Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cavani lập "cú đúp" giúp Napoli hạ gục Man City trên sân San Paolo

Thứ Tư 23/11/2011 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tham vọng giành một tấm vé tại bảng A của Man City đã bị Cavani dội gáo nước lạnh bằng "cú đúp" giúp Napoli giành chiến thắng 2 - 1. Trận thua này khiến thầy trò Mancini phải đối diện với nguy cơ rất cao bị loại ngay từ vòng bảng.

Mang tới San Paolo đội hình gần như nguyên vẹn trong trận đấu với Newcastle cuối tuần trước, Mancini hừng hực khí thế với niềm tin sẽ giành trọn 3 điểm trước Napoli. Về phía đội chủ nhà, họ cũng tỏ ra khá thận trọng trước sức mạnh của các vị khách đến từ Anh nên chuẩn bị đội hình mạnh nhất với hàng công có mặt "tam tấu" Lavezzi, Cavani và Hamsik để tiếp đón.

Phải mất khoảng 5 phút đầu tiên, Man City mới bắt nhịp được với trận đấu. Phút thứ 6, Balotelli có một pha sút xa nắm gân thủ môn De Sanctis, bóng đi sát sạt cột dọc. Hai phút sau, đội chủ nhà cũng đáp lễ bằng pha dàn xếp tấn công sắc nét của bộ "tam tấu" và người dứt điểm là Hamsik nhưng bóng đi không trúng đích.

Cavani ăn mừng bàn mở tỷ số cho Napoli

Trong lúc Man City còn bỡ ngỡ với bầu không khí huyền bí trên sân San Paolo, đội chủ nhà đã triệt để khai thác điểm yếu của đội khách bằng những đòn tấn công phủ đầu chớp nhoáng. Phút 11, bộ ba tiền đạo của Napoli tiếp tục có pha tấn công trung lộ một chạm đẹp mắt nhưng Hamsik dứt điểm không thành công. 6 phút sau, tới lượt Inler cầm bóng ở cự ly 30 mét và tung cú nã đại bác về phía khung thành Joe Hart khiến thủ môn nay phải tung người hết cỡ mới có thể cản phá. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành người Anh cũng chỉ giúp Man City bảo vệ thành công mảnh lưới đến phút 18 của trận đấu. Sau pha phạt góc của Lavezzi, Cavani đánh đầu lái bóng từ một góc hẹp không tưởng tung lưới đội khách trong sự vỡ òa của hàng vạn CĐV Napoli có mặt trên sân. Bàn mở tý số giúp các cầu thủ chủ nhà hưng phấn hơn rất nhiều, và Napoli đã có thể gia tăng cách biệt lên 2 bàn nếu pha dứt điểm chéo góc 3 phút sau đó của Cavani bóng đi trúng đích.

Bị dẫn bàn, Mancini không giữa được bình tĩnh và liên tục ra tận mép sân thúc giục các học trò dồn lên tấn công. Thế nhưng, trước một hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Napoli, Man City tỏ ra rất lúng túng kể cả trong những đường tấn công biên hay trung lộ. Đang loay hoay không biết làm cách nào để tiếp cận khung thành De Sanctis, bất ngờ đoàn quân của Mancini được hậu vệ Napoli biếu không cơ hội ngon ăn. Phút 33, Aronica  mắc sai lầm khi phá bóng trúng chân David Silva trong vòng cấm, tiền vệ người Tây Ban Nha ngay lập tức tung cú sút chéo góc nhưng thủ môn người Ý đã đẩy bóng thành công, không may thay, bóng bật ra đúng vị trí của Balotelli và tiền đạo này thoải mái đệm bóng vào lưới trống gỡ hòa 1 - 1 cho đội bóng Anh.

Balotelli gỡ hòa cho Man City phút 33

Món quà bất ngờ của đội chủ sân San Paolo giúp đội khách tự tin hơn rất nhiều. Man City bắt đầu ổn định lại đội hình và thực hiện những phương án tấn công có đường nét hơn bằng những pha dứt điểm của Kompany, Kolarov hay Zabaleta. Thế nhưng tất cả những gì đội bóng Anh làm được chỉ dừng ở mức cơ hội mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, hai đội tạm chấp nhận với tỷ số hòa 1 - 1.

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, Napoli dâng cao đội hình tấn công phủ đầu với một kịch bản khá tương tự trong hiệp 1. Nhưng lần này, không cần đến 18 phút, Cavani chỉ mất 3 phút để một lần nữa xé toang mảnh lưới của Joe Hart. Phút 48, sau đường căng ngang bên cánh trái của Dossena, tiền đạo số một Napoli đã đệm bóng thành công giúp đội chủ sân San Paolo lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

Lần thứ hai bị dẫn trước, Man City như một con thú bị thương vùng lên tấn công dữ dội. Nhưng chính tâm lý nóng vội kiếm tìm bàn gỡ khiến các cầu thủ Man City không còn giữ được sự thanh thoát và tỉnh táo trong các pha xử lý bóng. Phút 62, David Silva quan sát thấy hàng hậu vệ Napoli bỏ hở khoảng trống rất lớn khi đang mải mê xép xếp hàng rào, tiền vệ người Tây Ban Nha đã thực hiên cú bấm bóng tuyệt đẹp nhưng cả Balotelli và Dzeko đều không tiếp bóng thành công.

Cavani hoàn thành cú đúp phút 48 của trận đấu

Trong khi mê mải tìm đường vào khung thành De Sanctis, Man City để lộ ra khoảng trống phí sau lưng để bộ ba tiền đạo của Napoli khai thác những pha phản công chớp nhoáng. Phút 65, Hamsik đột phá bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang hiểm hóc loại bỏ toàn bộ 4 cầu thủ phòng ngự của Man City nhưng bóng không qua được tầm với của Joe Hart để đến được vị trí của Cavani phía trong. Ba phút sau, đến lượt Lavezzi đột phá bên hành lang cánh trái vượt qua sự truy cản của Richard rồi tung cú sút chéo góc trái phá, và thêm một lần nữa Joe Hart lại xuất sắc cứu thua cho Man City.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút, nhận thấy sự bất lực của các học trò trên hàng tấn công, Mancini đã tung Nasri, Aguero  và Johnson vào sân cho De Jong, Dzeko và Zabaleta. Nhìn chung, sự thay người của Mancini đã giúp Man City áp đặt được thế trận lên đội chủ nhà trong những phút cuối hiệp 2. Phút 78, Balotelli dong bóng rồi đột ngột dứt điểm trước vạch 16m50 khiến thủ môn De Sanctis trổ tài mới cản phá thành công. 4 phút sau đó, lại là Balotelli bật cao đánh đầu sạt xa ngang khung thành Napoli sau pha treo bóng đẹp mắt của Nasri. Dù đã nỗ lực tấn công hết sức mình nhưng chừng đó chưa đủ để các cầu thủ Man City kiếm thêm một bàn gỡ hòa trước hàng phòng ngự kỷ luật và chắc chắn của đội bóng Ý.

Tiếng còi chung cuộc cất lên cũng là lúc thầy trò HLV Mazzurri cùng hàng vạn CĐV trên sân San Paolo vỡ òa trong sung sướng bởi trận thắng đã đem lại tia hy vọng giành được chiếc vé vào vòng sau khi họ nhiều hơn đội bóng Anh 1 điểm trên BXH. Còn về phía Man City, không chỉ bẽ mặt vì bị Napoli "lên lớp" mà thầy trò Mancini còn phải đối mặt với nguy cơ về nước sau vòng loại, chứ đừng nói đến chuyện vô địch trời Âu.

Đội hình thi đấu

Napoli: De Sanctis, Campagnaro, Cannavaro, Aronica, Maggio, Inler, Gargano, Dossena, Lavezzi, Hamsik, Cavani.

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov, Silva, De Jong, Toure Yaya, Milner, Balotelli, Dzeko.

 

STTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich  5410114713
2Napoli52218628
3Man City52127617
4Villareal5005212-100

 

Kết quả

Bảng A
Bayern Munich
3-1 Villarreal
Ribery 3', 69'; Mario Gomez 24' - Guzman 50'
Napoli 2-1 Man City
Cavani 17', 49' - Balotelli 33'

Bảng B
CSKA Moscow 0-2 Lille
Berezutski og 49'; Sow 64'
Trabzonspor 1-1 Inter Milan
Altintop 23' - Alvarez 18'

Bảng C
Man Utd 2-2 Benfica
Berbatov 30'; Fletcher 59' - Jones og 3'; Aimar 61'
Otelul Galati 2-3 Basel
Giurgiu 75'; Antal 81' - F. Frei 10'; A.Frei 14'; Streller 37'

Bảng D
Lyon 0-0 Ajax
Real Madrid 6-2 Dinamo Zagreb
Benzema 2', 66'; Callejon 6', 49'; Higuain 9'; Ozil 20' - Beqiraj 81'; Tomecak 90'

 

  • Văn Biển (Theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X