Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm AC Milan 2-2 Real Madrid: Lâu lắm mới lại là "Siêu Pippo"

Thứ Năm 04/11/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lịch sử đối đầu giữa Jose Mourinho với AC Milan cộng với sức mạnh hiện tại giữa hai câu lạc bộ đã khiến nhiều người đặt giả thiết về một chiến thắng cho dàn sao của Real Madrid. Và nếu chỉ xem hết hiệp một, giả thiết ấy lại càng được khẳng định. Thế nhưng điều đó lại không đúng trong hiệp hai khi Rossoneri thể hiện bản lĩnh đại gia lộn ngược dòng trước khi để đội khách ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Quả thực cuộc chạm trán giữa AC Milan và Real Madrid xứng đáng là cuộc đối đầu giữa hai đại gia giàu thành tích nhất, nhì lục địa già. Người hâm mô của cả hai câu lạc bộ đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau chỉ trong 90'. Tưởng chừng như dàn sao hùng mạnh dưới quyền chỉ huy của Jose Mourinho sẽ lại khiến Rosoneri một lần nữa phải ôm hận khi Higuain lập công trong những phút cuối hiệp một đem về lợi thế dẫn bàn, thế nhưng cú đúp của tiền đạo vào sân thay người Filippo Inzaghi trong hiệp hai đã giúp AC lấy lại lợi thế trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà. Khi mà các cổ động viên AC Milan đã nghĩ tới một chiến thắng cho đội bóng yếu quí thì đúng phút cuối cùng của trận đấu, Pedro Leon đã dứt điểm tung lưới Abbiati để khép lại một trận đấu đầy cảm xúc và kịch tính cho đến những phút bù giờ.

Filippo Inzaghi đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp dù đã bước sang tuổi 37 giúp AC Milan suýt chút nữa
có được chiến thắng trên sân San Siro

"Siêu Pippo"! Đã lâu lắm rồi cái tên ấy mới vang lên như một người hùng thực sự giúp AC Milan vượt khó bằng khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng nhạy bén của mình. Nhiều người cho rằng bàn thắng thứ nhất của Inzaghi là may mắn nhờ Casillas phá bóng sai lầm, nhưng không thể phủ nhận tiền đạo năm nay đã bước sang tuổi 37 đã thể hiện khả năng săn bàn thiên bẩm bằng một pha băng vào đánh đầu nhanh gọn và khôn ngoan, không cho người theo kèm là Marcelo một cơ hội nào để tác động. Còn bàn thắng thứ hai thì đích thực là một tác phẩm đính nhãn Inzaghi không lẫn đi đâu được, anh đã phá bẫy việt vị không ngoan rồi ra chân dứt điểm rất nhanh khiến cả Casillas và Sergio Ramos đầy mình đẳng cấp như vậy còn bó tay. 37 tuổi, cái tuổi mà sức rướn đâu còn được bằng những chàng trai trẻ đôi mươi, thế nhưng Inzaghi vẫn kịp ra chân làm bàn thì đúng là phi thường. Chẳng thế mà người ta gọi anh là "Siêu Pippo". Và cầu thủ vào sân thay người ấy cũng là cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất trận đấu.

Nhìn chung các cầu thủ của cả hai đội đều thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Real Madrid trận này không được đánh giá cao, đặc biệt là Pepe. Trung vê người Bồ Đào Nha đã mắc sai lầm chính trong bàn thua đầu tiên của Real Madrid, dù là một trung vệ đẳng cấp nhưng Pepe thi đấu không thực sự ổn định và thỉnh thoảng lại mắc một vài sai lầm ngớ ngẩn. Vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi người đồng hương của HLV Jose Mourinho "được" bình chọn là cầu thủ chơi tệ nhất trận. Người tiếp theo phải chịu trách nhiệm trong hai bàn thua của Real Madrid là thủ thành Casillas. "Thánh Iker" cũng là thủ phạm chính trong cả hai bàn thua của Real Madrid khi anh có những phán đoán không thực sự tốt trước những pha xử lí của Ibrahimovic và Inzaghi. Có vẻ như cái dớp không thắng tại San Siro đã ám vào Los Blancos khi hàng công của họ dù vẫn sắc bén nhưng hàng phòng ngự lại lớ ngớ một cách khó hiểu. Dù sao thì trận hòa này cũng là một kết quả không tệ với cả hai đội, ít ra thì người hâm mộ cũng được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn với nhiều cung bậc cảm xúc đan xen.

Dưới đây là điểm số cho các cầu thủ (theo Goal.com):

Milan (4-3-1-2): Abbiati - 7; Abate - 6.5, Nesta - 7, Thiago Silva - 6, Zambrotta - 5.5; Gattuso - 6.5, Pirlo - 7, Boateng - 6.5; Ronaldinho - 5.5; Pato - 6, Ibrahimovic - 6. Thay người: Clarence Seedorf - 4.5, Filippo Inzaghi - 7.5, Massimo Ambrosini - 5.

Real Madrid (4-2-3-1): Casillas - 5; Sergio Ramosm - 6.5, Pepe - 5.5, Carvalho - 6.5, Marcelo - 6; Khedira - 6.5, Xabi Alonso - 6.5; Di Maria - 7, Oezil - 6.5, Ronaldo - 6.5; Higuain - 7. Thay người: Pedro Leon - 6, Raúl Albiol - 4.5, Karim Benzema - 6.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X