Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Anh 1-2 Pháp: Thất vọng Tam Sư

Thứ Năm 18/11/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu Anh - Pháp đêm qua rất được người hâm mộ kì vọng bởi dù chỉ là đá giao hữu nhưng với thương hiệu của hai đội tuyển lớn không chỉ trong phạm vi châu Âu mà trên toàn thế giới, hai đội chắc chắn sẽ trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao và mãn nhãn. Thế nhưng trái với dự đoán, chỉ có một đội chơi thực sự hay và đúng chất là đội tuyển Pháp khi "những chú gà trống Gô loa" kiểm soát gần như hoàn toàn thơi gian thi đấu, dồn ép đội tuyển Anh và giành chiến thắng ngay trên sân Wembley.

Trước trận đấu, có rất nhiều lo ngại và hoài nghi về sức mạnh của đội tuyển Anh trong trận đấu này. Trên hàng công vắng một loạt những hảo thủ dạn dày kinh nghiệm như Rooney, Defoe... , các tuyến còn lại cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi một số cái tên còn non kinh nghiệm như Henderson, Gibbs,... được tung vào sân ngay từ đầu. Trong khi đó, đội tuyển Pháp lại đưa ra lực lượng mạnh nhất của mình ở thời điểm hiện tại như Benzema, Malouda, Lloris,... nên việc đội khách tạo ra một thế trận áp đảo cũng là việc dễ hiểu. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà lẽ ra đội tuyển Anh không nên thi đấu bạc nhược như vậy.

Gerrard và các đồng đội đã gục ngã hoàn toàn trước sức mạnh của đội tuyển Pháp

Nếu chỉ nhìn vào bảng tỉ số 2-1 thì chắc hẳn người ta sẽ nghĩ ngay là đội tuyển Anh kém may mắn hoặc ít ra, đây cũng là một trận đấu ngang cơ mà đội tuyển Pháp chỉ chiến thắng nhờ một vài pha bóng hay của cá nhân nào đó. Nhưng không, nếu đây là một trận đấu không mang tính giao hữu vô thưởng vô phạt thì đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể thắng đậm hơn thế. "Những chú gà trống Gô loa" là những người kiểm soát gần như hoàn toàn thời gian thi đấu, chỉ để cho đội chủ nhà "bật" lại trong những phút cuối với bàn thắng muộn mằn của tiền đạo vào sân thay người Peter Crouch. Nhiều người có thể đổ lỗi cho sự non kinh nghiệm của những cái tên thay thế, nhưng có một điều không thể phủ nhận là tuyển Anh đã thi đấu một trận dở đều hầu như ở mọi vị trí, ngoài sự xông xáo của Steven Gerrard thì Tam Sư hầu như chẳng còn một điểm sáng nào trong trận này.

Tuy nhiên, một cánh én thì không thể làm nên mùa xuân, tuyển Anh đã thua một cách toàn diện trước đội bóng láng giềng Pháp. Âu đây cũng là kết quả tất yếu khi những Andrew Caroll, Gibbs hay Henderson còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế và hơn nữa, đội tuyển Pháp với dàn hảo thủ hùng mạnh cũng đã chơi một trận đấu quá hay. Nasri, hay Malouda đều được bình chọn là những cầu thủ xuất sắc nhất trận. Dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu, nơi các HLV thử nghiệm chiến thuật và đội hình để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới nên trận thua này cũng không có nhiều ý nghĩa và cũng để HLV Capello hoàn thiện Tam Sư hơn nữa.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Anh: Foster - 5, Jagielka - 5, Ferdinand - 5, Lescott - 4.5, Gibbs - 5, Walcott - 4.5, Henderson - 5, Barry - 5, Milner - 5.5, Gerrard - 5.5, Carroll - 6.5. Thay người: Richards - 5.5, Warnock - không chấm điểm, A.Young - 5, Crouch - 6, Adam Johnson - 6, Bothroyd - không chấm điểm.

Pháp: Lloris - 7, Sagna - 6.5, Mexes - 5.5, Rami - 6.5, Abidal - 6, Nasri - 8.5, Gourcuff - 8, M'Vila - 7, Malouda - 8, Valbuena - 8, Benzema - 7.5. Thay người: Réveillere - không chấm điểm, Sakho - 6.5, Hoarau - 6, Payet - không chấm điểm, Alou Diarra - 6, Remy - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X