Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Champions League 2007/2008: Nhận diện ứng cử viên

Thứ Hai 17/09/2007 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, giải đấu danh giá nhất thế giới ở cấp CLB, Champions League sẽ chính thức khởi tranh mùa giải mới 2007/2008. Hãy cùng đánh giá cơ hội của những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

5 câu hỏi nóng cho Champions League?

1. AC Milan

 

Milan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch

Dĩ nhiên, ĐKVĐ AC Milan sẽ là ứng cử viên nặng ký nhất. Với một lực lượng ổn định và dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Rossoneri luôn được đánh giá cao ở Champions League cho dù họ có thể đuối ở đấu trường nội địa. 3/5 mùa bóng gần đây, Milan lọt vào chung kết giải đấu này đã chứng tỏ họ chơi tốt đến như thế nào ở châu Âu. 

 

Dàn cầu thủ của đội bóng Italia cũng chỉ còn vài năm thi đấu đỉnh cao nữa nên luôn rất muốn “cháy hết mình” để mang vinh quang về cho đội bóng, biến Milan trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch ở giải đấu này kể từ khi nó được đổi tên thành Champions League vào năm 1992.

2. Real Madrid

 

Chiếc cúp Champions League thứ 10 cho Real Madrid?

Với những khoản đầu tư hàng triệu Euro trên thị trường chuyển nhượng, rõ ràng mục tiêu của “Kền kền trắng” không chỉ nhằm vào mỗi La Liga. Tham vọng của Real là giành tất cả mọi danh hiệu trong đó có chiếc cúp Champions League (C1 trước kia) thứ 10. HLV Schuster đang sở hữu một đội hình mạnh, có chiều sâu gồm nhiều cầu thủ trẻ, tài năng và đầy khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. 

 

KẾT QUẢ CHAMPIONS LEAGUE

Soạn GO KQ C1 gửi tới 998


Phong độ ấn tượng trong những vòng đầu tiên ở La Liga đã khiến cả châu Âu phải kiêng dè sức mạnh thật sự của Real. Những Sneijder, Robben, Drenthe hay Robinho sẽ lần đầu tiên giành được danh hiệu cao quý cùng các chiến binh đã có quá nhiều vinh quang nhưng vẫn chưa hết tham vọng. Khả năng này hoàn toàn trong tầm tay của họ.

 

3. Liverpool

 

Với lực lượng hùng hậu, Liverpool sẽ lại ngự trị ở đỉnh cao Champions League

Kể từ khi Benitez tới nước Anh, ông đã biến Liverpool thành “vua đá cúp”. Lận đận ở Premiership nhưng Liverpool luôn cực kỳ đáng sợ khi chơi ở Champions League với một chức vô địch và một lần về nhì trong vòng 3 năm trở lại đây. Năm nay, The Kop đã được tăng cường mạnh mẽ với những cầu thủ phù hợp với triết lý của Benitez như Torres, Babel, Voronin, Benayoun,…Chính vì thế, Liverpool sẽ càng có cơ hội để chứng tỏ tài đá cúp của mình.

 

Với một lực lượng dồi dào, đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh hoàn toàn có thể sử dụng hiệu quả chính sách “xoay vòng cầu thủ”, để dành các trụ cột cho những trận cầu quan trọng ở Champions League mà không bị ảnh hưởng nhiều đến đấu trường nội địa. Thực ra, tham vọng của Liverpool là nằm ở Premiership nhưng họ không hề có ý định bỏ qua giải đấu danh giá này và sẽ nắm lấy cơ hội nếu nó đến.

 

4. Barcelona


 

Lối chơi hoa mỹ của Barcelona sẽ thắng thế?

Đội bóng xứ Catalan đã làm mê hoặc cả châu Âu bằng lối đá hoa mỹ, quyến rũ và say đắm lòng người với những siêu sao có trình độ kỹ thuật thuộc vào diện hàng đầu thế giới hiện nay như Ronaldinho hay Messi. Năm nay, lối chơi này đã trở nên cân bằng hơn khi HLV Rijkaard mang về một tiền vệ trụ đích thực: Yaya Toure cùng 2 chuyên gia phòng ngự hàng đầu Gabriel Milito và Eric Abidal.

Nhưng không vì thế, sức tấn công giảm đi mà nó lại càng mạnh mẽ hơn với sự xuất hiện của “đứa con của thần gió” Thierry Henry. Titi đã nhất quyết rời bỏ đội bóng mà anh đã trở thành huyền thoại (Arsenal) để đến với một miền đất mới (Barcelona) với tham vọng không gì khác ngoài việc giành lấy Champions League, chiếc cúp duy nhất mà Henry còn thiếu trong bộ sưu tập đồ sộ của mình. Lối chơi truyền thống thiên về tấn công 4-3-3 của Barca càng được vận hành tốt khi có thêm một sự lựa chọn nữa. Nếu Barca lên ngôi, hẳn những CĐV yêu thứ bóng đá đẹp sẽ cực kỳ hài lòng.

 

5. Chelsea

 

Chelsea có đủ sức một lần chạm tới chiếc cúp danh giá này

The Blues có thành tích ổn định ở Champions League khi lọt vào bán kết giải đấu này 3/4 mùa bóng gần đây. Tuy nhiên, họ chưa từng 1 lần chạm tới được trận chung kết. Đây chính là điều mà chủ tịch đầy tham vọng Roman Abramovich không thể chấp nhận nổi. Cả HLV Mourinho cũng vậy. Chelsea đã giành đủ danh hiệu nội địa và đến lúc cần phải khẳng định tên tuổi của mình ở châu Âu.

 

Có vẻ Mourinho khá tự tin vào lực lượng hiện tại nên chỉ có duy nhất sự bổ sung Malouda từ Lyon là đáng kể. Thậm chí, ông còn loại bỏ Ballack ra khỏi đội hình tham dự vòng bảng Champions League dù họ rơi vào bảng đấu không dễ ăn chút nào. Chelsea đang chơi không tốt ở Premiership nhưng Champions League là giải đấu hoàn toàn khác. Và Mourinho là HLV tài năng, biết cách vượt qua khó khăn. Đối thủ lớn nhất mà Chelsea ngán nhất ở châu Âu chính là những địch thủ từ nước Anh mà tiêu biểu là Liverpool

 

6. Manchester United
 

Chiến tích hào hùng đã lùi xa được 8 năm

Chức vô địch Premiership ở mùa giải trước đã khiến nhiều người cho rằng, mục tiêu của MU trong mùa bóng 2007/2008 chính là Champions League. Đã 8 năm trôi qua kể từ lần Quỷ đỏ đăng quang ở giải đấu này sau cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Bayern Munich. Sir Alex rất muốn trước khi nghỉ hưu, ông sẽ lại được chạm vào chiếc cúp danh giá đó một lần nữa. MU đã mua về một loạt những cầu thủ tài năng như Nani, Anderson, Hargreaves hay Tevez nhưng ngoài Hargreaves, những người còn lại vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nên Fergie vẫn phải dựa vào các cựu binh như Scholes, Giggs, G.Neville. Và cả bộ đôi Rooney – Ronaldo cũng cần phải trưởng thành hơn nữa. Sẽ cực kỳ khó để MU đạt được mục tiêu nhưng có ai cấm mơ ước đâu. Và rất có thể, kỳ tích 1999 sẽ lặp lại?

Cơ hội vô địch (theo tỷ lệ của nhà cái Betandwin)

Barcelona: 5.50
Chelsea: 7.50
Real Madrid: 8.00
Manchester United: 8.00
AC Milan: 8.50
Liverpool: 10.00
Inter Milan: 10.00
Arsenal: 17.00
Sevilla: 17.00

  • Thúy Nga (Tuổi Trẻ Thủ Đô)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X