Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CH Ireland - Italia: Thử nghiệm cho Azzurri

Thứ Ba 07/06/2011 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Prandelli đã cười tươi như hoa sau chiến thắng 3-0 trước Estonia nhưng để đạt tới độ hoàn hảo cho Azzurri, ông sẽ cần phải có thêm những thử nghiệm mới cho đội bóng của mình.

Trước trận đấu với Estonia, Pirlo, người nhiều tuổi nhất trong số các tuyển thủ Italia được triệu tập lần này (không tính thủ môn Buffon), đã tuyên bố rằng Italia sẽ chơi bóng đá theo kiểu Tây Ban Nha. Tân binh của Juve đã nói đúng, có thể đối thủ của họ quá yếu (không có nổi một pha tấn công ra hồn) nhưng không thể phủ nhận cái cách mà thày trò Prandelli tiếp cận và làm chủ trận đấu.

Italia đang hướng tới sự hoàn hảo

Chính sự gắn kết và di chuyển liên tục giữa các tuyển thủ đã giúp cho Italia hầu như kiểm soát thế trận. Họ sử dụng lối chơi bóng một chạm, không cầm bóng mà chủ yếu ban đập. Những pha ghi bàn của Rossi, Cassano và Pazzini đều cho thấy được khả năng phối hợp và dứt điểm của các tiền đạo áo thiên thanh khá tốt.

Đá đẹp không có nghĩa là không có chất thép bên trong. Để tạo ra một thế trận áp đảo, các cầu thủ Italia ở tuyến giữa đã chơi một trận khá chắc chắn. Với sự giúp đỡ của các hậu vệ, các tiền vệ Italia như Marchisio, Montolivo và Pirlo luôn có được chiến thắng trong những pha tranh chấp. Sự chắc chắn của tuyến dưới không chỉ chia cắt hoàn toàn hàng công của đối phương mà còn hoàn thành nhiệm vụ cung cấp nhiều bóng cho hàng công.

Ở trận đấu với Estonia, Prandelli đã mạnh dạn sử dụng cặp Cassano và Rossi. Không một ai trong số hai cầu thủ này là trung phong thực thụ song những bàn thắng cũng đã đến khi cặp tấn công này chứng minh họ cho thấy được khả năng độc lập tác chiến khá tốt. Song để tìm đến một Azzurri hoàn hảo hơn, Prandelli vẫn muốn có thêm những sự bổ sung các phương án tấn công mới.

Chính vì thế, ở trận đấu với Ireland này, nhiều khả năng Italia sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-1-2. Trong lối chơi này, Pirlo sẽ án ngữ trước hàng thủ trong khi Cassano sẽ chơi ở vị trí trequatista (dẫn dắt lối chơi) để đóng vai trò cầu nối cho cặp Rossi và Pazzini. Khả năng di chuyển của Pazzini cũng như làm bóng của Rossi được kì vọng sẽ tạo ra một hàng tấn công giàu sức biến hóa cho đội bóng.

Còn nhớ ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010, chính Italia đã khiến cho CH Ireland để tuột mất tấm vé tới Nam Phi. Tuy nhiên, đó đã là quá khứ, còn hiện tại đội bóng của Trappattoni đang cần hoàn thiện đội hình để phục vụ cho chiến dịch vòng loại Euro 2012. Vậy nên trận đấu với Italia sẽ là một cơ hội lớn để CH Ireland có thêm những sự thử nghiệm cần thiết.

Đội hình dự kiến:
Italia:
Sirigu - Cassani, Ranocchia, Chiellini, Criscito - Montolivo, Pirlo, Marchisio - Cassano - Rossi, Pazzini.
Ireland: Forde - O’Dea, Kelly, McShane, Ward, Andrews, Hunt, Coleman, Whelan, Cox, Long.

Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X