Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Thụy Sĩ 1-3 Anh: Lời xin lỗi của Rooney

Thứ Tư 08/09/2010 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Bulgari ở loạt trận trước, đội tuyển Anh tràn đầy tự tin trong cuộc chạm trán với đội tuyển Thụy Sĩ dù phải thi đấu trên sân khách. Các cầu thủ Tam Sư đã hoàn toàn làm chủ trận đấu và giành chiến thắng một cách xứng đáng với tỉ số 3-1, đặc biệt Wayne Rooney đã ghi bàn thắng đầu tiên sau một năm tịt ngòi, và cũng đúng vào lúc những scandal sex đang đeo bám lấy anh.

Sau thất bại tủi hổ trước đội tuyển Đức tại World Cup vừa rồi, đội tuyển Anh đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ dư luận xứ sở sương mù khi đem theo biết bao kì vọng nhưng lại trở về trong nỗi thất vọng lớn lao. Chính điều này đã khiến toàn bộ ban huấn luyện và cầu thủ Tam Sư quyết tâm tìm lại hình ảnh dũng mãnh như chúa sơn lâm ngày nào, họ trình làng cho người hâm mộ thấy một lối chơi hiệu quả hơn nhưng không kém phần đẹp mắt mặc dù đang thiếu vắng không ít trụ cột do chấn thương. Đầu tiên là chiến thắng 4-0 trước Bulgaria bởi sự tỏa sáng của bọ đôi “song sát” Rooney – Defoe, rồi đêm qua họ lại một lần nữa giành được chiến thắng áp đảo 3-1 ngay trên đất Thụy Sĩ với sự tỏa sáng của R10.

Rooney đã thi đấu rất hay trong trận đấu với Thụy Sĩ như một lời xin lỗi anh dành cho người hâm mộ

Scandal sex liên quan đến việc Wayne Rooney “bóc bánh trả tiền” với một gái gọi chuyên nghiệp đã làm rúng động xứ sở sương mù, điều đó ảnh hưởng không ít đến tinh thần của Wazza bởi nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đinh là điều đang hiển hiện trước mắt. Thế nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, Rooney không cho phép để tình cảm cá nhân chi phối tâm trí bởi một trận đấu quan trọng đang ở phía trước, người hâm mộ Tam Sư đang rất muốn xem anh làm thế nào để bày tỏ sự xin lỗi với công chúng và với người vợ yêu.

Trước trận đấu, huấn luyện viên Capello vẫn để Rooney ra sân bởi ông tin tưởng vào người học trò của mình và không phụ lòng thầy, R10 đã thi đấu một trận quá hay khi ghi bàn mở ra chiến thắng cho đội tuyển Anh ngay từ phút thứ 10. Không những thế, anh vẫn đá lùi sau Defoe để làm nhiệm vụ tiếp đạn nhưng bản năng sát thủ của tiền đạo đang khoác áo Tottenham dường như đã biến đâu mất khi anh thi đấu quá vô duyên, bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn mười mươi trước khi bị thay ra bởi Darrent Bent, cầu thủ đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tam Sư ở những phút cuối trận. Với những cống hiến của Rooney trong trận này và đặc biệt là tinh thần thi đấu chuyên nghiệp khi gác chuyện riêng sang một bên, anh xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Có lẽ đó cũng là lời xin lỗi chân thành Rooney gửi cho những người hâm mộ Tam Sư.

Không chỉ có Rooney chơi tốt trong trận này mà tiền vệ trẻ Adam Johson cũng đã thi đấu quá hay khi không ít lần làm khổ hàng phòng ngự Thụy Sĩ. Anh cũng là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Tam Sư, rõ ràng tiền vệ đang khoác áo Manchester City ngày càng chiếm được lòng tin nơi HLV Capello và người hâm mộ. Bởi vậy anh cũng được đánh giá ngang Rooney trong trận này.

Adam Johnson (phải) đang có phong độ cực cao với hiệu suất 2 bàn trên 2 trận

Trong khi tiền đạo trẻ Shaqiri là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội tuyển Thụy Sĩ khi có bàn thắng rút ngắn tỉ số sau pha dứt điểm trái phá thì hậu vệ Lichtsteiner lại thi đấu quá tệ, chính anh là người phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khiến thế trận của đội chủ nhà trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà anh bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Anh có thêm sự tự tin trong những loạt trận tiếp theo và phần nào lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ, đặc biệt là Rooney sau quãng thời gian phong độ sa sút. Không hiểu cô vợ Coleen có tha thứ cho người chông phụ bạc hay không nhưng có lẽ, nhưng người hâm mộ Tam Sư cũng đã chấp nhận lời xin lỗi và phần nào quên đi scandal đầy tai tiếng này của Wazza.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng cầu thủ thi đấu trên sân:

Thụy Sĩ: Benaglio – 5, Lichtsteiner – 4, Grichting – 5, Bergen – 4.5, Ziegler – 4, Margairaz – 5, Inler – 6, Schwegler – 4.5, Degen – 5, Derdiyok – 5, Frei – 5. Thay người: Shaqiri – 6.5, Streller – 5.

Anh: Joe Hart – 6, Glen Johnson – 6.5, Ashley Cole – 6, Jagielka – 6.5, Lescott – 6, Milner – 6.5, Walcott – 6, Gerrard – 6.5, Barry - 5.5, Defoe – 6, Rooney – 7.5. Thay người: Adam Johnson – 7.5, Bent – 6, Wright Phillips – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X