Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 4-1 Schalke: Chiều sâu đội hình

Thứ Năm 05/05/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng cần lực lượng mạnh nhất, chẳng cần phải dốc hết sức, đội bóng thành Manchester vẫn nhẹ nhàng hạ gục Schalke tới 4-1 ở trận bán kết lượt về Champions League để hùng dũng bước vào trận chung kết được tổ chức trên "sân nhà". Chiến thắng vừa qua thêm một lần khẳng định Sir Alex đang sở hữu đội hình rất có chiều sâu và tiềm ẩn nguồn sức mạnh khó lường.

Thất bại trước Arsenal càng buộc chiến lược gia người Scotland phải tính đến giải pháp tương đối mạo hiểm (cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết cả mùa giải tại Premier League với Chelsea) trong trận lượt về trên sân nhà Old Trafford. Thực ra, lợi thế có được tại đất Đức (thắng 2-0) chính là cơ sở vững chắc để Alex Ferguson đưa ra lựa chọn này song không ít CĐV mơ mộng vẫn nghĩ tới một câu chuyện thần kỳ: Schalke sẽ lật ngược thế cờ thành công, nhất là khi họ được chứng kiến đội hình xuất phát của MU. Rooney, Ferdinand, Carrick, Park Ji Sung vui vẻ xem đồng đội thi đấu từ trên ... khán đài còn Vidic, Javier Hernandez, Giggs, Evra, Fletcher thảnh thơi ngồi trên băng ghế dự bị. Từ công đến thủ, xuất hiện không ít gương mặt "dự bị", may ra chỉ có Van der Sar và Nani thuộc vào diện "hay được ra sân". Những người khác gồm cả Berbatov, Valencia hay Rafael Da Silva xét cho cùng không thể ngang bằng "địa vị" với mấy đồng đội ngoài sân trong mùa giải năm nay. Nên nhớ, Schalke từng khiến nhà ĐKVĐ Champions League phải ôm hận ngay tại sào huyệt bằng kết quả ấn tượng 5-2.

Anderson (giữa) được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Nhưng đã không có bất ngờ xảy ra, đội khách cũng chẳng để lại nổi bất cứ dấu ấn nào đặc biệt. Không phải Schalke không cố gắng mà là "Manchester United B" chơi quá xuất sắc. Bầy "Quỷ đỏ" điềm tĩnh kiểm soát thế trận, giảm sự hưng phấn của đối thủ xuống mức tối đa. Hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, mắc duy nhất một sai lầm ở tình huống đội khách ghi bàn trong khi hàng công vô cùng sắc sảo, gây được sức ép từ nhiều phía, hết đánh biên lại chuyển sang đột phá trung lộ. Vì thế, hai bàn thắng của Gibson và Valencia xem ra là hệ quả tất yếu mà thôi. Schalke phản kháng khá yếu ớt và pha lập công gỡ hoà 1-2 đơn thuần chỉ mang tính chất danh dự bởi đến thời điểm đó, tất cả đều hiểu tấm vé còn lại tham dự trận chung kết đã chính thức có chủ. Cú đúp của Anderson trong vòng 4 phút càng chứng tỏ ưu thế vượt trội của đội chủ nhà. Nếu không có tài năng của Neuer thì chắc chắn đội khách phải chịu thêm vài bàn thua nữa.

Cầu thủ gây ngạc nhiên nhất của MU trong trận vừa qua có lẽ là tiền vệ Darron Gibson. Cách đây không lâu, Gibson từng phải đóng cửa trang mạng xã hội Twitter cá nhân chỉ sau vài giờ cho ra lò bởi bị hàng loạt fan hâm mộ MU "tấn công" bằng những lời lẽ thoá mạ, xúc phạm nặng nề, chủ yếu nhằm vào phong độ của anh. Và Gibson đã tận dụng cơ hội được ra sân ở bán kết Champions League để đáp trả thích đáng những kẻ quá khích này. Không chỉ hoàn thành tốt trọng trách của một tiền vệ phòng ngự, khiến tuyến giữa của MU hoàn toàn lấn lướt mà Gibson còn cho thấy anh dâng lên hỗ trợ tấn công đáng sợ đến thế nào. Chính cầu thủ người Bắc Ai Len đã mở ra chiến thắng cho đội nhà với một đường chọc khe không thể xuất sắc hơn giúp Valencia dễ dàng mở tỷ số. Sau đó, Gibson ập vào vòng cấm đúng lúc để thực hiện cú sút quyết đoán, làm tung lưới đội khách.

Tuy nhiên, Anderson và Valencia mới là những cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao nhất. Tài năng của tiền vệ người Brazil là điều không cần phải bàn cãi song chưa bao giờ, Anderson chơi thực sự ổn định trong một thời gian dài cộng thêm toàn gặp phải vấn đề liên quan đến thể lực cho nên Anderson vẫn chỉ là một quân bài "bình thường", không đóng vai trò quá cần thiết tại MU. Nhưng thi thoảng Anderson cũng khiến người ta phải nhắc đến tên anh như trận bán kết vừa rồi. Trong 4 mùa giải khoác màu áo Đỏ, Anderson ghi được vẻn vẹn đúng 4 bàn thắng và 2 trong số đó được lập vào đêm qua. Ngoài ra, nguồn năng lượng dồi dào đã biến Anderson trở thành "động cơ 2 thì" mạnh mẽ trong lối chơi của toàn đội. Anh lên công - về thủ nhịp nhàng cho đến tận những phút cuối cùng mà không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Dường như Anderson đang rất khao khát thể hiện mình nhằm chiếm nhiều lòng tin hơn của Sir Alex trong tương lai.

Trong khi đó, Valencia đã chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa. Chấn thương gặp phải ở chính Champions League (vòng bảng đầu tháng 9) khiến tiền vệ người Ecuador phải nghỉ thi đấu hơn nửa mùa giải và anh vừa tái xuất từ giữa tháng 3 nên Valencia dĩ nhiên gặp không ít khó khăn trong việc tìm lại phong độ đỉnh cao như mùa giải năm ngoái, khi mà Valencia chơi rực sáng và là cầu thủ kiến tạo tốt nhất đội bóng. Trước Schalke trong một cuộc đối đầu thoải mái, không quá áp lực, Valencia đã mặc sức tung hoành bên cánh phải, làm lu mờ người đồng đội Nani ở cánh đối diện. Bên cạnh bàn mở tỷ số, Valencia còn góp công lớn vào 2 bàn thắng khác của đội bóng. Rõ ràng, màn trình diễn của Valencia làm Sir Alex hoàn toàn hài lòng bởi giờ đây, trong giai đoạn quyết định của mùa giải, "đôi cánh" của MU đang có được hình hài tốt nhất (Mùa này, ai cũng thấy Nani đã chơi tốt như thế nào).

Chấm điểm cầu thủ 2 đội
Man Utd: Edwin van der Sar - 6.0; John O'Shea - 6.0; Jonathan Evans - 5.5; Chris Smalling - 7.0; Rafael Da Silva - 5.5; Anderson - 8.0; Paul Scholes - 6.5; Darron Gibson - 7.5; Nani - 7.0; Antonio Valencia - 8.0; Dimitar Berbatov - 7.0. Vào sân thay người: Patrice Evra - 5.5; Michael Owen - 5.0; Darren Fletcher - 5.0.
Schalke: Manuel Neuer - 5.5; Sergio Escudero - 4.5; Christoph Metzelder - 5.0; Benedikt Höwedes - 6.0; Atsuto Uchida - 6.5; Julian Draxler - 5.0; Kyriakos Papadopoulos - 5.5; Alexander Baumjohann - 5.0; Jurado - 6.0; Jefferson Farfán - 6.0; Raul Gonzalez - 5.5. Vào sân thay người: Edu - 5.0; Klaas-Jan Huntelaar - 5.5; Joel Matip - 5.0

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X