Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Marseille 0-0 MU: Khi hàng công tịt ngòi

Thứ Năm 24/02/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu cuối cùng trong loạt trận lượt đi vòng 1/16 Champions League, cuộc đối đầu giữa Manchester Untied và Marseille đã có kết quả không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn. Với sự thận trọng của cả hai chiến lược gia khi bố trí đội hình đá chắc chắn thì việc hai đội rời sân Vélodrome cùng tỉ số hòa không bàn thắng chẳng khiến nhiều người bất ngờ.

Ra sân ở loạt trận cuối cùng trong bối cảnh những tiền vệ cánh đều đang dính chấn thương như Giggs, Park Ji Sung hay Valencia, HLV Alex Ferguson không còn nhiều sự lựa chọn cho hai cánh. Hơn nữa, việc phải thi đấu trên sân khách trước một đối thủ có chất lượng khiến Sir Alex không đưa ra đội hinhg 4-4-2 truyền thống, mà thay vào đó là sử dụng chiến thuật quen thuộc trong những trận đấu lớn là 4-5-1. Việc những cầu thủ chạy cánh có chất lượng không thể ra sân đã khiến Sir Alex đẩy Rooney về đá dạt biên, để một mình Berbatov làm trung phong. Ngoài ra ở khu trung tuyến, ba tiền vệ được ưu tiên ra sân trận này là Fletcher, Carrick và Gibson nhằm tạo ra sự đảm bảo về mặt thế trận trước tuyến giữa cơ bắp của Marseille. Còn về phía đội chủ nhà, việc thiếu vắng "nguồn cảm hứng" Valbuena cũng khiến HLV Didier Deschamp không thi đấu tấn công mà cũng sử dụng lối đá an toàn, đặc biệt khi đối thủ của họ là Manchester United.

Vidic (áo đỏ) tiếp tục chứng minh anh là chốt chặn đáng tin cậy trong hàng phòng ngự MU

Việc cả hai chiến lược gia cùng để đội hình ra sân thi đấu với lối đá chắc chắn đã hạn chế phần nào sức hấp dẫn của trận cầu này khi những chân sút không có cơ hội tỏa sáng. Bên phía MU, hàng công của các cầu thủ áo đỏ vẫn dựa vào tính đột biến từ những pha đi bóng của Nani, tiền vệ người Bồ Đào Nha với những pha đi bóng lắt léo luôn khiến hàng phòng ngự Marseille phải vất vả. Nhưng trái với Nani, cánh còn lại do Rooney đảm nhiệm không mang nhiều tính đột biến khi "chàng hói" dường như không quen với việc bám biên (kể từ ngày Cris Ronaldo rời MU, Rooney thường được trả về vị trí tiền đạo). Vì vậy, Rooney gần như chẳng đóng góp mấy vào những đường nét tấn công của MU khiến cho việc tìm đường vào khung thành Marseille đã khó còn khó hơn.

Nếu như bên phía MU, chân sút được kì vọng Wayne Rooney thi đấu phập phù thì bên phía Marseille, cầu thủ được toàn bộ đội bóng nước Pháp đặt hi vọng trên hàng công là Lucho Gonzalez cũng đã có một trận đấu đáng thất vọng. Dường như trong cả trận đấu, Lucho bị hàng phòng ngự MU phong tỏa nên không có nhiều cơ hội dứt điểm nào về phía khung thành Van Der Sar. Việc ngòi nổ số 1 trên hàng công bị hóa giải khiến Marseille gặp bất lợi trong việc triển khai lối đá là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, một đồng đội khác của Lucho bị đánh giá thi đấu thất vọng nhất trận là Brandao khi tiền đạo này cũng đã bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.

Thực ra việc Lucho hay Brandao thi đấu không tốt cũng là có nguyên nhân khách quan khi anh phải đối mặt với bức tường phòng ngự chắc chắn của MU dưới sự chỉ huy của Nemanja Vidic. Trung vệ người Serbia một lần nữa chứng tỏ vai trò thủ lĩnh khi chỉ huy các đồng đội hóa giải hoàn toàn chân sút nguy hiểm nhất bên phía Marseille là Lucho, đồng thời cũng hạn chế tối đa những cơ hội nguy hiểm của đội chủ nhà. Đặc biệt hơn khi người đá cặp cùng Vidic trong trận này lại là Smalling, một cầu thủ trẻ còn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Trận hòa 0-0 này là kết quả tạm coi là có lợi với MU, nhưng thầy trò Alex Ferguson cũng không thể chủ quan trong trận lượt về trên sân Old Tralford, bởi lẽ chỉ cần để đối phương có một bàn thắng thôi thì mọi chuyện sẽ thật khó đoán.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Marseille: Mandanda - 6.5, Fanni - 7.5, M'bia Etoundi - 7.5, Diawara - 7, Heinze - 6, Cisse - 6, Kabore - 6, Remy - 6.5, Lucho Gonzalez - 5.5, Andre Ayew - 7, Brandao - 5. Thay người: Cheyrou - 5, Valbuena - không chấm điểm.

Man Utd: Van der Sar - 6, O'Shea - 6.5, Smalling - 7.5, Vidic - 8, Evra - 7.5, Gibson - 5.5, Carrick - 5.5, Fletcher - 6.5, Nani - 7.5, Berbatov - 6.5, Rooney - 5.5.
Thay người: Scholes - 6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X