Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Barcelona 1-1 Real Madrid: Cái kết đẹp

Thứ Tư 04/05/2011 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận bán kết lượt đi Champions League đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về phía Barcelona ngay trên sân Bernabeu. Vì vậy, dù cho một số người vẫn còn mơ mộng về một điều thần kì xảy ra trên sân Noucamp của Barca tại trận bán kết lượt về, nhưng câu truyện cổ tích đã không được các cầu thủ Real Madrid viết nên. Bù lại, một kết quả hòa coi như cái kết đẹp cho cả đôi bên.

Thực ra mà nói, kết cục của bán kết Champions League giữa Barca và Real đã được định đoạt ngay ở trận lượt đi, với kết quả là chiến thắng 2-0 dành cho đội bóng xứ Catalan ngay trên sân của "đại kình địch". Dù đại đa số đều tin rằng kết cục đã được định đoạt, nhưng vẫn còn một số cổ động viên tin Mourinho với tài thao lược của mình sẽ giúp Los Blancos vượt qua Barcelona ngay trên sân Noucamp với cách biệt 2 bàn. Nhưng việc đụng độ nhau quá nhiều trong một khoảng thời gian ngắn đã khiến cả hai đội quá hiểu nhau, thế nên để ghi được ít nhất hai bàn vào lưới Barca với điều kiện không để lọt lưới lần nào là điều quá khó với Real Madrid. Và cái kết của những trận "El Classico" có lẽ làm hài lòng đa số người hâm mộ, khi hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1 và diễn biến trận đấu cũng không phải một bên chuyên "chặt chém", một bên chuyên "ăn vạ" như những gì đã xảy ra trong thời gian qua.

Tất nhiên như mọi khi, hai nhân vật chính của trận "siêu kinh điển" là Cris Ronaldo và Messi, hai chân sút chủ lực của Real và Barca. Ronaldo vẫn chưa thể hiện được nhiều trong những trận siêu kinh điển ngoài cú đánh đầu mang về chiếc cúp nhà vua, còn Messi thì lại quá chói sáng khi liên tục khiến hàng phòng ngự của Los Blancos phải lao đao. Ngay trong trận đấu này cũng thế, khi Messi vẫn là ngôi sao sáng chói trên hàng công của Barcelona với những pha uy hiếp liên tục về phía khung gỗ của thủ thành Iker Casillas. Còn Ronaldo vẫn chỉ là "cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ", khi tiền vệ người Bồ Đào Nha chẳng để lại nhiều dấu ấn trong một ngày mà hàng công của Madrid chơi quá nhạt nhòa.

Messi dù chơi hay nhưng vẫn chưa phải là hay nhất trận, khi người được đánh giá cao nhất là Iniesta. Một lần nữa tiền vệ tinh quái này có những pha bóng quyết định giúp đội nhà giành chiến thắng với pha kiến tạo cho Pedro ghi bàn, chấm dứt mọi hi vọng của Real Madrid. Bên Barca có cầu thủ xuất sắc nhất trận thì bên Real cũng có cầu thủ chơi... tệ nhất trận. Lần này, cái "vinh dự" đó thuộc về Kaka khi tiền vệ người Brazil dường như mất hút trong cả trận đấu, chẳng giúp gì cho thế trận tấn công của Real Madrid. Chính sự nhạt nhòa của Kaka đã khiến "kền kền trắng" không có nhiều những ý tưởng gây đột biến dẫn đến bàn thắng. Chỉ khi Ozil vào sân thay Kaka thì Real Madrid mới có được bàn gỡ nhờ công của Marcelo.

Nhìn chung trận hòa 1-1 này là kết quả đẹp cho cả đôi bên và cho cả người hâm mộ. Real cũng không phải chịu "thua trắng mặt" trên sân Noucamp còn Barca vẫn giữ được quyền đi tiếp với lợi thế đã được tạo dựng từ trận lượt đi. Còn với người hâm mộ, đây cũng là một trận đấu đáng xem khi cầu thủ hai bên không còn sử dụng quá nhiều "quái chiêu" như những trận đấu trước, dù rằng vẫn có những pha bóng không đẹp nhưng dẫu sao đó cũng là điều khó tránh. Bốn trận El Classico đã trôi qua, Real Madrid có cúp nhà vua, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 3 năm. Barca thì sắp lên ngôi tại La Liga và đã đặt chân đến Wembley để tham dự chung kết Champions League. Dù rằng tỉ số giữa Mourinho và Guardiola đang có kết quả hòa, nhưng xem ra, "người đặc biệt" đang tạm kém Pep khi Barca đang có cơ hội giành cú đúp danh hiệu trong mùa này.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Barcelona: Valdes - 6, Dani Alves - 6.5, Mascherano - 7, Pique - 7, Puyol - 7, Xavi - 7, Busquets - 6, Iniesta - 8.5, Villa - 6, Messi - 8, Pedro - 7.5. Thay người: Abidal - không chấm điểm, Keita - 5, Afellay - không chấm điểm.

Real Madrid: Casillas - 6.5, Arbeloa - 6.5, Carvalho - 5, Albiol - 6, Marcelo - 6.5, Diarra - 7, Alonso - 6, Ronaldo - 6, Kaka - 4.5, Di Maria - 6.5, Higuain - 5. Thay người: Oezil - 5, Adebayor - 4.5.

  • Như Đạt (Theo Goal/Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X