Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm dứt hy vọng mong manh Đức

Thứ Tư 09/04/2008 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sẽ chẳng có cơ hội nào cho Schalke làm nên một cuộc nổi loạn trong chuyến làm khách đầy bão tố tại Nou Camp đêm nay.

Schalke (xanh) khó có cơ hội

Xét trên lý thuyết, chiến thắng 1-0 trên sân Veltins Arena là một lợi thế tương đối lớn cho Barcelona trong trận lượt về Tây Ban Nha. Thành tích sân nhà của Barca trước các đội bóng Đức tại các cúp châu Âu là rất tốt khi có được 14 chiến thắng, hòa 1 thua 5. Ở mùa giải năm nay, tại Nou Camp, đội quân của HLV Frank Rijkaard toàn thắng cả 4 trận. Đây chính là niềm tin giúp các Cule của đội bóng xứ Catalan tin vào một chiến thắng.

Nhưng thực tế đang đi ngược lại với niềm tin của các cổ động viên. Thành tích của Barca trong những trận đấu gần đây cực kém. Nếu tính cả thắng lợi 1-0 trước Schalke, Rijkaard mới đem về cho Barca 2 chiến thắng trong 5 trận liên tiếp (thua 2 và hòa 1). Thành tích kém cỏi ấy không những khiến cho đội chủ sân Nou Camp đánh mất vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng mà còn khiến cho cơ hội giành chức vô địch đã không còn. Không những vậy chiếc ghế của Rijkaard cũng đang lung lay dữ dội. Nếu cứ trên đà sa sút, việc HLV người Hà Lan phải rời đội bóng TBN một sớm một chiều.

Với Barca, chiến thắng giờ không còn là một thứ như "cơm bữa" mà đã bắt đầu trở thành những "bữa tiệc" bởi đơn giản nó không đến thường xuyên như trước kia. Sự sa sút về mặt phong độ, những mâu thuẫn nội bộ phát sinh và chấn thương đang khiến các cule phải chứng kiến một Barca tồi tệ nhất trong 5 mùa bóng trở lại đây. Ronaldinho, Deco, Henry đang có một mùa giải tệ hại khi đánh rơi phong độ một cách tệ hại. Thậm chí, Abidal, một người được kỳ vọng là sẽ mang lại sự chắc chắn cho hành lang phải cũng đang gây thất vọng tệ hại (chỉ chơi tốt ở đầu mùa giải).

Bản lĩnh cùng kinh nghiệm sẽ giúp Barca di tiếp

Nhưng vấn đề lớn nhất của Barca lại nằm ở hàng công. Mùa bóng năm nay, họ sống nhờ trên đôi chân của Messi. Do đó khi chân sút người Argentina dính chấn thương, hiệu suất ghi bàn của Barca giảm hẳn. Henry không thể tìm được bản năng ghi bàn đích thực, Eto'o cũng đang dần đánh mất mình sau khi trở lại từ Can 2008. Những trận đấu gần đây, người ghi bàn nhiều nhất cho Barca là Krkic (tác giả của bàn thắng duy nhất trên đất Đức). Tuy nhiên nếu cứ trông chờ vào một ngôi sao mới 19 tuổi, sẽ có lúc Barca phải "nếm trái đắng".

Khát vọng tạo ra một cuộc nổi loạn của Schalke đã được chuẩn bị kỹ càng bởi chiến thắng 1-0 trước Rostock cùng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Sau quãng thời gian khởi đầu chậm ở đầu mùa, Á quân của Bundesliga đã bắt đầu vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn quyết định. Thành công của Schalke in đậm dấu ấn của HLV Mirko Slomka. Với khả năng tư duy cùng sự linh hoạt trong cách vận dụng linh hoạt chiến thuật đã khiến cho Schalke thu về được 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong 4 trận liên tiếp tại Bundesliga.

Sơ đồ ưa thích của Slomka là 4-4-2 với hai tiền đạo thường xuyên được đá chính là Kuranyi và Altitop. Sơ đồ này sẽ được áp dụng khi Schakle cần duy trì một thế trận chắc và đảm bảo sự an toàn. Tuy vậy, trong những thời điểm cần phải mạo hiểm dâng cao, 4-2-2 ngay lập tức chuyển thành 4-3-3 với 3 mũi nhọn chính  Kuranyi , Altitop và Hali. Thậm chí nếu cần Sanchez, Lovenkrands và Larsen, những cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân. Chính sự linh hoạt này mà ở trận lượt đi, đội bóng nước Đức đã quần thảo cho hàng thủ Barca mệt nhừ. Nếu may mắn hơn, trận đấu đó phải có kết quả hòa khi Schalke đã bỏ lỡ tới không dưới chục cơ hội.

Trong những trận đấu lớn, ngoài yếu tố phong độ, kinh nghiệm lại là nhân tố chính quyết định. Barca thường xuyên là khách quen của tứ kết Champions League nhưng Schalke chỉ mới lần đầu tiên. Do đó dù chơi hay và có đủ quyết tâm nhưng khó có cửa cho đội bóng nước Đức làm nên cơn địa chấn trên đất Tây Ban Nha

Đội hình sự kiến:

Barcelona: Valdes; Zambrotta, Marquez, Puyol, Sylvinho; Xavi, Toure, Iniesta; Krkic, Eto’o, Henry
Schalke 04: Neuer; Westermann, Krstajic, Bordon, Rafinha; Pander, Ernst, Jones, Asamoah; Kuranyi, Altintop  
Dự đoán: Barca thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X