn trước. Trong một ngày mà châu Âu không khoảng cách, hai chiến thắng của Chelsea và Liverpool chỉ để nói vẫn còn một khoảng cách nhưng nó chỉ là sự khác biệt giữa Premiership và Ligue I

Cluij, Anorthosis hay Aalborg không có tiền, cũng không có một ngôi sao đáng giá nhưng họ lại có thứ vũ khí tinh thần. Có một cái gì đó mộc mạc, tự phát trong lối chơi của cả 3 đội bóng này nhưng những gì mà họ làm được đang khiến cho những khoảng cách giữa các CLB châu Âu dần thu hẹp lại. Liệu sau Roma, Bremen, Celtic, còn có những "ông lớn" nào sẽ phải vấp ngã. Châu Âu đang chuyển mình vội vã. Với những gì đang diễn ra, Champions League năm nay hứa hẹn sẽ mới lạ, hấp dẫn khi có được sự bổ sung của những luồng gió mới.

L. Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X