Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu vồng khuyết

Thứ Ba 24/03/2009 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu coi trận thua tan tác trước Liverpool là một tai nạn thì chắc chắn thầy trò HLV Ferguson khó mà tìm được lời bào chữa hợp lí cho thất bại trước Fulham. Ấy thế mà cách đây chưa lâu, sau chiến thắng trước Inter Milan, người ta lại đang cố tìm trong làng bóng đá Anh quốc lẫn châu Âu một ứng cử viên nào đó có thể đánh bại Manchester United. Những cái tên được liệt kê ra chỉ toàn ông lớn như Barcelona, Bayern Munich, Liverpool…Thế nhưng trớ trêu thay, Man United lại thất bại dưới tay một Fulham nhỏ bé. Chiếc cầu vồng đẹp đẽ mà Sir Alex và các học trò thể hiện đang bộc lộ những khiếm khuyết đủ để họ phải tự nhìn nhận lại mình trước khi nghĩ đến cú ăn 5 mà họ đã đề ra.


Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐH Quốc gia Hà Nội

Khởi đầu mùa giải, người ta nhìn vào Man United như là ứng cử viên sáng giá nhất cho mọi danh hiệu cao quý. Trong đội hình của họ có cầu thủ đang được coi là xuất sắc nhất thế giới – Ronaldo, họ có cặp trung vệ thép hiệu quả hàng đầu là Vidic và Ferdinand. Họ có Rooney, Tevez, Carrick… và thêm cả sự bổ sung đầy chất lượng Berbatov vào đội hình toàn sao của họ. Phong độ tốt, sự ổn định cao. Đó là những gì khiến họ vượt hơn so với Chelsea, Liverpool hay Arsenal trong cuộc chiến tại Premier League. Bên cạnh đó, chiến thắng chung cuộc 2 – 0 trước Inter Milan cũng đã thêm một lần nữa khẳng định sức mạnh khủng khiếp của họ. Họ hoàn toàn đứng trước cơ hội lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League. Tất cả đứng về phía Man United. Thế giới gọi tên Man United. Sir Alex và các học trò hoàn toàn có thể tự tin về một cú ăn năm vĩ đại ở mùa giải này.

Sau khi đánh bại Inter, MU được cả thế giới kính nể

Rõ ràng Manchester United rất mạnh. Sức mạnh đó thể hiện ở khoảng cách có khi lên đến 10 điểm so với đội bóng xếp thứ 2. Sức mạnh đó cũng thể hiện khi chuỗi trận bất bại tại đấu trường Champions League của họ đã lên đến 21 trận. Đó là một kỉ lục. Không chỉ kỉ lục về số trận bất bại tại đấu trường châu Âu. Thủ môn của họ là Van der Sar cũng đang nắm giữ một kỉ lục cho riêng mình ở châu lục khi giữ sạch lưới đến 1311 phút. Hàng công đang là hàng công tốt nhất giải ngoại hạng Anh. Hàng thủ cũng khiến người ta nghĩ đến một bức tường tưởng như không thể chọc thủng. Tất cả đã tạo nên một Man United bất khả chiến bại. Hình ảnh Manchester United thể hiện là một hình ảnh rất đẹp đẽ. Khiến các đội bóng khác phải ngước nhìn. Và người ta phải tôn vinh HLV Ferguson trong việc xây dựng nên một MU như thế. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo. Rõ ràng Manchester United đang có những “hạt sạn”. Những “hạt sạn” nhiều khi đã được những cái may mắn mà họ có được che lấp. Để đến bây giờ, sau khi liên tiếp chấp nhận 2 thất bại tại Premier League người ta mới thực sự thấy rõ.

Đầu tiên, nếu nhìn vào kết quả của Manchester United ở giải ngoại hạng thì không có điều gì phải bàn. Họ tích lũy được nhiều điểm hơn Chelsea, Liverpool hay Arsenal để độc chiếm ngôi đầu Premier League. Thế nhưng nếu nhìn vào các trận đấu họ đối đầu với tứ đại gia thì không mấy cổ động viên của họ có thể hài lòng. Trong 5 trận đấu, họ thắng 1, hòa 1 và thua đến 3. Không những thế, chiến thắng của họ cũng chỉ trước một Chelsea lúc đó đang gặp muôn vàn những khó khăn về cả lực lượng, tâm lí cũng như phong độ. Đó là điều khiến người ta có thể đặt dấu chấm hỏi cho sức mạnh thực sự của Manchester United. Chưa hết. Nếu như để ý phong độ của họ tại Champions League. Quên mùa giải năm ngoái, khi họ lên ngôi vô địch sau loạt Penalti đầy may rủi. Bước vào mùa giải năm nay, đối thủ lớn mà họ phải gặp cũng chỉ gói gọn lại ở Inter Milan. Nhưng xét cho cùng, ở đấu trường châu Âu, Inter cũng chỉ như một đứa trẻ tập chạy. Còn một đội bóng nữa có thể coi là lớn như Villareal thì trong cả 2 trận đấu tại vòng bảng, họ không tìm được một chiến thắng. Tất cả đã bị choáng ngợp trước những chiến thắng liên tiếp trước các… đàn em của Man United, trước chuỗi trận giữ sạch lưới của Van der Sar. Để rồi trước trận thua tan tác ngay trên sân nhà trước Liverpool hay sau đó là trận thua không hề dễ chịu chút nào trước Fullham người ta mới nhìn nhận lại. Đó cũng là cái nhìn về những cá nhân của Man United mà trước đây, người ta đã gần như cho họ là hoàn hảo.

Thất bại trước Fulham khiến người ta biết rằng MU không hoàn hảo

Phòng ngự chắc, lại thường ghi những bàn thắng quan trọng cho MU. Cũng chính vì thế mà Vidic hiện lên như một “siêu hậu vệ”. Một trung vệ “thép” không dễ gì có thể vượt qua dù đó là một chân sút đẳng cấp nào. Những quả phạt góc của “Quỷ đỏ”, không ít cổ động viên của Manchester United cố tìm trong những cái bóng áo đỏ kia, Vidic đang đứng ở vị trí nào. Bởi vì anh rất hay ghi bàn thắng trong những pha đánh đầu kiểu như thế. Thế nhưng trong trận đấu gặp Liverpool. Chiếc thẻ đỏ của anh khiến không ít người sững sờ. Rõ ràng anh không hoàn hảo như người ta tưởng. Không chỉ mắc sai lầm. Sai lầm đó lại là một sai lầm quá lớn. Để rồi sau đó người ta thấy được Liverpool đã dìm đội chủ nhà sâu vào trong tuyệt vọng.

Còn một người nữa cũng đã gây thất vọng ở 2 trận đấu gần đây là cái tên được nhắc nhiều nhất của Manchester United, Ronaldo. Trong trận đấu với Liverpool, một trận đấu lớn thực sự thì người ta chỉ nhìn thấy một Ronaldo hoàn toàn vô hại. Còn trận đấu với Fullham, mặc dù mòn mỏi tìm đường đến khung thành đối phương nhưng cuối cùng cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng chẳng đem lại được cái gì cho đội bóng. Điều đó khiến người ta lại đặt dấu chấm hỏi cho việc anh có phải là cầu thủ của những trận cầu lớn. Anh có khả năng gây đột biến hay không. Cũng có thể anh đã thay đổi nhiều khi ở 2 mùa giải gần đây, Ronaldo đã không ít lần có những bàn thắng quan trọng. Thế nhưng thái độ cũng như động thái muốn ra đi khiến việc anh có cống hiến hết mình cho đội bóng hay không cũng trở thành một điều đáng bàn.

Ronaldo là người có lỗi nhiều nhất trong những trận thua
bẽ mặt của MU trong thời gian qua

Rõ ràng khi khoảng cách trước Liverpool có khi lên đến 10 điểm nhưng bây giờ chỉ còn 1 điểm vẻn vẹn đã khiến HLV Ferguson không khỏi lo lắng. Đây cũng là lúc vị huấn luyện viên khả kính của nửa đỏ thành Manchester cần nhìn nhận lại trước khi bị những lời ca tụng của giới mộ điệu làm ông và các học trò bị phân tâm. Bởi chiếc cầu vồng đẹp đẽ mà ông và các học trò dựng nên đang có phần bị khuyết.
 

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X