Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu ÂU: Gọi tên Diego Milito

Thứ Sáu 27/08/2010 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đêm qua, lễ bốc thăm chia bảng UEFA Champions League 2010/2011 đã diễn ra tại Monaco, và không chỉ có vậy, đây còn là lúc để công bố danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải vừa qua và chẳng có gì bất ngờ khi cả bốn gương mặt được chọn đều thuộc biên chế của các nhà ĐKVĐ châu Âu Inter Milan. Trong đó, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm được trao cho Diego Milito.

Kể từ năm 1998, khi UEFA lần đầu tiên tổ chức bình chọn những người xuất sắc nhất ở từng vị trí (Thủ môn, Hậu vệ, Tiền vệ, Tiền đạo) và giải thưởng lớn (Cầu thủ xuất sắc nhất năm) thì Inter là đội duy nhất lập được thành tích: giành trọn bộ giải thưởng, không sót một cái nào. Kết quả bình chọn này được coi là khá công tâm bởi những người tham gia xét giải chính là HLV trưởng của 16 đội vượt qua vòng bảng Champions League mùa giải năm ngoái.

Inter giành trọn bộ danh hiệu cá nhân của bóng đá châu Âu mùa vừa rồi


Trước đó, nhiều chuyên gia cho rằng Wesley Sneider sẽ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Âu khi anh chính là bộ não của Inter Milan giành cú ăn ba mùa giải trước và hiện nay là ăn bốn khi vừa chiến thắng AS Roma để đoạt Siêu cúp Italia. Thế nhưng Diego Milito đã vượt qua người đồng đội để có vinh dự nhận giải thưởng này. Tiền đạo người Argentina luôn thi đấu không quá chói sáng nhưng ổn định và ghi được những bàn thắng quí giá cho Inter Milan. Tiêu biểu là hai bàn thắng vào lưới Bayern Munich tại trận chung kết Champions League năm ngoái giúp Nerazzurri lên ngôi vô địch.

Đây là lần thứ 2, một cầu thủ Inter có được vinh dự này sau "Người ngoài hành tinh" Ronaldo ở năm đầu tiên UEFA tổ chức bầu chọn (1998). Khi đó, Ronaldo cũng giành cú đúp như Milito. Quả thực chân sút 31 tuổi này đã trải qua một mùa giải trong mơ. Vừa mới chập chững ở môi trường bóng đá đỉnh cao được 1 năm (trước đó, Milito toàn chơi cho những đội bóng nhỏ và chưa một lần được tham dự Champions League) nhưng Miltio đã có được toàn bộ vinh quang mà một cầu thủ có thể mơ tới ở cấp độ CLB. Từ giờ, Milito nên có một suất xứng đáng hơn ở ĐT Argentina.

Bên cạnh đó, hai cầu thủ khác của đội bóng sọc xanh đen thành Milano cũng đã ẵm trọn hai giải thưởng cá nhân là Julio Cesar (thủ môn xuất sắc nhất) và Maicon (hậu vệ xuất sắc nhất). Hàng phòng ngự của Inter Milan mùa trước luôn có được sự chắc chắn và là nền tảng xây dựng nên thành công của đội bóng theo triết lí bóng đá Mourinho, vì vậy, hai nhân tố chủ chốt là Julio Cesar và Maicon rất xứng đáng được vinh danh, trong đó, đáng chú ý là Maicon đã vượt qua người đồng đội và cũng là đồng hương Lucio để nhận danh hiệu cao quí này.

Dưới đây là danh sách cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá châu Âu được UEFA công bố:

Thủ môn xuất sắc nhất: Julio Cesar (các ứng cử viên khác: Hugo Lloris, Victor Valdes).

Hậu vệ xuất sắc nhất: Maicon (các ứng cử viên khác: Lucio, Pique).

Tiền vệ xuất sắc nhất: Sneider (các ứng cử viên khác: Xavi, Arjen Robben).

Tiền đạo xuất sắc nhất: Diego Milito (các ứng cử viên khác: Messi, Rooney).

Cầu thủ xuất sắc nhất năm : Diego Milito.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X