Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm các cầu thủ trong trận Nga - Tây Ban Nha

Thứ Sáu 27/06/2008 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tấm vé thứ 2 của trận chung kết đã xác định được chủ nhân. Đó là đội tuyển Tây Ban Nha sau chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước "hiện tượng" Nga. Thế là, trật tự của bóng đá châu Âu đã được tái lập khi không có một điều thần kỳ nào xảy ra ở những trận cuối của Euro 2008. Dưới đây là đánh giá và điểm số của tờ Goal dành cho các cầu thủ tham dự trận đấu này.

Đội tuyển Nga

Igor Akinfeev (6): Hoàn toàn bị động trong cả hai bàn thua quyết định và không hề có lỗi trong những tình huống này. Tuy nhiên, Akinfeev tỏ ra khá sợ sệt và xử lý không tốt trước những cú sút xa của đối phương. 


Yuri Zhirkov (5):
Được coi là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Euro 2008 này nhưng Zhirkov đã cho thấy anh không phải là mẫu hậu vệ có khả năng công - thủ toàn diện. Cầu thủ của CSKA Moscow không có gì phải chê trách ở những pha lên tham gia tấn công còn về mặt phòng thủ thì Zhirkov khá tồi. Suốt cả trận, các cầu thủ Tây Ban Nha tha hồ tung hoành ở cánh của Zhirkov mà không gặp bất kỳ một sự cản trở nào quá mạnh mẽ.

Zhirkov (số 18) cần nâng cấp khả năng phòng ngự của mình trong thời gian tới

Sergei Ignashevich (6):
Hoàn thành nhiệm vụ kèm cặp Fernando Torres và là cầu thủ chơi tốt nhất trong hàng thủ của Nga ở hiệp đầu tiên. Nhưng Ignashevich thiếu đi cái tầm nhìn bao quát, sự phán đoán tình huống của một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự như HLV Hiddink trông đợi bởi một trung vệ giỏi thì không chỉ biết đến mỗi nhiệm vụ kèm người.

Vasili Berezutski (5): Khởi đầu tồi tệ nhưng kể từ khi David Villa rời khỏi sân do chấn thương, V.Berezutski đã chơi tự tin hơn tuy nhiên như thế là chưa đủ. Không có sự liên lạc tốt với Ignashevich và cả 3 bàn thua đều cho thấy cả 2 trung vệ của ĐT Nga đều xử lý như những kẻ "nghiệp dư" và không có bất cứ một sự can thiệp nào đáng kể.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết,

Sergei Semak (6,5): Là một trong 2 cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Nga vào đêm qua (cùng Roman Pavlyuchenko). Gánh trên vai trọng trách kiểm soát thế trận nặng nề của một tiền vệ trung tâm trước tuyến giữa cực mạnh của Tây Ban Nha nhưng đội trưởng Semak đã không nao núng, rất tự tin và làm tốt công việc của mình. Chỉ tiếc những người xung quanh anh lại không được như vậy.

Sự buồn bã của đội trưởng Semak

Konstantin Zyryanov (6):
Bị "khớp" trong giai đoạn mở đầu của trận đấu nhưng đã chơi khá khẩm hơn ở 45 phút của hiệp 2 và phần nào khuấy đảo được cánh phải của Tây Ban Nha đặc biệt sau khi bị "Bò tót" chọc thủng lưới. Tuy nhiên, cũng như những đồng đội khác, bàn thua thứ 2 đã đánh gục tất cả mọi ý chí thi đấu của  Zyryanov.

Igor Semshov (4,5): Có vẻ "nhát bóng" và không dứt khoát trong các pha xử lý, hình ảnh đối lập với một Semshov mạnh mẽ ở giải VĐQG Nga cũng như tại các trận trước đó ở Euro 2008. Anh đã "để mặc" người đá cặp Semak vất vả chống đỡ mọi sức ép của đối thủ và gần như chẳng đóng góp chút nào vào lối chơi của toàn đội. 


Tham gia


 

Ivan Saenko (6): Dấu ấn duy nhất mà tiền vệ đang chơi ở Bundesliga này mang lại là một vài tình huống gây khó khăn cho trung vệ Marchena của Tây Ban Nha trong hiệp 1. Còn lại là một con số không tròn trĩnh và không ai nhớ Saenko đã có mặt ở trận bán kết.

Andrei Arshavin (4): Cầu thủ được kỳ vọng nhất của "gấu Nga" hóa ra lại là người gây thất vọng lớn nhất. Arshavin đã đánh mất toàn bộ hình ảnh anh cố công tạo dựng ở 2 trận đấu trước đó bằng phong độ kém cỏi đến khó tin. Họa hoằn lắm mới thấy Arshavin lên tiếng và nó không bù lại được những quãng thời gian "im thin thít" kéo dài dù cho Marcos Senna không ít lần "tạo cơ hội" cho anh. Đường kiến tạo "gây khó" cho đồng đội ở phút 79 đã khép lại một buổi tối ác mộng của Arshavin. Nhiều người đang tự hỏi nguyên nhân nào khiến Arshavin đột nhiên đánh mất kỹ năng của mình khi đã xử lý vô cùng lúng túng như một đứa trẻ mới tập tành tiếp cận với môn Thể thao Vua trong mọi tình huống bóng đến chân.

Nỗi thất vọng mang tên Andrei Arshavin

Roman Pavlyuchenko (6,5):
Vẫn giữ được phong độ và khiến Marchena khá vất vả trong việc kèm cặp nhưng các pha dứt điểm của Pavlyuchenko thiếu đi sự chính xác cần thiết. Mới cả, dù cho nỗ lực đến mấy mà không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội thì có tài "thánh", Pavlyuchenko cũng không thể cứu cả ĐT Nga thoát khỏi cảnh xách valy về nước.

Dự bị

Dimitri Sychev (6): Không phải cầu thủ nào vào sân từ băng ghế dự bị cũng đủ sức hóa thân thành "vị cứu tinh" kể cả những ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá. Nên việc Sychev không đáp ứng được lòng mong mỏi trong vô vọng của Hiddink hoàn toàn là việc dễ hiểu. Tuy nhiên, vẫn nên dành một tràng pháo tay cho những gì mà Sychev đã thể hiện trong những phút có mặt trên sân

Diniyar Bilyaletdinov (6): Sau đôi chút bỡ ngỡ ban đầu khi vào sân nhất là vào thời điểm đội nhà đang bị dẫn trước, Bilyaletdinov đã dần bắt nhịp vào trận đấu. Rõ ràng, anh đã chơi khá hơn nhiều so với người "tiền nhiệm" Semshov và ít ra biết tìm ra điểm cần khắc phục trong lối chơi của mình không như nhiều cầu thủ khác của "Gấu Nga".

Đội tuyển Tây Ban Nha

Iker Casillas (7): Không thật sự có nhiều việc phải làm ở trận đấu này tuy nhiên đã có vài thời điểm, tỏ ra hơi mất bình tĩnh. Dù sao, cũng cần phải khẳng định Casillas đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi được trao chiếc băng đội trưởng danh giá. Danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải" gần như khó thoát khỏi tay của Casillas.

Sergio Ramos (6,5): Chơi chắc chắn hơn nhiều so với những trận trước đó mặc dù nhiều khi vẫn thể hiện tính hấp tấp vốn có. Những pha dâng lên tấn công của Ramos không còn bó hẹp ở cánh phải. Nhưng không hiểu có phải vì muốn lập công cho đội nhà mà hậu vệ của Real Madrid đã nhiều lần chơi quá cá nhân và tung ra các cú sút "vô bổ" thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn.

Sergio Ramos đã chơi không đến nỗi nào

Carlos Marchena (5,5): Đầu trận, liên tục bị Pavlyuchenko "quấy rầy" và không hiểu có phải vì lý do đó mà những phút sau, Marchena luôn có những pha lao vào "tấn công" đối phương thừa sức mạnh, thiếu khôn ngoan. Bởi một trung vệ hiện đại phải biết "dung hòa" cả sức lực và đầu óc. Nếu áp lực của ĐT Nga lớn hơn thì nhiều khả năng Marchena sẽ bị đánh bại không mấy khó khăn.

Carles Puyol (7,5): Trung vệ của Barcelona đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt ở trận đấu này. Puyol đã bao quát tốt một khu vực phòng ngự rộng lớn, cả vùng trung tâm và cánh phải, tạo điều kiện cho Ramos lên tham gia tấn công nhiều hơn. Mọi động tác của Puyol đều nhanh, mạnh, dứt khoát và không thừa một chút nào.

Joan Capdevilla (6): Ở mức tròn vai. Dường như Capdevilla muốn đóng góp nhiều hơn cho đội bóng không chỉ giới hạn ở vai trò phòng ngự nhưng anh đã nhận được "mệnh lệnh" chỉ quanh quẩn ở phần sân nhà (dù anh vốn là mẫu hậu vệ lên tấn công không đến nỗi nào) và điều này phần nào làm hạn chế khả năng của Capdevilla nhất là trong một buổi tối, các cầu thủ tấn công của Nga chơi dưới sức mình.

Andres Iniesta (7,5): Thi đấu tốt với tầm hoạt động rộng trong hiệp 1 nhưng hiệu quả cuối cùng lại không có. Dù vậy, cú tạt tầm thấp bằng lòng trong chân phải của Iniesta ở phút 50, kiến tạo cho Xavi mở tỷ số đã giúp tiền vệ của Barcelona "ghi điểm". Ngoài ra, anh cũng tham gia tích cực vào phòng ngự sau khi đội nhà vượt lên dẫn trước.

Marcos Senna (6,5): Một trận đấu không thực sự thành công của cầu thủ này mặc dù vài thời điểm, anh đã chứng tỏ được vì sao mình là một tài sản vô giá của CLB Villarreal. Có lẽ, Senna đã gặp đôi chút rắc rối trong việc chọn vị trí cũng như khẳng định vai trò của mình ở tuyến giữa của ĐT Tây Ban Nha.

Xavi Hernandez (8): Luôn thể hiện được khả năng cầm chịch trận đấu trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân. Dấu ấn đậm nét nhất không gì khác ngoài tình huống lao xuống kết thúc chính xác và quyết đoán đường chuyền của Iniesta để phá vỡ thế bế tắc cho Tây Ban Nha, mở màn cho một thắng lợi thuyết phục.

Xavi khởi đầu cho thắng lợi của Tây Ban Nha

David Silva (8):
Anh đã chơi rất năng nổ ở mọi khu vực ở tuyến giữa như một cầu thủ tự do dù ai cũng biết Silva là một tiền vệ cánh thực thụ. Không ít những đường chuyền chính xác được tung ra và đỉnh cao nhất là pha khống chế khéo léo và dứt điểm gọn gàng, ấn định tỷ số của trận đấu.

Fernando Torres (7): Không có được nhiều bóng như mọi khi và Torres đã tìm ra cách tự tạo cơ hội cho mình. Dù vậy, Thần may mắn đã không phù hộ Torres ở trận này nhưng anh vẫn có thể tự hào bởi ít ra anh đã hoàn thành vai trò "mồi nhử" của mình trong không ít tình huống.

David Villa (7): Thi đấu tốt như mọi lần ở Euro 2008. Tiền đạo của Valencia đã thử tài Akinfeev bằng một cú sút xa hiểm hóc vào những phút đầu. Nhưng trận đấu đã khép lại quá sớm với David Villa khi anh phải rời sân ở ngay phút 33 do chấn thương nếu không số bàn thắng của D.Villa chắc hẳn sẽ vượt qua con số 4.

Dự bị

Cesc Fabregas (9): Không có gì nghi ngờ Fabregas chính là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" mặc dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, thậm chí là sớm hơn dự kiến (thay David Villa). Tài năng của Fabregas đã được cả châu Âu công nhận nhưng ở một ĐT toàn ngôi sao thượng thặng như Tây Ban Nha, anh đành chấp nhận thân phận quân bài dự trữ chiến lược. Và Fabregas đều rất trân trọng mỗi một cơ hội được ra sân thi đấu để khẳng định mình trước HLV Aragones. Trận bán kết hôm qua là một minh chứng. Fabregas đã vụt sáng trở thành linh hồn trong lối chơi của Tây Ban Nha với 2 đường kiến tạo thành bàn tinh tế cho đồng đội lập công. Với việc chân sút David Villa nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận chung kết, Fabregas sẽ được góp măt ở trận đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp, một thành quả xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện ở Euro 2008.

Cesc Fabregas (giữa): Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Xabi Alonso (6,5):
Không mắc một sai lầm nào trong những phút có mặt trên sân và đảm bảo an toàn cho hậu phương. Thật tiếc cho Alonso khi anh là một cầu thủ có tài nhưng lại rơi đúng vào thời kỳ Tây Ban Nha có quá nhiều sự lựa chọn.

Daniel Guiza (7): Không hổ danh là "Vua phá lưới" La Liga. Dù chỉ là tiền đạo thứ 3 ở ĐT Tây Ban Nha và có rất ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng sự chững chạc khi thi đấu ở một đấu trường lớn như Euro 2008 của Guiza đã làm nhiều người ngạc nhiên. Guiza đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình với một pha chạy chỗ và kết thúc hoàn hảo (nên nhớ chân sút chủ lực Torres mới chỉ có duy nhất 1 bàn). Trận chung kết chắc chắn, Guiza sẽ trở về băng ghế dự bị quen thuộc nhưng không loại trừ khả năng, anh sẽ lại nổ súng cho đội nhà khi được vào sân.

  • Bảo Vân (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X