Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm ĐTVN sau trận thắng Thái Lan: Ngây ngất trong niềm phấn khích tột độ

Thứ Năm 25/12/2008 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa bao giờ kể từ ngày hội nhập trở lại với bóng đá khu vực tới nay, người hâm mộ Việt Nam được dịp mãn nhãn như thế sau khi chứng kiến các chàng trai áo đỏ giành chiến thắng thuyết phục ngay tại “sào huyệt” của Thái Lan, cái tên khiến chúng ta nhiều lần ôm hận trong suốt gần 20 năm qua.

HLV Calisto

“Việt Nam chơi tốt lên trông thấy sau từng ngày, ngay cả khi họ chưa sở hữu những phẩm chất kỹ thuật như Thái Lan, song Việt Nam lại có chiến thuật cực kỳ hiệu quả. Thái Lan và Singapore đã cố gắng tấn công, cố gắng ghi bàn nhưng đều bất thành, còn Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xin chúc mừng, Việt Nam”.

Trên đây là nhận xét của một thành viên trên diễn đàn bóng đá... Singapore sau màn trình diễn tuyệt hảo của Việt Nam trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi. Có lẽ chỉ cần những lời như vậy cũng đủ để nói lên tài thao lược của HLV Calisto sau 3 trận đấu ở vòng loại trực tiếp.

Điểm: 9

Thủ môn Hồng Sơn

Trận thua Thái Lan ở vòng bảng là một kỷ niệm đáng quên với Hồng Sơn, nhưng ở trận đấu hôm qua, cái tên Hồng Sơn lại trở thành ác mộng với các cầu thủ Thái Lan. Trước khi Vũ Phong ghi bàn mở tỷ số ở phút 40, Hồng Sơn đã từ chối hàng loạt tình huống ăn bàn trông thấy của Thái Lan. Rất khó để trách cứ Sơn vì bàn gỡ 1-2 của Thái Lan, bởi đấy là một pha bóng bất khả kháng.

Điểm: 8,5

Trung vệ Như Thành

Xung trận với một cái đầu gối vẫn phải chườm đá trong buổi tập cuối cùng, nhưng Như Thành đã thi đấu rất hiệu quả và chắc chắn. Nhờ có sự bọc lót kịp thời của Như Thành, cánh phải do “tân binh” Quang Cường trấn giữ đã không trở thành tử huyệt của Việt Nam.

Điểm: 8,5

Trung vệ Phước Tứ

Nếu không có bàn gỡ của Ronnachai thì hàng thủ Việt Nam, trong đó có Phước Tứ đã nhận được điểm tuyệt đối, nhưng thực ra cũng khó trách Phước Tứ vì tình huống này, bởi trong hoàn cảnh Thái Lan ép sân dồn dập như vậy thì việc Việt Nam chỉ thủng lưới 1 bàn cũng đã là may mắn. Vững chãi trong phòng ngự, Phước Tứ còn có đôi lần lên cắt bóng và tham gia tấn công rất táo bạo.

Điểm: 8.5

Chưa bao giờ trong gần 2 thập kỷ vừa qua, Thái Lan lại để thua
Việt Nam một cách toàn diện và tâm phục khẩu phục như vậy

Hậu vệ Quang Cường

Rõ ràng việc lần đầu tiên được đá chính ở một trận đấu quan trọng của ĐTQG như hôm qua đã khiến Quang Cường hơi “ngợp” và chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Tuy nhiên, Quang Cường cũng vẫn khiến BHL tương đối yên tâm về khả năng phòng ngự của mình

Điểm: 7

Hậu vệ Quang Thanh

Khoá chặt hành lang cánh phải của Thái Lan, Thanh có những tình huống can thiệp rất kịp thời khi bó vào trong hỗ trợ các trung vệ. Có lẽ sau giải đấu này, Quang Thanh sẽ không còn có cơ hội được đá hậu vệ phải dưới thời HLV Calisto, bởi Thanh đang chơi quá tốt ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Điểm: 8,5

Tiền vệ Tài Em

Không có được trạng thái thể lực tốt nhất nhưng Tài Em vẫn là một trong những cầu thủ Việt Nam chơi tốt nhất hôm qua. Giản dị, cần cù nhưng chắc chắn và hiệu quả, Tài Em không những phòng ngự tốt mà còn có nhiều pha mở bóng rất hay. Tiếc nuối duy nhất là Tài Em đã không thể ghi được bàn thắng trong một tình huống phản công cực kỳ thuận lợi ở phút 53, nếu không, Việt Nam chắc hẳn sẽ còn nắm giữ lợi thế lớn hơn nữa trước trận lượt về.

Điểm: 9

Tiền vệ Minh Châu

Một trong những khác biệt lớn nhất của Việt Nam so với trận thua Thái Lan ở vòng bảng là sự có mặt của Minh Châu ở tuyến giữa. Với nguồn thể lực tưởng như vô tận, Châu “Makelele” đã góp phần làm nhạc trưởng Thonglao của Thái Lan không thể thả sức tung hoành như các trận trước

Điểm: 8,5

Tiền vệ Tấn Tài

Tác giả đường chuyền cực kỳ tinh tế giúp Vũ Phong ghi bàn mở tỷ số. HLV Calisto đã rất có lý khi để Tấn Tài đá chính ở trận này. Lối chơi lăn xả và luôn hướng lên phía trước của Tấn Tài đã khiến hàng thủ Thái Lan phải nhiều phen vất vả. Tuy nhiên, sẽ là hoàn thiện hơn nếu như Tấn Tài xử lý đơn giản hơn ở một số tình huống tấn công, song như vậy cũng đã là quá đủ, bởi cả 2 bàn thắng của Việt Nam trong trận này đều in dấu giày Tấn Tài.

Điểm: 9

Tiền vệ Vũ Phong

Không thật sự xuất sắc trong cả trận nhưng Vũ Phong vẫn là nhân vật quan trọng nhất với bàn thắng mở tỷ số. Nếu không có pha lập công ở thời điểm cực kỳ nhạy cảm của Vũ Phong, cục diện trên sân có thể sẽ còn khó khăn hơn nữa cho Việt Nam. Một lần nữa, Vũ Phong chứng tỏ cái duyên của mình ở những trận đấu quan trọng của Việt Nam, tiếp sau chiến thắng kỳ lạ trước Malaysia ở vòng bảng.

Điểm: 9

Tiền đạo Công Vinh

Ghi được 1 bàn thắng và có rất nhiều tình huống xử lý hiệu quả khác, Công Vinh đã cho thấy một chân lý đã thành “khuôn vàng thước ngọc” trong bóng đá: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh viễn”. Sự có mặt thường xuyên của Công Vinh bên hành lang trái Việt Nam đã khiến Thái Lan bối rối, và thực tế là Vinh cũng đã chơi rất tốt ở vị trí này. Cũng giống như Việt Nam, Vinh đang chơi ngày càng tốt hơn sau từng trận và hy vọng anh sẽ tiếp tục duy trì phong độ này ở trận chung kết lượt về.

Điểm: 9

Tiền đạo Việt Thắng

Rất ít tiền đạo có đủ sự “rộng lượng” để xử lý như Việt Thắng trong tình huống chuyền bóng để Công Vinh ghi bàn. Có lẽ, HLV Calisto đang có trong tay cặp tiền đạo tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, bởi lối chơi của họ bổ khuyết cho nhau rất tốt, mà khi cần, luôn có một người sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì thành tích chung của tập thể.

Điểm: 9

Tiền đạo Quang Hải

Mặc dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng tốc độ và cái chân trái khéo léo của Quang Hải đã khiến hàng thủ Thái Lan không thể không đề phòng. Do Việt Nam tập trung phòng ngự ở nửa cuối hiệp 2 nên Quang Hải không có nhiều bóng để thể hiện, nhưng xét về cơ bản, Quang Hải cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.

Điểm: 8

Trung vệ Minh Đức

Được tung vào sân thay thế Tấn Tài trong hoàn cảnh Việt Nam đang bị Thái Lan ép sân dữ dội, sự có mặt của Minh Đức đã giúp thế trận phòng ngự của Việt Nam trở nên chắc chắn hơn. Không thật sự nổi bật nhưng Minh Đức cũng đã thi đấu tròn vai sau khi có mặt trên sân.

Điểm: 8
 

Vũ Phong bỏ túi 3.000 USD tiền thưởng

Hôm qua, với bàn thắng mở tỷ số ghi được vào lưới Thái Lan, tiền vệ Vũ Phong đã trở thành chủ nhân của khoản tiền thưởng 3.000 USD dành cho cầu thủ Việt Nam ghi bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết lượt đi. Đây là phần thưởng của ông Dương Quốc Tuấn, TGĐ Cty cửa cuốn AUSTDOOR.

Còn về phần thưởng dành cho toàn đội Việt Nam sau chiến thắng này, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ từ chối công bố vì đây là yêu cầu của HLV Calisto, nhưng ông cũng tiết lộ: “Chắc chắn là cao hơn 800 triệu đồng”, mức thưởng sau trận bán kết lượt đi với Singapore.


(Theo TT&VH)


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X